Theo thông tin được Washington Post đăng ngày 6-7, hành khách nói trên là cô Shirley Yamauchi, một giáo viên trung học đến từ bang Hawaii – Mỹ, và vụ việc xảy ra vào ngày 29-6. Trả lời Hawaii News Now, Yamauchi cho biết trước đó cô mua vé máy bay cho cả cô và Taizo - con trai 27 tháng tuổi - đến TP Boston.
Ở chặng bay thứ nhất, Hawaii – TP Houston, mọi chuyện xảy ra bình thường. Tuy nhiên, khi cô Yamauchi và con trai cô đang ngồi chờ máy bay cất cánh để bay tiếp đến Boston, một người đàn ông khác bước đến với số ghế trùng với số ghế của Taizo.
"Tôi nói với ông ta rằng tôi đã mua cả 2 ghế, cùng giá 1.000 USD/ghế. Tiếp viên hàng không đến nhún vai rồi nói rằng chuyến bay đã đầy" - cô Yamauchi cho biết, đồng thời tiết lộ cô bị buộc nhượng ghế cho hành khách nêu trên và bế con trong suốt chặng bay thứ hai kéo dài 3 giờ. "Thằng bé nặng 11 kg…cho đến lúc chuyến bay gần kết thúc, thằng bé đứng lên đầu gối tôi" – cô Yamauchi nói thêm.
Cô Shirley Yamauchi. Ảnh: Washington Post
Sau vụ việc, người phát ngôn hãng United Airlines cho biết rằng thẻ lên máy bay của Taizo đã bị quét lỗi vì thế, cậu bé không có tên trong hệ thống. Kết quả là ghế của cậu bé đã được bán cho một hành khách trong danh sách chờ.
Cô Yamauchi cho biết hãng United Airlines đang tìm cách đền bù cho cô vì vụ việc nhưng cô vẫn chưa đồng ý. Người phát ngôn hãng United nói rằng hãng này sẽ đền bù cho cô Yamauchi "để thể hiện thiện chí", đồng thời xin lỗi cô và khẳng định sự cố này sẽ không xảy ra trong tương lai.