Du lịch
08/05/2017 13:00

Khách Tây chi gần 1.500 USD đến Triều Tiên cắt tóc

In bài viết

Hai phượt thủ Australia quyết tâm đi tìm sự thật đằng sau những lời đồn về luật cắt tóc dành cho công dân Triều Tiên.

Aleksa Vulovic, 24, và Alex Apollonov, 25, mới công bố video về chuyến du lịch Triều Tiên hồi tháng 7/2016.

Trước đó, Aleksa và Alex tìm hiểu qua báo chí rằng công dân Triều Tiên chỉ có thể để 14 kiểu tóc với mỗi giới và không được phép cắt tóc giống chủ tịch Kim Jong-Un. Một thông tin khác được đồn thổi vào năm 2014 rằng đàn ông Triều Tiên phải để kiểu đầu giống như người lãnh đạo nước này.

Khách Tây chi gần 1.500 USD đến Triều Tiên cắt tóc - Ảnh 1.

Khách Tây chi gần 1.500 USD đến Triều Tiên cắt tóc - Ảnh 2.

Những kiểu tóc được cho là chuẩn mực của công dân Triều Tiên. Ảnh: Mika Report.

Hai chàng trai quyết tâm tìm sự thật đằng sau những lời đồn, họ chi gần 1.500 USD cho tour du lịch 6 ngày tới Triều Tiên, dưới sự giám sát của chính phủ nước này.

Ngay khi đáp chuyến bay tới Bình Nhưỡng, Aleksa nhờ hướng dẫn viên giới thiệu một salon địa phương. Tìm đến nơi, anh đưa ra một tấm ảnh mẫu tóc hipster với kiểu râu phong cách, có sự khác biệt rõ ràng so với những mẫu theo quy định của chính phủ Triều Tiên được truyền thông phương Tây đưa tin.

Chủ salon vui vẻ đáp ứng và bắt đầu cắt đi những lọn tóc dài ngang vai của chàng khách Tây.

Video: Aleksa Vulovic & Alex Apollonov.

"Trông đẹp hơn bất kỳ kiểu tóc nào tôi từng cắt tại Australia", Aleksa tiết lộ, không quên bật mí thêm có rất nhiều salon khác tại Bình Nhưỡng.

Sau trải nghiệm chân thực của mình, Aleksa có thể kết luận những câu chuyện về luật cắt tóc tại Triều Tiên chỉ là tin đồn thất thiệt của truyền thông: "Điều này chứng minh rằng độc giả cần tỉnh táo hơn khi tiếp nhận thông tin".

Hai phượt thủ sử dụng loại máy ảnh khiêm tốn nhất để tránh bị cảnh sát tra hỏi, vì luật pháp Triều Tiên quy định du khách chỉ được lưu một lượng hình và phim nhất định.

"Tôi và Alex trông không khác gì những du khách khác. Nhưng chúng tôi đã phá luật nên khá ngại quay lại Triều Tiên".

Smart Traveller nhận định những trải nghiệm trong chuyến đi của Aleksa và Alex không giống với tour du lịch thông thường tại Triều Tiên. Họ khuyến cáo du khách suy nghĩ kỹ trước khi đặt tour trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa nước này với Mỹ.

Theo Phạm Huyền (VNE)
từ khóa :
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực