Doanh nghiệp
27/04/2022 15:24

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam

Vào ngày 26-4, tại Bình Dương, bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại - Bộ Ngoại giao Hà Lan, đã có chuyến thăm Nhà máy Bình Dương của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Đây là doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan - Dutch Lady, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo…

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan (thứ tư từ trái sang), cùng phái đoàn và Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam

Lớn mạnh

Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà Hanneke Schuiling đánh giá cao sự phát triển không ngừng của Tập đoàn FrieslandCampina suốt hơn 25 năm đồng hành "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội". Sự lớn mạnh của tập đoàn hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Hà Lan - Việt Nam không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hà Lan luôn là một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất tại Việt Nam.

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, định hướng phát triển bền vững của doanh nghiệp FDI hàng đầu trong ngành sữa được khái quát hóa bằng sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội". Cụ thể, FrieslandCampina Việt Nam luôn tập trung vào giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác thông qua chương trình phát triển ngành sữa (DDP); bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 2.

Trong hành trình 25 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam, FrieslandCampina luôn hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thông qua những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao

Vượt qua những khó khăn, thách thức toàn cầu cũng như tại Việt Nam trong hơn hai năm hứng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, FrieslandCampina Việt Nam đã tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình bằng những sáng kiến linh hoạt và độc đáo, điển hình là các chương trình hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn lương thực là sữa dễ dàng và hơn hết là thực hiện mục tiêu kép do chính phủ đề ra là vừa duy trì sản xuất vừa chống dịch hiệu quả.

Mọi nỗ lực và cống hiến của công ty ngoài việc mang về kết quả kinh doanh khả quan còn được ghi nhận bằng những giải thưởng từ các cuộc bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá từ các cơ quan chức năng và các đối tác dựa trên nhiều tiêu chí nghiêm ngặt.

Tiếp tục kế thừa di sản 150 năm

Bà Hanneke Schuiling bày tỏ sự lạc quan trước những thành tựu của FrieslandCampina Việt Nam: "Tôi rất hãnh diện khi chứng kiến sự phát triển bền vững của một tập đoàn sữa Hà Lan cũng như sứ mệnh nhân văn đầy ý nghĩa mà tập đoàn thực hiện tại Việt Nam gần ba thập kỷ qua. Tôi hy vọng rằng FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục kế thừa và duy trì di sản của Royal FrieslandCampina hơn 150 năm qua, là tập đoàn dinh dưỡng đa quốc gia hàng đầu thế giới, mang đến những sản phẩm chất lượng cao đạt chuẩn Hà Lan".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 3.

Trong chuyến thăm, bà Hanneke Schuiling (giữa) đánh giá cao sự phát triển không ngừng của FrieslandCampina suốt hơn 25 năm đồng hành "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Để đạt được những bước nhảy vọt trong tương lai và gặt hái thành quả từ triết lý "Nourishing by Nature - Nuôi dưỡng là trọng tâm", bên cạnh yếu tố con người, tập đoàn thực hiện 3 trọng tâm: chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững. Chúng tôi luôn xem Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm với những yếu tố gồm thị trường có dân số trẻ, nhu cầu dinh dưỡng và tiềm năng phát triển toàn diện rất lớn. Chính nhu cầu của người tiêu dùng Việt là động lực thúc đẩy đội ngũ nghiên cứu và phát triển liên tục cải tiến với mong muốn góp phần tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, chắp cánh cho thế hệ trẻ Việt Nam vươn cao, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan ghi nhận thành công của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - Ảnh 4.

Là một trong những công ty nước ngoài đầu tư sớm nhất vào ngành sữa tại Việt Nam nói chung và đầu tiên tại tỉnh Bình Dương nói riêng, FrieslandCampina đã từng bước khẳng định vị thế là doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sữa hàng đầu Việt Nam, cũng như xây dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng. Hiện công ty có hai nhà máy chế biến và sản xuất tại Bình Dương và Hà Nam với công nghệ tiên tiến nhất, cung cấp, phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa trên khắp 63 tỉnh thành với hơn 1,2 triệu sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng mỗi năm.

Bài và ảnh: Nguyễn Vi
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.