Du lịch
09/01/2017 15:35

Ai bảo biển miền Tây không tắm được?

In bài viết

(NLĐO)- Sẽ là sai lầm nếu bạn từ chối du lịch biển miền Tây với lý do “biển đen xì, chẳng có gì chơi”. Một chuyến đến biển Thạnh Phú (Bến Tre) đã làm tôi thay đổi ngay quan niệm trên và tự nhủ sẽ rủ mọi người cùng đến để được hưởng không khí biển tuyệt vời với giá hải sản “ ngon, bổ, rẻ” nơi đây.

“Biển không xanh nhưng tắm đã lắm!”

Nhóm chúng tôi khởi hành từ Tiền Giang qua phà Rạch Miễu đến với thành phố Bến Tre, qua cầu Hàm Luông chạy một mạch là tới nơi. Thạnh Phú là một trong 3 huyện duyên hải của tỉnh Bến Tre, vừa ra đến bãi biển, cái nóng bức dường như tan biến, những làn gió biển mát dịu mang theo cái lành lạnh của khí biển thật dễ chịu.


Người lớn, trẻ con đều tắm rất thoải mái

Người lớn, trẻ con đều tắm rất thoải mái

Khi đặt chân xuống đây, nhìn màu nước biển đục, tôi và cả đám bạn hơi chùn bước. Dường như hiểu được dáng vẻ của tụi tôi, một thanh niên địa phương, trấn an ngay: “Coi biển không xanh vậy thôi chứ tắm đã lắm”.


Măng cụt đầy ắp, khắp bãi biển

Măng cụt đầy ắp, khắp bãi biển

Mà… đã thiệt. Cát biển màu đen nhưng bãi biển rất sạch, đặc biệt là biển miền tây cát không lún như biển miền Trung mà rất chắc, thích hợp để sinh hoạt tập thể, tổ chức các trò chơi vận động: chơi bóng tù, đá banh, kéo co… rất vui và an toàn. Nếu không tắm, bạn ngồi hóng gió biển và thưởng thức hải sản, đặc sản miền Tây. Đảm bảo phong phú hơn hẳn biển miền Trung.

Ăn con… chù ụ


Hải sản ăn thoải mái

Hải sản ăn thoải mái

Người dân miền Tây buôn bán chất phác thật thà, không hề “chặt chém” nên du khách ăn rất thoải mái. Muốn ăn gì thì đặt nhà hàng chế biến ngay tại chỗ, các món: lẩu, canh chua, cá kho tộ, mực xào chua ngọt… được các đầu bếp ở đây chế biến rất vừa miệng.

Đặc biệt hải sản có con chù ụ được bán rất nhiều, ba khía tươi được đầu bếp ram mặn thịt chắc ngọt, ăn với cơm nóng deo dẻo là hết ý. Ngoài ra, nhà hàng còn trang bị bếp than cho du khách tự tay thực hiện các món nướng hải sản: mực sa tế, tôm, sò huyết, ghẹ… theo sở thích của mình rất thú vị.


Bánh dừa, đặc sản miền Tây

Bánh dừa, đặc sản miền Tây

Dọc hai bên đường ra biển Thạnh Phú là trái cây đủ loại. “Đặc sản” này thì miền Tây là số một. Nào là măng cụt, vú sữa, nhãn, chôm chôm, sầu riêng, dừa xiêm… loại nào cũng ngọt lịm. Các điểm bán đặc sản Bến Tre được bày bán rất nhiều, lúc về đoàn chúng tôi kêu xe dừng lại mua làm quà cho người thân, bạn bè những cái bánh dừa nhân chuối và nhưn đậu xanh dẻo nhẹo, béo ngậy ngon nổi tiếng mới vừa ra lò còn nóng hổi thiệt là ngon.


Kết thúc chuyến đi ai cũng vui vẻ, hào hứng

Kết thúc chuyến đi ai cũng vui vẻ, hào hứng

Còn các loại bánh kẹo xứ dừa nhiều vô số kể như: kẹo dừa với rất nhiều hương vị, bánh tráng, kéo chuối, kẹo đậu phộng …thơm ngon, mà giá rất “bèo”.

Chấm dứt một ngày đi biển Thạnh Phú, ai cũng cảm thấy hứng thú, vui vẻ và đều muốn trở lại lần nữa. Thế đấy, đâu phải miền Tây chỉ có chèo ghe trên sông nước hay hái trái, tát mương bắt cá… mà còn có biển để ta được thỏa sức vẫy vùng và thưởng thức hải sản, “đặc sản” phong phú của vùng đất phì nhiêu, màu mỡ này.

Bài và ảnh: Huệ Thy
từ khóa :
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).