Du lịch
31/03/2017 08:26

Cuộc thi "nam hậu" bụng càng to càng đẹp

Những người đàn ông thuộc bộ lạc ở Ethiopia phải uống hỗn hợp máu bò và sữa tươi trong suốt 6 tháng để giành chiến thắng trong cuộc thi "nam hậu" bụng bự.

Vào dịp mừng năm mới, bộ lạc Bodi ở thung lũng Omo, miền nam Ethiopia thường tổ chức lễ hội Kael. Ngoài các nghi lễ truyền thống, cộng đồng cư dân ở đây còn tổ chức một cuộc thi nhằm chọn ra “nam hậu” trong năm.

Điểm đặc biệt của cuộc thi là chỉ dành cho những nam giới độc thân, béo, và bụng càng to càng đẹp.

Phụ nữ của bộ lạc Bodi thích đàn ông béo, và lễ hội được coi là một cơ hội tốt để các đấng mày râu thể hiện sự “quyến rũ” của mình.

Trong khoảng thời gian 6 tháng trước khi lễ hội diễn ra, mỗi gia đình trong bộ lạc được phép cử một nam giới chưa kết hôn tham gia. Thí sinh sẽ ở trong một túp lều riêng, không được ra khỏi đó, không được quan hệ tình dục, chỉ được uống sữa tươi và máu bò do những người phụ nữ mang tới.

Phụ nữ sẽ cho “ứng viên” uống rượu, lau mồ hôi và hát cho anh ta nghe trước khi uống khoảng 2 lít hỗn hợp sữa trộn với máu bò vào buổi sáng. Họ phải uống thật nhanh trước khi hỗn hợp này đông lại.

Vào ngày diễn ra lễ hội Kael, những thí sinh lúc này đã rất béo với phần bụng lớn. Họ phủ lên cơ thể đất sét, tàn tro và đội trên đầu một chiếc mũ làm từ lông chim đà điểu. Sau đó, họ đi vòng quanh “cây thiêng” hàng giờ đồng hồ.

Sau 6 tháng “vỗ béo”, một số người béo đến nỗi đi bộ cũng khó, nhưng việc trở thành một người đàn ông béo là ước mơ của họ từ khi còn nhỏ.

Khi chọn được người chiến thắng, nghi lễ sẽ kết thúc bằng việc giết một con bò, bằng một hòn đá thiêng lớn.

Người đàn ông chiến thắng sẽ trở lại cuộc sống bình thường và giảm cân chỉ vài tuần sau đó nhưng anh ta vẫn được coi là một người hùng của bộ lạc.

Cuộc sống của bộ lạc vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống của mình. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng lễ hội Kael có thể sẽ mai một khi khu vực sinh sống của bộ lạc Bodi đang bị thu hẹp dần do sự phát triển kinh tế đất nước.

Theo Minh Hải (zing.vn)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.