Theo đại diện 2 ngân hàng (NH), hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, tối đa hóa tiện ích và quyền lợi khách hàng. Mô hình hợp tác được xây dựng trên nền tảng quy mô hoạt động rộng khắp của SCB, nguồn nhân lực chất lượng và tiềm lực phát triển kinh doanh của 2 bên.
Cụ thể, khách hàng của TPBank có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào trên cả nước của SCB để nộp tiền mặt trực tiếp vào tài khoản của người thụ hưởng tại TPBank. Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, cho biết đây chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch hợp tác của 2 NH, giúp đem lại lợi ích cho hàng triệu khách hàng về thủ tục, tiết kiệm thời gian đi lại và thêm nhiều lựa chọn điểm phục vụ.
Mạng lưới giao dịch của TPBank chủ yếu ở phía Bắc nên bắt tay với SCB sẽ gia tăng lợi ích cho khách hàng khi có nhu cầu giao dịch ở phía Nam và trên toàn quốc.
Tổng giám đốc TPBank cũng chia sẻ cả SCB và TPBank đều là 2 NH từng nằm trong diện phải tái cơ cấu cách đây 3 năm trước nên có sự “đồng cảm” nhất định và đến nay đã vượt qua khó khăn, phát triển tốt. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải, Phó tổng giám đốc SCB, khẳng định SCB có đủ năng lực của một định chế tài chính lớn mạnh, có thể hỗ trợ đầy đủ cho TPBank trong hoạt động thu hộ tiền mặt nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của cả 2 bên.
Có thể nói, việc bắt tay của 2 NH trong việc chia sẻ mạng lưới giao dịch là khá hiếm trên thị trường NH thời gian qua. Bởi lâu nay, việc thu hộ tiền mặt chỉ được thực hiện giữa một NH với doanh nghiệp khác như bảo hiểm, điện, nước…Cả lãnh đạo của SCB và TPBank đều khẳng định đây chỉ là bước khởi đầu và từ đây sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác khác nhằm tận dụng thế mạnh của 2 bên.
Không chỉ hợp tác trong lĩnh vực thu hộ tiền mặt, TPBank và Tổng công ty CP bảo hiểm Bảo Long (SCB là cổ đông lớn) cũng ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua NH (Bancassurance). Việc hợp tác, theo đại diện các bên nhằm đem đến cho khách hàng của TPBank những giải pháp bảo hiểm toàn diện, đáp ứng những nhu cầu đa dạng để bảo vệ an toàn tài chính cho bản thân và gia đình.
Bancassurance đang là xu hướng được nhiều NH lựa chọn, bởi theo TPBank, mô hình này đem lại kết quả rất khả quan cho cả 3 bên - NH, bảo hiểm và khách hàng. Khách hàng được phục vụ theo nguyên tắc “một cửa” cho tất cả nhu cầu về dịch vụ tài chính, NH và bảo hiểm…