Tân CEO Thế Giới Di Động đặt mục tiêu để vượt qua chính mình

Trẻ tuổi, nhiệt huyết và đầy quyết tâm, tân CEO Thế Giới Di Động được đánh giá là sẽ mang đến nguồn năng lượng mới, viết tiếp câu chuyện đầy tự hào của Thế Giới Di Động

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố bổ nhiệm ông Đoàn Văn Hiểu Em vào vị trí CEO của một trong những công ty con của mình là Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, đơn vị đang vận hành 2 chuỗi bán lẻ thegioididong.com và Điện máy Xanh. CEO mới có nhiệm vụ dẫn dắt 2 chuỗi bán lẻ có doanh thu lớn nhất hiện nay của MWG, hiện thực hóa các định hướng và kế hoạch của hội đồng quản trị (HĐQT) nhằm bảo đảm 2 chuỗi sẽ không ngừng phát triển. Trẻ tuổi, nhiệt huyết và đầy quyết tâm, tân CEO được đánh giá là sẽ mang đến một nguồn năng lượng mới, viết tiếp câu chuyện đầy tự hào của Thế Giới Di Động.

Tân CEO Thế Giới Di Động đặt mục tiêu để vượt qua chính mình - Ảnh 1.

Người tiền nhiệm - ông Trần Kinh Doanh trao quyết định bổ nhiệm Tân CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho ông Đoàn Văn Hiểu Em

Gia nhập Thế Giới Di Động từ tháng 3-2007, ông Đoàn Văn Hiểu Em đã có hơn 11 năm làm việc tại công ty với nhiều vị trí khác nhau, bắt đầu từ phòng tài chính kế toán, trưởng ngành hàng, giám đốc ngành hàng điện thoại và sau đó là giám đốc ngành hàng điện tử - viễn thông - vị trí mà ông nắm giữ trước khi được bổ nhiệm lên tổng giám đốc. Nền tảng kiến thức được đào tạo trong lĩnh vực tài chính cộng với sự am hiểu các ngành hàng kinh doanh lớn và khả năng hợp tác, phối hợp nhịp nhàng với khối siêu thị đã giúp cho ông Đoàn Văn Hiểu Em được HĐQT tin cậy và giao trọng trách lớn này.

Tân CEO Thế Giới Di Động đặt mục tiêu để vượt qua chính mình - Ảnh 2.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em chính thức được bổ nhiệm vào vị trí CEO của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động

Việc bổ nhiệm một tổng giám đốc trẻ thế hệ 8X đứng đầu một công ty bán lẻ có doanh thu nhiều tỉ USD cũng thể hiện 2 điểm rất đặc trưng ở MWG. Đầu tiên là việc luôn lựa chọn những người có năng lực và thấm nhuần văn hóa của MWG để đưa lên nắm giữ những vị trí chủ chốt. Thứ hai là việc tin và tạo điều kiện cho những người trẻ, kinh qua nhiều vị trí để họ hoàn thiện kỹ năng, năng lực để trở thành những nhà lãnh đạo của MWG. Ở công ty có rất nhiều người trẻ, họ chính là những nhân tố giúp công ty luôn trở nên năng động và nhạy bén trong một ngành bán lẻ không ngừng thay đổi.

Về kế hoạch sắp tới, CEO mới cho biết sẽ quyết tâm giữ vững và đưa thị phần điện thoại và điện máy của MWG lên trên 50% trong tương lai. "Việc đảm nhận một trọng trách mới đương nhiên kèm theo những áp lực, phải cam kết những điều lớn hơn bản thân, tuy nhiên, tôi cảm thấy rõ đây cũng là cơ hội của mình. Tôi tự đặt mục tiêu cho chính mình sẽ chinh phục mục tiêu 8 tỉ USD cho 2 chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh trước năm 2022" - ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thêm.

MWG bổ nhiệm tân tổng giám đốc của chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh trong bối cảnh công ty đang tiến tới mục tiêu quy mô lớn hơn, trở thành nhà bán lẻ đa ngành với nhiều chuỗi bán lẻ khác nhau. Người tiền nhiệm, ông Trần Kinh Doanh sẽ tập trung hoàn toàn vào việc dẫn dắt chuỗi Bách hóa Xanh lên vị trí số 1 bán lẻ hàng tiêu dùng và thực phẩm đồng thời làm thành viên HĐQT tham gia định hướng cho mọi lĩnh vực kinh doanh của MWG.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, Trần Anh, BigPhone tại Campuchia và trang thương mại điện tử vuivui.com. Được biết chuỗi bách hóa tuy chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu doanh thu nhưng lại có mức tăng trưởng lên đến 251%. Ước tính doanh thu bình quân hằng tháng cho mỗi cửa hàng khai trương trước tháng 8 đạt 950 triệu đồng. Chuỗi bách hóa hiện có 405 cửa hàng và đang hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng vào cuối năm. Trong đó, 2 cửa hàng quy mô lớn tại Thủ Đức và Bình Tân đang duy trì doanh số ổn định khoảng 3 tỉ đồng/tháng. Theo ban lãnh đạo Thế Giới Di Động, công ty đã chuẩn hóa mô hình chuỗi cửa hàng “thịt tươi, cá lội” sau nhiều lần thử nghiệm để sẵn sàng nhân rộng. Thế Giới Di Động sẽ tập trung mở mới tại khu vực phía Đông và Nam TP HCM, đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động đến các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre...

Bài và ảnh: NGUYỄN QUỲNH
từ khóa :

Viết bình luận

Ngành bán lẻ thay đổi, Vinamilk đã sẵn sàng
4 giờ trước 548 1k
Cũng giống như thế giới, giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và các cửa hàng truyền thống sẽ gặp khó. Như vậy, doanh nghiệp rõ ràng sẽ phải chuẩn bị, riêng Vinamilk chuẩn bị bằng cách xây dựng hệ thống “Giấc mơ sữa Việt”.
Đối tác tài xế Grab chia sẻ “bí quyết” làm nên những cuốc xe 5 sao
5 giờ trước 548 1k
Sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, Grab đã không còn xa lại với người dùng Việt trong những chuyến xe di chuyển hằng ngày. Sự thật thà, nhiệt tình và trách nhiệm là điều khiến những đối tác tài xế Grab ghi dấu ấn trong lòng hành khách của mình...
Từ “lạ thành quen” qua những chuyến xe công nghệ vội vã
12/11/2018 548 1k
Trong thời buổi công nghệ kết nối, các tài xế với tấm lòng chất phác và sự tận tình dễ thương luôn để lại dấu ấn tích cực trong lòng khách hàng. Dù rằng vẫn thường được xem là một nghề đơn độc, thì ngoài kia vẫn có những tài xế tìm được tình bạn đẹp qua các chuyến xe “vì miếng cơm manh áo”.
Manulife Việt Nam chi trả thêm 68 tỉ đồng lãi suất cho khách hàng
12/11/2018 548 1k
Bên cạnh việc được Manulife bảo vệ, khách hàng còn được đảm bảo lãi suất ổn định theo từng năm, được chia thêm bảo tức hấp dẫn…
Lao động nước ngoài ở Việt Nam phải đóng BHXH bắt buộc

Lao động nước ngoài ở Việt Nam phải đóng BHXH bắt buộc

Từ năm 2022, người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam khi tham gia BHXH bắt buộc sẽ đóng 8% mức lương hằng tháng cho chế độ tử tuất và hưu trí