Doanh nghiệp
04/11/2020 08:51

Từ "Trải nghiệm khách hàng" đến "trải nghiệm nhân viên" – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng

Ngoài vị trí "ông lớn" lĩnh vực bán lẻ đã được định vị rõ rệt, Thế Giới Di Động còn là nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay khi thu hút đến hơn 80.000 lượt ứng tuyển/1 tháng.

Top đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020

Vừa được Forbes vinh danh Top 1 bán lẻ vào cuối tháng 10, chỉ 1 tuần sau, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tiếp tục có thêm 3 danh hiệu từ Anphabe: dẫn đầu trong ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại, đứng thứ 12 trong "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020", đồng thời nằm trong danh sách Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

Từ Trải nghiệm khách hàng đến trải nghiệm nhân viên – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng - Ảnh 1.

Giải mã bí mật thành công trong bán lẻ của MWG, người ta không thể không nhắc đến dịch vụ chuẩn "5 sao": hiểu, chiều khách hàng hết mực vốn đã thành thương hiệu. Khả năng này lại được định hình từ chính yếu tố con người. Ít có doanh nghiệp sở hữu hàng ngàn cửa hàng với 65.000 nhân viên từ Bắc chí Nam cùng hệ thống cửa hàng phủ dày và rộng khắp, lại có thể duy trì tổ chức được một đội ngũ ổn định và đồng nhất về dịch vụ như vậy.

"Người ta chỉ có thể đem thứ mình có để cho người khác, vì vậy Thế Giới Di Động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho người khác được", ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh. Dịch vụ "chuẩn Thế Giới Di Động" xuất phát từ nền tảng: sự hài lòng của khách hàng đến từ sự hài lòng của nhân viên.

Để "chiều" khách hàng, Thế Giới Di Động chọn "chiều" nhân viên

MWG tạo hành trình trải nghiệm giúp nhân viên hài lòng trên từng "điểm chạm": từ tuyển dụng; đào tạo; lương, thưởng đến môi trường làm việc.

Từ Trải nghiệm khách hàng đến trải nghiệm nhân viên – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng - Ảnh 2.

Dù là việc nhỏ như tuyển dụng, với MWG, quy trình lại vô cùng khác biệt. Tập đoàn chăm chút từ website tuyển dụng đến các chương trình truyền thông để nhiều người biết đến và ứng tuyển. Quy trình phỏng vấn thông minh sử dụng tối đa công nghệ. Ứng viên có thể dễ dàng biết được hồ sơ của mình đang ở bước nào và sẽ trải qua những bước tuyển dụng nào khi truy cập vào website tuyển dụng của Thế Giới Di Động.

"Trong 5 giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động, ‘Yêu thương và hỗ trợ đồng đội’ không những là văn hóa mà còn tạo sự khác biệt giữa Thế Giới Di Động với các Tập đoàn khác. Những nhân sự mới vào được đồng nghiệp hỗ trợ tối đa; được trao niềm tin để cống hiến hết mình; giúp họ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới", chị Thanh Tuyền - Trưởng phòng Tuyển dụng chia sẻ.

Là người giữ chức Trưởng bộ phận trẻ tuổi tại Thế Giới Di Động, Phạm Thuần Thảo (26 tuổi), Trưởng bộ phận mua hàng chia sẻ: "Những gì tôi ấp ủ, muốn làm, công ty sẽ trao cơ hội để thử sức. Và mọi kết quả sau hành trình nỗ lực đều được ghi nhận khách quan. Chính những điều này đã giúp tôi đạt được những thành công như ngày hôm nay. Ngoài ra, Thế Giới Di Động có một niềm tin mạnh mẽ rằng: bạn cứ cố gắng hết sức, kết quả sẽ rực rỡ theo cách riêng của bạn".

Từ Trải nghiệm khách hàng đến trải nghiệm nhân viên – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng - Ảnh 3.

"Không thiếu đất dụng võ" là câu cửa miệng của nhân viên khi được hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Điều này dễ hiểu khi MWG sở hữu hàng loạt thương hiệu hàng đầu như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, An Khang; hay mới đây là chuỗi Bluetronics tại Campuchia.

Với nhà bán lẻ "chiều" nhân viên như Thế Giới Di Động, không bất ngờ khi nhân viên được thưởng Tết từ 3 đến 9 tháng lương. Tại Việt Nam, đây cũng là 1 trong số ít doanh nghiệp thưởng cổ phiếu cho nhân viên (ESOP), tạo quyền làm chủ cho "người MWG".

"MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 65.000 người cùng ra khơi đánh cá và chia sẻ thành quả", triết lý này tạo nên một Thế Giới Di Động đầy khác biệt, trở thành nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay. Nhìn lại hành trình trải nghiệm nhân viên tại Thế Giới Di Động, dễ thấy có 1 điểm chung: 65.000 người khác biệt về văn hóa, độ tuổi nhưng họ có chung 1 tiêu chuẩn phục vụ, chung sự hài lòng trong từng "điểm chạm"!

K. H

Viết bình luận

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực thực hiện mục tiêu lớn của TP Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực thực hiện mục tiêu lớn của TP Hải Phòng

Ngân hàng 14:48

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỉ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỉ đồng

Ngân hàng 14:48

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Hé lộ bộ vật phẩm hữu dụng dành cho vận động viên của Ho Chi Minh City

Hé lộ bộ vật phẩm hữu dụng dành cho vận động viên của Ho Chi Minh City

Nhịp sống 12:35

Hiểu được tâm lý và nhu cầu của các vận động viên, ngoài những thông tin quan trọng cho giải đấu, Ban tổ chức đã chuẩn bị một bộ vật phẩm đầy tâm huyết, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong suốt hành trình chinh phục màn đêm Sài Gòn lung linh.

Khám phá thành phố lung linh qua cung đường chạy “di sản”

Khám phá thành phố lung linh qua cung đường chạy “di sản”

Nhịp sống 12:35

Đắm chìm trong hành trình chạy bộ độc đáo, đưa bạn qua những địa danh lịch sử và kiến trúc tiêu biểu của thành phố, góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị di sản văn hóa là những gì mà các cung đường chạy tại Ho Chi Minh City Night Run Eximbank muốn mang đến cho tất cả vận động viên tham gia thi đấu.

Tỉnh Đồng Tháp chào hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm làm từ sen tại TP HCM

Tỉnh Đồng Tháp chào hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm làm từ sen tại TP HCM

Doanh nghiệp 11:05

(NLĐO)- Trong khuôn khổ Tuần hàng sen Đồng Tháp, ban tổ chức sẽ kết nối với các đối tác cung ứng để tiêu thụ sản phẩm sen Đồng Tháp; hoạt động giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm từ sen Đồng Tháp với các đối tác, khách hàng tại TP HCM…

500 thương hiệu tham gia Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam 2024

500 thương hiệu tham gia Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam 2024

Tiêu dùng 11:03

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam – VPPE 2024 do Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, Hiệp hội Bao bì Việt Nam và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10 - 5 - 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo (A19 Hùng Vương, Phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một,

Tổ chức sàn giao dịch việc làm cho lao động ở Phú Nhuận

Tổ chức sàn giao dịch việc làm cho lao động ở Phú Nhuận

Nhịp sống 07:54

Sàn giao dịch việc làm thu hút 40 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng 10.537 vị trí.