Du lịch
23/03/2017 09:30

Du khách Trung Quốc tiếp tục đến Khánh Hòa tăng đột biến

In bài viết

Ba tháng đầu năm, hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan Khánh Hòa, trong đó du khách Trung Quốc chiếm gần 2/3.

Ngày 21-3, bà Phan Thanh Trúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết ba tháng đầu năm nay có hơn 1,1 triệu lượt khách trong nước, quốc tế (tăng hơn 126% so với cùng kỳ) đến tham quan du lịch phố biển Nha Trang thông qua các cơ sở lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 500.000 người.

Hiện khách Trung Quốc chiếm khoảng 2/3 lượng du khách quốc tế đến tham quan TP Nha Trang (Khánh Hòa). Riêng trong hai tháng đầu năm, du khách quốc tế đến Khánh Hòa qua các cơ sở lưu trú đạt 331.000 người, trong đó khách Trung Quốc hơn 194.000 lượt (tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái), chiếm khoảng 60% tổng số du khách quốc tế đến địa phương này; tiếp đó là khách Nga, đạt hơn 80.800 lượt, khoảng 25% trong tổng số lượt khách quốc tế.


Du khách Trung Quốc đông nghẹt ở sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Minh Hoàng.

Du khách Trung Quốc đông nghẹt ở sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hiện tại địa phương này có 27 đơn vị lữ hành quốc tế phục vụ khách Trung Quốc. Về hướng dẫn viên du lịch, tỉnh này có 350 hướng dẫn viên quốc tế, nhưng chỉ có 44 hướng dẫn viên tiếng Trung

Thời gian gần đây, sau khi khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng đột biến, phát sinh tình trạng thiếu hướng dẫn viên tiếng Trung nên nhiều lao động Việt Nam ở Trung Quốc đã về nước tìm việc. Do có vốn tiếng Trung lưu loát, họ đến Nha Trang xin làm trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là làm hướng dẫn viên.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sắp tới nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh hoạt động nên dự báo đón lượng khách quốc tế đông đảo đến đây nên cần nguồn lao động chất lượng cao, bài bản…


Phiên dịch Trung Quốc đổi nhân dân tệ cho du khách ở phố biển Nha Trang. Ảnh: Minh Hoàng.

Phiên dịch Trung Quốc đổi nhân dân tệ cho du khách ở phố biển Nha Trang. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) đang bàn tính thành lập câu lạc bộ đón khách Trung Quốc. Việc thành lập câu lạc bộ là để thông tin về thị trường khách du lịch, quảng bá thương hiệu, thu hút, quản lý nguồn nhân lực trong lĩnh vực được thông suốt, phát triển thị trường du lịch bền vững.

Kết quả giám sát về du lịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2010 đến tháng 6-2016, Khánh Hòa có 18 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, trong đó có 4,2 triệu lượt khách quốc tế (chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga), doanh thu du lịch đạt 26.500 tỷ đồng.

Những năm gần đây lượng khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang ngày càng đông và đã nảy sinh nhiều bất cập như nạn ép giá, văn hóa ứng xử tại một số điểm tham quan du lịch; hướng dẫn viên người Việt biết tiếng Trung còn ít nên nảy sinh tình trạng người Trung Quốc “thế vai”, nói không đúng về các di tích lịch sử, thậm chí có cả sự xuyên tạc…

Theo Minh Hoàng (zing.vn)
từ khóa : Sở Du lịch
Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Sản phẩm 08:00

Xổ số quay nhanh Keno đang trở thành một loại hình giải trí nhanh gọn, linh hoạt trong 8 phút được giới trẻ ưa chuộng và mang đến trải nghiệm thú vị

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.