Doanh nghiệp
09/12/2021 19:05

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược

Ngày 9-12 tại Hà Nội, Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Đến tham dự chương trình có ông Nikorndej Balankura - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chăn nuôi Việt Nam, ông Jake Brunner - Giám đốc IUCN, Khu vực Indo-Burma, quyền trưởng đại điện IUCN Việt Nam cùng đại diện ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam.

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược - Ảnh 1.

Ông Nikorndej Balankura - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam phát biểu chúc mừng sự hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, ông Montri Suwanposri, cho biết: "Trong suốt 20 năm qua, ngành tôm luôn đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đóng góp khoảng 40%-45% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản, tương đương 3,5-4 tỉ USD. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rất ổn định, trung bình 5%/năm trong 5 năm vừa qua. Chúng tôi tin rằng, ngành tôm Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, và đây vẫn sẽ là một trong những ngành mũi nhọn của Tập đoàn C.P trong tương lai. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, với việc hợp tác cùng Tập đoàn PAN, chúng ta sẽ cùng phát triển Fimex lớn mạnh và cạnh tranh hơn nữa ở các thị trường xuất khẩu. Cũng giống như ngành tôm, ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Với lợi thế là một trong những người tiên phong và am hiểu thị trường, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và áp dụng các công nghiệp hiện đại nhất vào sản xuất, chăn nuôi, hợp tác với các đối tác trong nước, như Tập đoàn PAN, để tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn nữa, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn phục vụ cả thị trường quốc tế".

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược - Ảnh 2.

Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam - ông Montri Suwanposri bày tỏ sự tin tưởng, trân trọng về mối quan hệ chiến lược tốt đẹp giữa hai bên

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên thể hiện sự tin tưởng, trân trọng và mối quan hệ chiến lược tốt đẹp giữa hai bên, qua đó cam kết hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững của các chuỗi giá trị. Theo đó, hai bên đồng ý hợp tác trong phát triển chuỗi giá trị con tôm, từ con giống đến bàn ăn, nhằm nâng tầm ngành tôm Việt Nam.

Với thế mạnh về nuôi tôm hiệu quả và chế biến tôm chất lượng cao, Tập đoàn PAN cùng công ty thành viên cam kết sẵn sàng trong chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm, quy trình nuôi và chế biến tôm. Ưu tiên sử dụng con giống, thức ăn, chế phẩm nuôi tôm của C.P. Việt Nam. Với thế mạnh về sản xuất tôm giống và thức ăn cho tôm, C.P. Việt Nam cam kết hỗ trợ kịp thời và đầy đủ các nguồn vật tư nuôi tôm như con giống, thức ăn, chế phẩm nuôi tôm cho vùng nuôi của các công ty thành viên Tập đoàn PAN.

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược - Ảnh 3.

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam với sự chứng kiến của Lãnh sự quán Thái Lan, Bộ NN-PTNT cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và lãnh đạo cấp cao của hai bên

Hai bên cam kết cùng hỗ trợ Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta hoàn thiện quy trình và nâng cao hiệu quả nuôi tôm, mở rộng vùng nuôi tôm, đa dạng hóa sản phẩm đầu ra và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam cũng cam kết hợp tác trong chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ nuôi tiên tiến và các ứng dụng chuyển đổi số trong nuôi trồng, chế biến thủy sản nói chung và ngành tôm nói riêng.

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược - Ảnh 4.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược mang lại nhiều giá trị cộng hưởng cho cả hai doanh nghiệp

Với kinh nghiệm về con giống và thức ăn chăn nuôi của mình, C.P. Việt Nam cũng tin tưởng rằng việc kết hợp với FMC sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả 2 doanh nghiệp. Qua đó, cùng cả nước chung tay góp sức hoàn thành mục tiêu đạt sản lượng nuôi tôm 1,15 triệu tấn từ nay đến năm 2025 của chính phủ. Cùng nhau chung tay phát triển FMC trở thành doanh nghiệp đầu ngành và cạnh tranh với các quốc gia xuất khẩu tôm lớn trên thế giới.

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược - Ảnh 5.

C.P. Việt Nam và Tập đoàn PAN cùng chung mục tiêu phát triển bền vững, cùng hợp tác trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng

Cùng với đó, hai bên cam kết cùng hợp tác trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng, hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) đến năm 2030, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững và nhu cầu của mỗi bên, thông qua các dự án cụ thể. Dự án đầu tiên kết hợp giữa Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam là chương trình phát triển bền vững góp phần tăng diện tích che phủ rừng ngập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình do Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) chủ trì vận hành. Hai bên cam kết cùng tham gia tài trợ và triển khai hoạt động trồng, phát triển, phục hồi rừng ngập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao giá trị và sự bền vững của chuỗi giá trị thủy sản (tôm, cá tra), phối hợp với các đối tác triển khai một cách thiết thực, hiệu quả và tận dụng các nguồn lực thực hiện.

Tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam hợp tác chiến lược - Ảnh 6.

Buổi lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp, đánh dấu mốc son mới trong quá trình phát triển và thành công của hai doanh nghiệp

Buổi lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp với sự chứng kiến của Đại sứ quán Thái Lan, đại diện Bộ NN-PTNT cùng các bộ, ban, ngành. Lễ ký kết đã đánh dấu một mốc mới trong quá trình phát triển và thành công của hai doanh nghiệp, cùng hợp tác đưa nền nông nghiệp Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới.

C.P. Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp đạt "Top 10 doanh nghiệp bền vững"

Ngày 9-12 tại lễ công bố và trao giải "Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021", C.P. Việt Nam đạt giải "Giải thưởng Top 10 - doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2021". Năm thứ 2 liên tiếp nhận giải "Top 10 - doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất" chính là nhờ sự nỗ lực của cán bộ công nhân C.P. Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hỗ trợ cộng đồng xã hội và bảo vệ môi trường. C.P. Việt Nam luôn tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hợp lý nhằm giảm khí thải nhà kính, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu tác động vào môi trường, cân bằng hệ sinh thái hướng đến sản xuất kinh doanh bền vững.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững, C.P. Việt Nam còn quan tâm đến lợi ích xã hội với một loạt hoạt động vì cộng đồng như: Hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa… C.P. Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ tích cực về tinh thần và vật chất cho người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ. Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, với tinh thần chung tay phòng chống Covid-19, công ty đã cung cấp hàng triệu khẩu trang y tế và thực phẩm miễn phí cộng đồng, đồng hành cùng dự án "Bệnh viện tại Nhà (Hospital at Home)" hỗ trợ bệnh nhân Covid-19, hỗ trợ về tư vấn, bình oxy, máy tạo oxy, xe cấp cứu, túi thuốc...

Bài và ảnh: Trần Quân
Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Thị trường 10:00

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

Thị trường 18:42

V.Rohto đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc bằng cả trái tim với sứ mệnh lớn lao: Vì một Việt Nam rạng ngời!

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa "vàng trắng" Việt Nam chinh phục thế giới

Doanh nghiệp 16:53

“Tri thức khai thác và chế biến Yến sào Khánh Hòa”vừa được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu

Thị trường 12:54

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu