Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường sữa tươi tại Việt Nam

Theo thông tin từ Công ty Nielsen, sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk là sản phẩm đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc sữa tươi từ năm 2015 tới nay.

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn dẫn đầu thị trường với sản phẩm sữa tươi và nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế. Với những nỗ lực cải tiến công nghệ và tiên phong với các xu hướng sản phẩm mới, Vinamilk tiếp tục củng cố và khẳng định vị trí là công ty sữa số 1 Việt Nam.

Tạo ra sản phẩm chất lượng quốc tế

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), trong giai đoạn 2010-2016, doanh thu tiêu thụ sữa Việt Nam mức tăng trưởng kép hằng năm là 11,7%. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh.

Hai năm vừa qua, Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần, khẳng định vị trí số 1 của Vinamilk trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng. Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục trong 3 năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel và một lần nữa đã được khẳng định khi sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được Công ty Nielsen chứng nhận là nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi Vinamilk trong năm 2015, 2016 và 7 tháng đầu năm 2017 về cả doanh số và sản lượng.

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường sữa tươi tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hệ thống nhà máy, trang trại của Vinamilk luôn đảm bảo đưa từng giọt sữa tươi ngon tới tay người tiêu dùng

Trong các năm vừa qua, thị trường sữa tiếp tục đạt mức tăng trưởng khả quan và tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa Việt Nam còn rất lớn trong những năm tới. Khi thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam được nâng cao trong những năm tới, nhu cầu những sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ ngày một phát triển. Là công ty sữa hàng đầu ở Việt Nam với hơn 50% thị phần trong ngành sữa, đứng đầu ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn tiên phong với các sản phẩm sữa chất lượng quốc tế, đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người Việt Nam. Người tiêu dùng rất coi trọng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được sản xuất và bảo quản theo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của thế giới.

Chính vì vậy, các dòng sản phẩm thiên nhiên cao cấp của Vinamilk như Sữa Tươi Vinamilk 100% đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong phân khúc sữa tươi trên toàn quốc. Gần đây Vinamilk lại tiên phong với Sữa tươi 100% Organic, là sản phẩm Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trong sự kiện khánh thành Trang trại Bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt - trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam hồi đầu năm, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk - chia sẻ: "Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi organic cao cấp chất lượng chuẩn organic châu Âu ngay tại Việt Nam, đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về các chủng loại sản phẩm sữa với chất lượng quốc tế".

Quản lý nghiêm ngặt

Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam, tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt Toàn cầu (Global G.A.P.). Các trang trại của Vinamilk đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và hộ nông dân có ký kết hợp đồng hợp tác phát triển đàn bò và bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3 triệu ly sữa/ngày. Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới.

Tại hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk trải dài khắp Việt Nam, đàn bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên với quy trình "3 KHÔNG" nghiêm ngặt: Không sử dụng hoóc-môn tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu và không dùng chất bảo quản. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu thị trường sữa tươi tại Việt Nam - Ảnh 2.

Sữa tươi Vinamilk 100% luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

Với chiến lược phát triển bền vững, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao để chủ động trong sản xuất, Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt là một bước đi chiến lược để Vinamilk có thể đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm hữu cơ cao cấp theo tiêu chuẩn organic châu Âu ngay tại Việt Nam với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Trong các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trang trại organic hiện tại và xây dựng các trang trại mới để đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu organic, tiếp tục khẳng định vị trí sữa tươi số 1 Việt Nam.

Hiện nay, ngoài 10 trang trại quy mô lớn và 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.


Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

Viết bình luận

MB và Viettel tặng 100.000 suất quà tới người dân TP HCM
7/12/2021 548 1k
Tiếp nối chuỗi hoạt động chung tay đẩy lùi Covid-19, MB phối hợp cùng Viettel thực hiện chương trình "Tấm lòng mùa dịch - San sẻ yêu thương", trao tặng 100.000 suất quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 22 quận, huyện trên địa bàn TP HCM.
SAWACO và VNPT TP HCM hợp tác trong chuyển đổi số
7/12/2021 548 1k
Ngày 7-12, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) và VNPT TP HCM tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025.
VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021
6/12/2021 548 1k
Ngày 5-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021. VietinBank tự hào là một trong số 10 doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.
Chấn thương gì khiến Văn Toản “bỏ lỡ” AFF Suzuki Cup 2020?
6/12/2021 548 1k
Thủ môn trẻ của đội tuyển quốc gia Việt Nam Văn Toản đã bị đau ở vai trong trận đấu với đội tuyển Oman trong vòng loại World Cup 2022 hôm 12-10 và vẫn tiếp tục thi đấu 2 trận đấu nữa tại vòng loại U23 châu Á.
Novartis ký bản ghi nhớ cung ứng thuốc điều trị Covid-19 phi lợi nhuận cho Việt Nam

Novartis ký bản ghi nhớ cung ứng thuốc điều trị Covid-19 phi lợi nhuận cho Việt Nam

Tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế Thụy Sĩ-Việt Nam, Novartis và Bộ Y tế Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ hợp tác nhằm cung ứng phi lợi nhuận thuốc điều trị các triệu chứng nghiêm trọng của COVID-19.