Du lịch 23/03/2017 09:30

Du khách Trung Quốc tiếp tục đến Khánh Hòa tăng đột biến

Ba tháng đầu năm, hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan Khánh Hòa, trong đó du khách Trung Quốc chiếm gần 2/3.

Ngày 21-3, bà Phan Thanh Trúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ba tháng đầu năm nay có hơn 1,1 triệu lượt khách trong nước, quốc tế (tăng hơn 126% so với cùng kỳ) đến tham quan du lịch phố biển Nha Trang thông qua các cơ sở lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 500.000 người.

Hiện khách Trung Quốc chiếm khoảng 2/3 lượng du khách quốc tế đến tham quan TP Nha Trang (Khánh Hòa). Riêng trong hai tháng đầu năm, du khách quốc tế đến Khánh Hòa qua các cơ sở lưu trú đạt 331.000 người, trong đó khách Trung Quốc hơn 194.000 lượt (tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái), chiếm khoảng 60% tổng số du khách quốc tế đến địa phương này; tiếp đó là khách Nga, đạt hơn 80.800 lượt, khoảng 25% trong tổng số lượt khách quốc tế.


Du khách Trung Quốc đông nghẹt ở sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Minh Hoàng.

Du khách Trung Quốc đông nghẹt ở sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện tại địa phương này có 27 đơn vị lữ hành quốc tế phục vụ khách Trung Quốc. Về hướng dẫn viên du lịch, tỉnh này có 350 hướng dẫn viên quốc tế, nhưng chỉ có 44 hướng dẫn viên tiếng Trung

Thời gian gần đây, sau khi khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng đột biến, phát sinh tình trạng thiếu hướng dẫn viên tiếng Trung nên nhiều lao động Việt Nam ở Trung Quốc đã về nước tìm việc. Do có vốn tiếng Trung lưu loát, họ đến Nha Trang xin làm trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là làm hướng dẫn viên.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sắp tới nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh hoạt động nên dự báo đón lượng khách quốc tế đông đảo đến đây nên cần nguồn lao động chất lượng cao, bài bản…


Phiên dịch Trung Quốc đổi nhân dân tệ cho du khách ở phố biển Nha Trang. Ảnh: Minh Hoàng.

Phiên dịch Trung Quốc đổi nhân dân tệ cho du khách ở phố biển Nha Trang. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) đang bàn tính thành lập câu lạc bộ đón khách Trung Quốc. Việc thành lập câu lạc bộ là để thông tin về thị trường khách du lịch, quảng bá thương hiệu, thu hút, quản lý nguồn nhân lực trong lĩnh vực được thông suốt, phát triển thị trường du lịch bền vững.

Kết quả giám sát về du lịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2010 đến tháng 6-2016, Khánh Hòa có 18 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, trong đó có 4,2 triệu lượt khách quốc tế (chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga), doanh thu du lịch đạt 26.500 tỷ đồng.

Những năm gần đây lượng khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang ngày càng đông và đã nảy sinh nhiều bất cập như nạn ép giá, văn hóa ứng xử tại một số điểm tham quan du lịch; hướng dẫn viên người Việt biết tiếng Trung còn ít nên nảy sinh tình trạng người Trung Quốc “thế vai”, nói không đúng về các di tích lịch sử, thậm chí có cả sự xuyên tạc…

Theo Minh Hoàng (zing.vn)

Tin liên quan

từ khóa : Sở Du lịch

Viết bình luận

Mùa cà na
23/9/2018 548 1k
Cà na quen mà lạ. Quen vì ai chẳng từng ăn trái cà na. Lạ vì nhiều người, nhất là dân Sài Gòn, chưa hề biết mặt mũi cây cà na.
Vườn đỏ ở xứ hoa vàng cỏ xanh
23/9/2018 548 1k
Đi nát các điểm đẹp của Phú Yên, chúng tôi cầu cứu tài xế: "Còn chỗ nào hay nữa không em?". Trầm ngâm một chút, thổ địa xứ này reo lên: "Vườn đỏ!"
Khám phá ẩm thực Marco Polo
23/9/2018 548 1k
Câu chuyện về nhà thám hiểm người Ý lừng danh Marco Polo đã đem món mì trở về châu Âu sau hành trình qua châu Á cách đây hơn 800 năm đã được 2 nhà hàng danh tiếng của khách sạn The Reverie Saigon là Long Triều và R&J giới thiệu trong thực đơn tối chọn sẵn Marco Polo hấp dẫn.
Buffet với ẩm thực Hồng Kông
23/9/2018 548 1k
Tất cả hương vị đặc trưng của Hồng Kông từ những món ăn đường phố đến món mì trứ danh sẽ được phục vụ trong tiệc buffet của Café Central An Đông tại khách sạn Windsor Plaza (quận 5, TP HCM) từ ngày 21 đến 30-9 do 3 đầu bếp từ Hồng Kông đảm nhiệm.
Văn hóa trở thành "đặc sản du lịch", tại sao không?

Văn hóa trở thành "đặc sản du lịch", tại sao không?

Không phải đến bây giờ du lịch Việt Nam mới nhận ra rằng mình có thừa sự hấp dẫn về văn hóa. Nhưng làm sao để văn hóa ấy trở thành đặc sản, buộc khách phải rút ví để trải nghiệm, thì có lẽ, đếm...