Doanh nghiệp
24/10/2018 15:39

Thương hiệu nước giải khát Việt và khát vọng vươn ra thế giới

In bài viết

Sau 24 năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, Tân Hiệp Phát luôn mang trong mình khát vọng của một thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Trong cuộc đua tranh giành thị trường nội địa, Tân Hiệp Phát đã thành công bởi những sự khác biệt: Không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần.

Để làm được điều này, Tân Hiệp Phát chú trọng đầu tư cho công nghệ để tạo ra chất lượng sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất. Các nhà máy của Tân Hiệp Phát trải dài trên khắp mọi miền đất nước (Bình Dương, Hà Nam, Quảng Nam, Hậu Giang) đều đang áp dụng công nghệ aseptic hiện đại để sản xuất nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.

Thương hiệu nước giải khát Việt và khát vọng vươn ra thế giới - Ảnh 1.

Ông Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu đến gần 20 quốc gia trên thế giới và sắp tới đây là Mỹ, một trong những thị trường được xem là "khó tính" nhất.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Quí Thanh khẳng định sứ mệnh của Tân Hiệp Phát là cung cấp những sản phẩm có lợi cho sức khỏe với hương vị Á Đông theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong suốt quá trình hoạt động, Tân Hiệp Phát luôn giữ vững và duy trì các giá trị cốt lõi, không ngừng cải tiến quy trình, cùng các đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối nỗ lực nâng tầm dịch vụ để thỏa mãn khách hàng, tạo thỏa mãn ngạc nhiên không thể tin được cho khách hàng.

Thương hiệu nước giải khát Việt và khát vọng vươn ra thế giới - Ảnh 2.

Tân Hiệp Phát vừa tổ chức thành công lễ kỷ niệm 24 năm thành lập (15.10.1994-15.10.2018)

Từ khi khởi nghiệp đến nay, Tân Hiệp Phát đã gặp nhiều khó khăn tưởng chừng như không gượng dậy nổi, nhưng Tân Hiệp Phát đã vượt qua bằng quyết tâm và nỗ lực, cùng tinh thần không gì là không thể.

Phải dám ước mơ, nỗ lực tối đa thực hiện giấc mơ và vượt qua nỗi sợ hãi nếu thất bại. Ông Trần Quí Thanh từng cho biết, cách đây chục năm ông không nghĩ rằng Tân Hiệp Phát có thể đương đầu với những tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh, nhưng Tân Hiệp Phát đã làm được. Ông tin rằng Tân Hiệp Phát làm được thì mọi người cũng làm được.

Thương hiệu nước giải khát Việt và khát vọng vươn ra thế giới - Ảnh 3.

Cuốn sách "Competing with Giants" của tác giả - doanh nhân Trần Uyên Phương vừa được Forbes Books xuất bản

Chính những khát vọng này đã được thể hiện qua cuốn sách "Competing with Giants" (tạm dịch là "Vượt lên người khổng lồ") do cô con gái cả của Dr Thanh viết chính, vừa được Forbes Books xuất bản. Trong cuốn sách này Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát và hai tác giả khác đã dành nhiều thời gian để đúc kết những kinh nghiệm của các công ty gia đình khi cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia. Một trong những câu chuyện lần đầu tiên được hé lộ chính là việc Coca Cola từng trả hơn 2 tỉ USD đề nghị mua lại toàn bộ Tân Hiệp Phát, nhưng bố cô không bán, mà quyết tâm thực hiện khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Ông Justin Batt, đại diện nhà xuất bản Forbes Books cho biết Tân Hiệp Phát là một công ty lớn với một câu chuyện hấp dẫn cùng một văn hoá doanh nghiệp đặc biệt và độc nhất, dưới sự lãnh đạo của một doanh nhân mạnh mẽ - Dr Thanh. Ông cho biết cảm nhận điều này rất rõ khi đến tham dự lễ hội kỷ niệm 24 năm thành lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Thương hiệu nước giải khát Việt và khát vọng vươn ra thế giới - Ảnh 4.

Ông Justin Batt đại diện ForbesBooks tham dự buổi lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Tân Hiệp Phát

Với kinh nghiệm ở ForbesBooks, chứng kiến rất nhiều câu chuyện kinh doanh thú vị, ông Justin Batt có thể khẳng định, Tân Hiệp Phát đã làm nhiều điều đúng đắn, tạo ra những giá trị độc nhất, sản phẩm có chất lượng cao với triết lý đặc biệt... Đó là những điều giúp Tân Hiệp Phát tồn tại trong nhiều năm.

Tân Hiệp Phát không chỉ là một công ty với những sản phẩm nổi tiếng họ có tại Việt Nam mà còn nổi tiếng với cách thức họ cạnh tranh cùng những tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh trên thế giới, ông Justin Batt cho biết thêm.

C.Thi
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.