Doanh nghiệp
29/06/2023 08:08

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại Bà Rịa - Vũng Tàu

170 cán bộ y tế́ tại Bà Rịa – Vũng Tàu được tập huấn sử dụng phần mềm chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em từ Ajinomoto

Vừa qua, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai Phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi" thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, 170 cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng được chia sẻ để nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức triển khai phần mềm hiệu quả đến bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Sau sự kiện, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 2.

Cán bộ y tế tại địa phương chia sẻ về Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đến các đối tượng thụ hưởng của Chương trình

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến của Ajinomoto nhằm đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt, qua đó hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là "Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".

Phần mềm của Chương trình mang đến công cụ chăm sóc toàn diện cho bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi thông qua ngân hàng thực đơn đa dạng cùng nhiều tính năng thiết thực, được cung cấp miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn. Hiện tại, hơn 63.000 bà mẹ trên cả nước đang áp dụng Phần mềm của Chương trình trong chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe hàng ngày.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 3.

Ngân hàng thực đơn đa dạng với hơn 2.000 món ăn cho mẹ và bé tại phần mềm

Song song đó, công ty cũng triển khai Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) với sự phối hợp từ các cơ quan dinh dưỡng đầu ngành.

Trong lĩnh vực môi trường, Ajinomoto Việt Nam đang triển khai các sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường. Hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, từ năm 2013, Ajinomoto Việt Nam đã đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường. Trong tương lai, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành; đồng thời sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, cụ thể là hệ thống điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 4.

Lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa sử dụng trấu ép làm nhiên liệu, giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường

Công ty cũng đưa vào vận hành hệ thống xử lí nước thải hơn 100 tỉ đồng, đảm bảo nước sau xử lí luôn đạt QCVN 40:2011/BTNMT tiêu chuẩn A của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bên cạnh đáp ứng những chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto.

Không chỉ đẩy mạnh triển khai các sáng kiến giá trị, Ajinomoto Việt Nam chú trọng phát triển các sản phẩm chất lượng đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng. Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt AJI-NO-MOTO®, đến nay, Công ty đang cung cấp cho người tiêu dùng 35 dòng sản phẩm gồm gia vị, thực phẩm, sản phẩm giải khát… với tiêu chí đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dễ chế biến, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

​Triển khai chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em tại  Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 5.

Hơn 35 dòng sản phẩm hiện hành tại Ajinomoto Việt Nam

Điển hình cho nhóm sản phẩm dễ chế biến, tiện lợi là hạt nêm Aji-ngon Heo®. Đây là sản phẩm hạt nêm tiên phong trên thị trường Việt Nam, ra mắt người tiêu dùng từ năm 2000. Điểm đặc biệt của sản phẩm là thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto, trong đó các nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Bài và ảnh: Nguyễn Ái

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nhịp sống 10:41

Vòng chung kết Games show Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Nguyễn Du, Quận 1, THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 và THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức.

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

Nhịp sống 10:36

Mới đây, MM Mega Market Việt Nam và một số đối tác đã cùng nhau chung tay mang đến 14 nụ cười cho các bệnh nhi trong chương trình phẫu thuật tái tạo nụ cười Operation Smile.

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.