Du lịch
19/09/2016 09:05

Công viên bị bỏ hoang lạnh xương sống ở Nhật

In bài viết

Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào hang ổ của nữ thần Medusa khi tới làng Fureai Sekibutsu no Sato ở Nhật, nơi có 800 bức tượng người đầy vẻ bí ẩn.

Hàng trăm bức tượng người nhìn thẳng về phía trước tạo ra khung cảnh lạ lùng và có phần ma mị cho công viên vắng vẻ này. Một số tượng mặc vest, số khác có trang phục như các vị Phật.

Đây là tác phẩm được một người đàn ông giàu có tên Mutsuo Furukawa đặt làm.

Khu vực này ở gần thị trấn Osawano của Nhật Bản, trong ngôi làng Fureai Sekibutsu no Sato - có nghĩa là “ngôi làng nơi bạn thấy các tượng Phật”.

Ông Furukawa đã trả 6 tỷ yên cho một nhà điêu khắc người Trung Quốc vào năm 1989 để chế tác các bức tượng này. Ông cũng cho làm một bức tượng của chính mình.

Ông mong muốn công viên trở thành “điểm du lịch nổi tiếng”, nơi “mọi người có thể tới thư giãn”.

Nhiếp ảnh gia Ken Ohki - hay còn gọi là Yukison - đã chia sẻ những bức ảnh độc đáo này trên blog.

Yukison cho biết: “Tôi tìm thấy nơi tuyệt diệu này ở Toyama. Tôi cảm thấy như đã vô tình lạc vào khu vực cấm. Thật tuyệt vời”.

Một tượng nam giới ngồi xếp chân trên bục, tay chắp phía trước, với một nụ cười trên môi.

Tượng phụ nữ này có vẻ đang chăm chú lắng nói chuyện.

Tại một số khu trong công viên, cỏ mọc cao nên chỉ thấy phần đầu các bức tượng.

Mục tiêu của công viên là giúp du khách thư giãn, nhưng Yukison lại cảm thấy không thoải mái trước những bức tượng, và tự hỏi liệu chúng có sống dậy vào ban đêm.

Anh nói: “Bạn có cảm giác như thứ gì đó dịch chuyển mỗi lần quay lại”. Yukison rời khỏi đó ngay sau khi chụp ảnh xong. Anh cho biết mình có cảm tưởng như lạc vào một thế giới khác.

Nhiều người khen ngợi những bức ảnh của Yukison cũng như công viên độc đáo này.

Tuy nhiên, một số cho rằng nơi này khá đáng sợ và khuyên những ai tới đó “đừng chớp mắt”.

Theo Hoàng Linh (zing.vn)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống