Thời gian qua, các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng mọi nguồn lực để tạo ra những giải pháp cho nhu cầu cứu trợ y tế mới. Ra đời từ lợi thế công nghệ, SOSmap và Zalo Connect hỗ trợ kết nối những nhà hảo tâm với những trường hợp gặp khó khăn. Người dân có thể vào website SOSmap.net hoặc ứng dụng Zalo, điền các thông tin cần hỗ trợ và sau đó được đội nhóm vận hành kết nối với các các tổ chức, trong đó có các đơn vị y tế uy tín.
Mới đây, công ty TCPVN, văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan, đã đóng góp 1 tỉ đồng, gần tương đương 1 container tạo oxy cho Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, đồng thời trang bị xe cứu thương cho Bệnh viện Quận 11, TP HCM để tăng cường hỗ trợ cho công tác vận chuyển bệnh nhân.
TCPVN trao xe cấp cứu cộng đồng đến Bệnh viện Quận 11, TP HCM
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch thường trực Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, cho biết sự chung tay của doanh nghiệp, tiêu biểu như TCPVN, trong thời gian qua giúp chúng tôi kịp thời mang đến cho cơ sơ y tế tuyến đầu bình oxy, vật tư y tế... để cứu giúp người bệnh.
Trước đó, thương hiệu Red Bull cùng với Warrior – công ty TCPVN, đã phối hợp với Trung Ương Hội LHTN Việt Nam và Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam gửi tặng 10.600 thùng nước tăng lực đến các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và 18 tỉnh, thành phía Nam.
Nói về những đóng góp của TCPVN đến công cuộc phòng chống dịch, ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCPVN - cho biết lợi ích của cộng đồng luôn là điều mà TCPVN luôn quan tâm. "Với những đóng góp hữu hạn nhưng thiết thực của công ty TCPVN, chúng tôi mong muốn phần nào hỗ trợ giảm bớt những áp lực và gánh nặng mà ngành y tế đang đương đầu, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh – nơi đang gánh chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19", ông Huân chia sẻ.