Du lịch
30/08/2016 11:24

Bên trong căn bếp phục vụ suất ăn trên máy bay

In bài viết

Mỗi ngày hãng Cathay Pacific Airways dùng 19.000 kg rau xanh và hoa quả tươi để chế biến các món ăn phục vụ suất ăn trên máy bay. Trong đó 80% đồ ăn là món Trung Hoa.

81.100 bữa ăn mỗi ngày

Cathay Pacific Catering Services (CPCS) là công ty phụ trách dịch vụ ăn uống của hãng. CPCS cho biết mỗi ngày họ phục vụ suất ăn trên máy bay trung bình khoảng 81.100 bữa ăn cho cả khách hàng và nhân viên. Con số kỷ lục là 99.312 bữa ăn vào ngày 1/8/2015.

Sau khi hoàn tất đóng gói các suất ăn, nhân viên sẽ đưa vào phòng bảo quản ở nhiệt độ thấp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và vận chuyển lên máy bay trước khi cất cánh.

150 – 300 kg thực phẩm nấu trong 20 phút

Khoảng 80% lượng thực ăn CPCS phục vụ cho hãng bay này là các món ăn Trung Hoa. Công ty sử dụng các dụng cụ chế biến công nghệ cao như nồi khổng lồ để nấu toàn bộ 150 - 300 kg thực phẩm chỉ trong 20 phút, hay máy tráng trứng có công suất tráng 6.000 quả mỗi ngày.

19.000 kg rau xanh và hoa quả tươi mỗi ngày

7.000 kg rau sạch, nguyên liệu làm salad và 12.000 kg hoa quả tươi đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng qua các cửa an ninh, sau đó được chuyển tới các dây chuyền làm sạch và chế biến.

80.000 chiếc bánh mỗi ngày

Bên cạnh hoa quả tươi được thay đổi mỗi ngày, đồ tráng miệng trong mỗi bữa ăn còn bổ sung thêm bánh nướng và bánh muffin. Nhân viên ở đây cho biết, để phù hợp khẩu vị của khách hàng, CPCS đã cho chế biến tất cả 80 loại bánh khác nhau. Tổng lượng bánh lên đến 80.000 chiếc mỗi ngày.

150.000 đĩa ăn được chuẩn bị

Vì nhu cầu đa dạng của hành khách, hãng này cũng chuẩn bị rất nhiều món ăn khác nhau. Trong bếp cũng được phân chia thành các khu chế biến riêng, như nơi làm đồ ăn cho khách Hồi giáo, hay của khách ăn kiêng (ăn chay hoặc mắc bệnh đái đường). Có tới 160 nhân viên chuyên sắp đồ ăn vào đĩa, để cho ra khoảng 150.000 đĩa ăn mỗi ngày.

Giám sát 24/24

Muốn vào tham quan căn bếp này, du khách phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về an toàn và vệ sinh. Sau khi xuất trình chứng minh thư hoặc hộ chiếu, khách được đo nhiệt độ cơ thể và hoàn thành bảng hỏi về sức khỏe. Để bước vào khu vực sản xuất và nhà bếp, bạn cần rửa sạch tay và làm sạch những sợi lông dính trên áo quần hoặc thiết bị của mình. Du khách phải đi cùng nhân viên của CPCS và nơi đây được giám sát 24/24 mỗi ngày.

Đội ngũ nhân viên ở đây cũng phải kiểm tra sức khỏe tổng thể trước khi được tuyển dụng cũng như kiểm tra sức khỏe thường niên.

Theo Mỹ Phượng (VNE)
từ khóa :
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền