Doanh nghiệp
27/09/2022 14:20

Tham quan từ xa nhà máy xanh kiểu mẫu Nhật Bản

In bài viết

Không chỉ được biết đến với công nghệ sản xuất từ tập đoàn Nhật Bản, nhà máy Ajinomoto Biên Hòa còn được xem là một trong những nhà máy xanh kiểu mẫu tại Việt Nam nhờ nỗ lực mang đến một không gian nhà máy sạch, đẹp và thân thiện với môi trường. Gần đây, nhà máy đã số hóa hoạt động tham quan thông qua nền tảng tham quan từ xa với hình ảnh 360 độ trực quan.

Trải nghiệm thăm thú nhà máy Ajinomoto với nền tảng tham quan từ xa

Tham quan từ xa nhà máy xanh kiểu mẫu Nhật Bản - Ảnh 1.

Hình ảnh hệ thống lò hơi sinh học của Ajinomoto Biên Hòa qua nền tảng tham quan từ xa

Nhằm xóa bỏ những yếu tố khoảng cách không gian, thời gian để người tiêu dùng từ khắp cả nước có thể dễ dàng tham quan và tìm hiểu quy trình sản xuất, sản phẩm… cũng như biết thêm về những nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong góp phần bảo vệ môi trường, Công ty đã triển khai hoạt động tham quan nhà máy ứng dụng công nghệ số hóa không gian tại Long Thành và Biên Hòa bằng nền tảng "Tham quan nhà máy từ xa".

Chỉ với một cú nhấp chuột, khách hàng đã có được một trải nghiệm tham quan cực kì chân thực, giống với chương trình tham quan thực tế tại hai nhà máy Ajinomoto tại trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/ . Khách hàng cũng có thể sử dụng kính thực tế ảo trong quá trình tham quan để trải nghiệm tham quan sống động hơn.

Tối đa hóa mảng xanh tại nhà máy

Tham quan từ xa nhà máy xanh kiểu mẫu Nhật Bản - Ảnh 2.

Khu vườn cây trái xanh mướt ngay bên trong nhà máy Ajinomoto Biên Hòa

Tập đoàn Ajinomoto có lịch sử hơn 100 năm và có mặt trên khắp thế giới, tại Việt Nam, công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập từ năm 1991. Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm thực phẩm để mang lại những bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam, trong nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã mở rộng phạm vi sang lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, thông qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng, như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, các thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em…

Nhà máy Ajinomoto Việt Nam luôn đi theo những chuẩn mực hoạt động từ Tập đoàn Nhật Bản, để tự hào là "nhà máy xanh kiểu mẫu" vừa phát triển sản xuất, vừa bảo vệ môi trường bền vững.

Hoạt động kiến tạo mảng xanh tại nhà máy luôn là một hoạt động được Ajinomoto Việt Nam đặt sự ưu tiên hàng đầu bởi việc này không những tạo dựng được một môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên mà còn đóng góp vào mục tiêu "xanh hóa" nhà máy. Một trong những điểm nhấn của hoạt động này là khu check-in cực hot của các đoàn tham quan tại công viên trung tâm xanh mát. Lối đi bộ dành cho nhân viên cũng được phủ cỏ xanh với thiết kế mái hiên tích hợp các tấm pin mặt trời thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm năng lượng tại nhà máy.

Bên cạnh đó, một mảng xanh đặc biệt thu hút khách tham quan khác là khu thực nghiệm ứng dụng phân bón với khu vườn gồm nhiều loại cây ăn trái và hoa màu được các kĩ sư nông nghiệp của nhà máy gieo trồng và chăm sóc hàng ngày nhằm nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm phân bón (sản phẩm đồng hành từ quá trình sản xuất bột ngọt AJI-NO-MOTO® như phân bón sinh học dạng lỏng, phân bón hữu cơ sinh học dạng rắn…), đánh giá hiệu quả và tác động đến cây trồng trong ngành nông nghiệp.

Khu xử lí nước thải hơn 100 tỉ đồng

Tham quan từ xa nhà máy xanh kiểu mẫu Nhật Bản - Ảnh 3.

Đây là một công nghệ được đánh giá rất cao cũng như được rất nhiều người tham quan thán phục nhờ áp dụng công nghệ xử lí nitơ sinh học hiện đại với vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng. Hệ thống xử lý nước thải đảm bảo nước thải từ sản xuất được xử lí đạt tiêu chuẩn loại A của Việt Nam và đạt các chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn Ajinomoto.

Hệ thống Lò hơi sinh học giúp giảm 50% lượng khí thải CO2

Tham quan từ xa nhà máy xanh kiểu mẫu Nhật Bản - Ảnh 4.

Trấu ép – nguồn phụ phẩm nông nghiệp dồi dào đã được Ajinomoto Việt Nam khéo léo đưa vào vận hành hệ thống Lò hơi sinh học để sử dụng làm nhiên liệu cung cấp hơi nước phục vụ cho sản xuất kể từ năm 2014. Được biết, hệ thống này tiêu thụ gần 100.000 tấn vỏ trấu/ năm. Bước chuyển đổi mang tính cách mạng từ nguồn nhiên liệu hóa thạch sang nhiêu liệu sinh học đã giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường trong lành.

Với những nổ lực không ngừng nghỉ này, Ajinomoto Việt Nam tin rằng đối với mỗi một người tiêu dùng, Nhà máy Ajinomoto là một nơi thân thiện với môi trường và cộng đồng, có quy trình sản xuất chặt chẽ, hiện đại từ công nghệ Nhật Bản cùng với các sản phẩm chất lượng, ngon lành với bữa cơm mỗi gia đình.

PV
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền