Theo Eximbank, thời gian gần đây, một số công ty tiếp thị, quảng cáo sản phẩm dịch vụ không đúng sự thật, gây nhầm lẫn cho khách hàng, đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán mà chưa có sự đồng ý của khách hàng.
Ảnh mang tính minh họa
Vì vậy, Eximbank khuyến cáo khách hàng luôn cảnh giác và tuyệt đối không cung cấp các thông tin thẻ cho người khác (kể cả nhân viên ngân hàng) bao gồm: số thẻ, thời hạn sử dụng thẻ, mã số bảo vệ in trên mặt sau thẻ, mật khẩu giao dịch ngân hàng trực tuyến, mã PIN.
Ngoài ra, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các điều khoản sử dụng thẻ, điều kiện tham gia dịch vụ của các đơn vị bán hàng trước khi đồng ý thanh toán thẻ; kiểm tra với đơn vị liên kết với doanh nghiệp bán hàng để tìm hiểu thông tin ưu đãi, khuyến mãi trước khi tham gia thành viên.