Du lịch
26/10/2016 17:41

"Lễ hội Hoa anh đào" lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Lạt vào tháng 1-2017

In bài viết

Đây là lễ hội lần đầu tiên được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho phép triển khai thí điểm tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt.


Con đường hoa Mai Anh Đào nổi tiếng tại dốc Đa Quý - Trại Mát. Ảnh: Việt Anh.

Con đường hoa Mai Anh Đào nổi tiếng tại dốc Đa Quý - Trại Mát. Ảnh: Việt Anh.

Hoa Mai Anh Đào là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản, được nhân giống và trồng rộng rãi tại Đà Lạt từ vài chục năm nay. Giờ đây, hoa anh đào được xem là loài hoa đặc trưng, trở thành một biểu tượng cho thành phố Đà Lạt mỗi dịp đầu xuân.

Theo đó, "Lễ hội Hoa anh đào" do Ban Quản lý Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng.

Đây là lễ hội lần đầu tiên được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho phép triển khai thí điểm tại khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, nhằm tôn vinh cũng như quảng bá loài hoa xinh đẹp này đến với du khách trong và ngoài nước.


Hoa Mai anh đào đã trở thành một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt.

Hoa Mai anh đào đã trở thành một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt.

Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1-2017 và có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Ánh sáng; Lễ hội Đường phố tại Đường hầm điêu khắc; Lễ hội Ẩm thực hoa trong khuôn viên TerraCotta; Giải Golf Mai anh đào - Sacom; Thi nhiếp ảnh về hoa mai anh đào…


Hoa nở rực rỡ dọc hai bên đường.

Hoa nở rực rỡ dọc hai bên đường.

Là một loài hoa chóng nở chóng tàn, thời gian từ lúc hoa nở cho đến khi tàn chỉ khoảng 10 ngày đến 2 tuần, tùy thuộc vào thời tiết.

Tại Đà Lạt, Mai Anh Đào được trồng rất nhiều quanh hồ Xuân Hương, các con đường vòng quanh hồ Tuyền Lâm hay trên các con đường Trần Hưng Đạo, đường 3/4… Riêng tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, mai anh đào được trồng dọc theo các tuyến đường ven hồ, số lượng cũng đã lên tới cả nghìn cây, cho ra hoa được vài năm qua.

Được biết, các đơn vị tổ chức đang xúc tiến các nội dung để lễ hội trở thành một trong những chương trình hấp dẫn điểm đến cho du khách dịp đầu năm 2017.

Theo Nguyễn Hồng (baomoi.com)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống