Doanh nghiệp
17/08/2022 17:12

Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan: Con đường phát triển bền vững dẫn dắt thành công

Vào ngày 10-8 vừa qua, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost) được Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn trong TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu 2022 - Khối doanh nghiệp Đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Nhân dịp này, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Marketing FrieslandCampina Việt Nam, đã chia sẻ về những nỗ lực, thành tựu của tập đoàn trong kinh doanh và đóng góp vào các yếu tố phát triển bền vững.

Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan: Con đường phát triển bền vững dẫn dắt thành công - Ảnh 1.

"Nuôi dưỡng" chính là sứ mệnh của Tập đoàn FrieslandCampina. Chúng tôi mang nguồn dinh dưỡng đến cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của họ. Nhưng đồng thời, với chúng tôi, nuôi dưỡng còn mang ý nghĩa lớn hơn thế. Nuôi dưỡng còn có nghĩa là chăm sóc, trong đó có nhiệm vụ chăm sóc cho hành tinh của chúng ta và gìn giữ nó cho thế hệ tương lai.

Tại FrieslandCampina, chúng tôi luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững trong mọi hoạt động của mình, dựa trên lợi thế riêng có của chúng tôi khi có khả năng kiểm soát hành trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa. Chúng tôi tập trung vào mục tiêu giảm khí thải CO2, tiết kiệm điện và nước, sử dụng năng lượng sạch, và bảo đảm rằng mọi vật liệu bao bì của chúng tôi đều có thể tái chế, hai ưu tiên chính trong chiến lược nuôi dưỡng một hành tinh tốt đẹp hơn của tập đoàn.

Với hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, trên vai trò là nhãn hàng dinh dưỡng hàng đầu thế giới, Cô Gái Hà Lan luôn kiên định sứ mệnh của mình bằng cam kết mang lại nguồn dinh dưỡng đủ chất và đúng cách cho trẻ em Việt Nam mỗi sáng giúp các em có khởi đầu vững vàng.

Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan: Con đường phát triển bền vững dẫn dắt thành công - Ảnh 2.

Cô Gái Hà Lan tạo nên sản phẩm có công thức cải tiến, phù hợp thể trạng trẻ em Việt Nam

Hiện nay, kiến thức của các gia đình Việt về dinh dưỡng, đặc biệt về dinh dưỡng bữa sáng chưa được hoàn chỉnh, dẫn đến thực trạng: 90% trẻ em có ăn sáng mỗi ngày nhưng đến 50% các em chưa được cung cấp đúng và đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết. Đồng thời, trung bình mỗi em chỉ được uống 4 phần sữa một tuần nên vẫn chưa đáp ứng đầy đủ nguồn protein khuyến nghị. Chính vì vậy, Cô Gái Hà lan đã thực hiện khảo sát với hàng chục ngàn trẻ em để am hiểu nhu cầu và thói quen dinh dưỡng của trẻ em Việt nam với mức đầu tư lên tới 80 tỉ đồng mỗi năm nhằm đưa ra các giải pháp dinh dưỡng giúp thế hệ tương lai Việt Nam phát triển vượt trội về thể lực và trí lực.

Bên cạnh đó, Cô Gái Hà Lan không ngừng nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi đầu vào thông qua chương trình phát triển ngành sữa của tập đoàn thực hiện với hơn 2.500 nông hộ trong cả nước, đồng thời tối ưu trong nguồn sữa đầu ra, thông qua đầu tư thiết bị và công nghệ tiên tiến. Tất cả đã tạo ra những sản phẩm sữa tươi đạt chuẩn Hà Lan ngon hơn, dinh dưỡng hơn cùng nhiều giải pháp tối ưu để hoàn thiện dinh dưỡng bữa sáng mà sản phẩm sữa dinh dưỡng ngũ cốc Cô Gái Hà Lan là một ví dụ.

Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan: Con đường phát triển bền vững dẫn dắt thành công - Ảnh 3.

Với chương trình phát triển ngành sữa, FrieslandCampina đã chuyển giao công nghệ chuẩn Hà Lan cho 2.500 nông dân Việt, nâng cao chất lượng nguồn sữa tươi đầu vào

Và giờ đây, Cô Gái Hà Lan tiên phong sử dụng bao bì giấy nâu với lớp lót nhựa sinh học làm từ bã mía giúp giảm trên 10% lượng khí thải CO2. Nhờ đó, mỗi sáng hàng triệu trẻ em Việt Nam có thể bắt đầu bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bằng những ly sữa Cô Gái Hà Lan giàu dinh dưỡng và vi chất, giúp các em có nền tảng vững vàng để khởi đầu ngày mới vui khỏe. Và được truyền cảm hứng để gìn giữ và xây dựng môi trường sống bền vững.

Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan: Con đường phát triển bền vững dẫn dắt thành công - Ảnh 4.

Tiên phong sử dụng bao bì giấy nâu - Sáng kiến mới của Cô Gái Hà Lan trên hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững


Bài và ảnh: Vi Nguyên
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.