Doanh nghiệp
29/06/2023 08:08

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại Bà Rịa - Vũng Tàu

In bài viết

170 cán bộ y tế́ tại Bà Rịa – Vũng Tàu được tập huấn sử dụng phần mềm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em từ Ajinomoto

Vừa qua, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi" thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, 170 cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng được chia sẻ để nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai phần mềm hiệu quả đến bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Sau sự kiện, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 2.

Cán bộ y tế tại địa phương chia sẻ về Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đến các đối tượng thụ hưởng của Chương trình

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến của Ajinomoto nhằm đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt, qua đó hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".

Phần mềm của Chương trình mang đến công cụ chăm sóc toàn diện cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi thông qua ngân hàng thực đơn đa dạng cùng nhiều tính năng thiết thực, được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn. Hiện tại, hơn 63.000 bà mẹ trên cả nước đang áp dụng Phần mềm của Chương trình trong chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe hàng ngày.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 3.

Ngân hàng thực đơn đa dạng với hơn 2.000 món ăn cho mẹ và bé tại phần mềm

Song song đó, công ty cũng triển khai Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) với sự phối hợp từ các cơ quan dinh dưỡng đầu ngành.

Trong lĩnh vực môi trường, Ajinomoto Việt Nam đang triển khai các sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường. Hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, từ năm 2013, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường. Trong tương lai, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành; đồng thời sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, cụ thể là hệ thống điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 4.

Lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa sử dụng trấu ép làm nhiên liệu, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường

Công ty cũng đưa vào vận hành hệ thống xử lí nước thải hơn 100 tỉ đồng, đảm bảo nước sau xử lí luôn đạt QCVN 40:2011/BTNMT tiêu chuẩn A của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bên cạnh đáp ứng những chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto.

Không chỉ đẩy mạnh triển khai các sáng kiến giá trị, Ajinomoto Việt Nam chú trọng phát triển các sản phẩm chất lượng đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng. Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt AJI-NO-MOTO®, đến nay, Công ty đang cung cấp cho người tiêu dùng 35 dòng sản phẩm gồm gia vị, thực phẩm, sản phẩm giải khát… với tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dễ chế biến, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 5.

Hơn 35 dòng sản phẩm hiện hành tại Ajinomoto Việt Nam

Điển hình cho nhóm sản phẩm dễ chế biến, tiện lợi là hạt nêm Aji-ngon Heo®. Đây là sản phẩm hạt nêm tiên phong trên thị trường Việt Nam, ra mắt người tiêu dùng từ năm 2000. Điểm đặc biệt của sản phẩm là thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto, trong đó các nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Bài và ảnh: Nguyễn Ái
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền