Du lịch
20/07/2017 08:37

Con đá ghế phía trước, gia đình bị đuổi khỏi máy bay

In bài viết

(NLĐO) - Một gia đình 5 người gồm 3 trẻ em đã bị hãng hàng không JetBlue (Mỹ) đuổi ra khỏi máy bay vì sự cố liên quan đến một em bé.

Vụ việc xảy ra vào ngày 21-6 trên chuyến bay từ TP Fort Lauderdale, bang Florida đến TP New York - Mỹ.

Theo thông cáo báo chí từ luật sư, vợ chồng anh chị Tamir Raanan và Mandy Ifrah cho biết trong lúc máy bay sắp cất cánh thì đứa con 1 tuổi của họ, tên Eden, bắt đầu đá vào lưng ghế phía trước.

Vì vậy, cô Ifrah và nữ hành khách ngồi phía trên có "trao đổi với nhau vài lời" trước khi người phụ nữ này chuyển sang ngồi ghế trống bên cạnh. Gia đình cô Ifrah khẳng định rằng họ đã xin lỗi nữ hành khách trên nhưng một tiếp viên hàng không đã yêu cầu phi công quay trở lại cửa rồi đưa gia đình họ ra khỏi máy bay.

Tuy nhiên, trong thông báo gửi cho đài ABC News, hãng JetBlue khẳng định vụ việc rất nghiêm trọng vì nữ hành khách bị gia đình Ifrah "đe dọa và xúc phạm". 

Được biết, một tiếp viên đã yêu cầu gia đình này ra khỏi máy bay để nói chuyện về những gì đã xảy ra nhưng họ liên tiếp từ chối. Vì vậy, phi hành đoàn buộc phải mời tất cả các hành khách khác ra ngoài và nhờ nhân viên an ninh đưa gia đình cô Ifrah đi.

Con đá ghế phía trước, gia đình bị đuổi khỏi máy bay - Ảnh 1.

Gia đình anh chị Tamir Raanan và Mandy Ifrah. Ảnh: click2houston.com

Con đá ghế phía trước, gia đình bị đuổi khỏi máy bay - Ảnh 2.

Máy bay của hãng JetBlue Ảnh: NBC Miami

Sau đó, vợ chồng này cho biết chiếc máy bay khởi hành đi New York cùng với hành lý của họ, trong đó bao gồm cả quần áo và đồ dùng em bé, khiến họ phải ở lại qua đêm mà không có đồ thay. 

Theo thông cáo báo chí của gia đình, khi quay lại sân bay vào ngày hôm sau, một đại diện của hãng JetBlue thông báo họ "bị cấm lên tất cả chuyến bay sau này của hãng" nhưng không giải thích lý do. 

Anh Raanan và vợ phải mất 1 tuần mới lấy lại được tất cả hành lý. 

Hai vợ chồng khẳng định hãng JetBlue không thông báo lý do vì sao họ bị đuổi khỏi máy bay hoặc bị cấm lên các chuyến bay khác của hãng trong tương lai. Luật sư của gia đình cũng phủ nhận cáo buộc của JetBlue rằng họ "sử dụng những từ ngữ xúc phạm và đe dọa bạo lực".

Trong khi đó, JetBlue cho biết các hành khách bị đưa ra khỏi máy bay vì hành vi của 2 người lớn và hãng đang điều tra xem điều này có khiến vợ chồng cô Ifrah bị cấm trong những chuyến bay tiếp theo hay không.

Dù gọi cách xử lý của JetBlue là "không chuyên nghiệp và liều lĩnh" nhưng đến sáng 19-7, gia đình cô Ifrah vẫn chưa đâm đơn kiện hãng hàng không. 

Bảo Hạnh (Theo ABC News)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền