Doanh nghiệp
27/04/2022 15:24

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam

Vào ngày 26-4, tại Bình Dương, bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại - Bộ Ngoại giao Hà Lan, đã có chuyến thăm Nhà máy Bình Dương của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Đây là doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan - Dutch Lady, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo…

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan (thứ tư từ trái sang), cùng phái đoàn và Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam

Lớn mạnh

Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Hanneke Schuiling đánh giá cao sự phát triển không ngừng của Tập đoàn FrieslandCampina suốt hơn 25 năm đồng hành "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội". Sự lớn mạnh của tập đoàn hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Hà Lan - Việt Nam không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hà Lan luôn là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam.

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp FDI hàng đầu trong ngành sữa được khái quát hóa bằng sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội". Cụ thể, FrieslandCampina Việt Nam luôn tập trung vào giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác thông qua chương trình phát triển ngành sữa (DDP); bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 2.

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thông qua những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Vượt qua những khó khăn, thách thức toàn cầu cũng như tại Việt Nam trong hơn hai năm hứng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, FrieslandCampina Việt Nam đã tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình bằng những sáng kiến linh hoạt và độc đáo, điển hình là các chương trình hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn lương thực là sữa dễ dàng và hơn hết là thực hiện mục tiêu kép do chính phủ đề ra là vừa duy trì sản xuất vừa chống dịch hiệu quả.

Mọi nỗ lực và cống hiến của công ty ngoài việc mang về kết quả kinh doanh khả quan còn được ghi nhận bằng những giải thưởng từ các cuộc bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá từ các cơ quan chức năng và các đối tác dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt.

Tiếp tục kế thừa di sản 150 năm

Bà Hanneke Schuiling bày tỏ sự lạc quan trước những thành tựu của FrieslandCampina Việt Nam: "Tôi rất hãnh diện khi chứng kiến sự phát triển bền vững của một tập đoàn sữa Hà Lan cũng như sứ mệnh nhân văn đầy ý nghĩa mà tập đoàn thực hiện tại Việt Nam gần ba thập kỷ qua. Tôi hy vọng rằng FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa và duy trì di sản của Royal FrieslandCampina hơn 150 năm qua, là tập đoàn dinh dưỡng đa quốc gia hàng đầu thế giới, mang đến những sản phẩm chất lượng cao đạt chuẩn Hà Lan".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 3.

Trong chuyến thăm, bà Hanneke Schuiling (giữa) đánh giá cao sự phát triển không ngừng của FrieslandCampina suốt hơn 25 năm đồng hành "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Để đạt được những bước nhảy vọt trong tương lai và gặt hái thành quả từ triết lý "Nourishing by Nature - Nuôi dưỡng là trọng tâm", bên cạnh yếu tố con người, tập đoàn thực hiện 3 trọng tâm: chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững. Chúng tôi luôn xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với những yếu tố gồm thị trường có dân số trẻ, nhu cầu dinh dưỡng và tiềm năng phát triển toàn diện rất lớn. Chính nhu cầu của người tiêu dùng Việt là động lực thúc đẩy đội ngũ nghiên cứu và phát triển liên tục cải tiến với mong muốn góp phần tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, chắp cánh cho thế hệ trẻ Việt Nam vươn cao, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 4.

Là một trong những công ty nước ngoài đầu tư sớm nhất vào ngành sữa tại Việt Nam nói chung và đầu tiên tại tỉnh Bình Dương nói riêng, FrieslandCampina đã từng bước khẳng định vị thế là doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sữa hàng đầu Việt Nam, cũng như xây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng. Hiện công ty có hai nhà máy chế biến và sản xuất tại Bình Dương và Hà Nam với công nghệ tiên tiến nhất, cung cấp, phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa trên khắp 63 tỉnh thành với hơn 1,2 triệu sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng mỗi năm.

Bài và ảnh: Nguyễn Vi
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.