Doanh nghiệp
28/07/2022 09:04

Shipper thời công nghệ và chuyện chưa kể

Từ những thấu hiểu và mong muốn truyền cảm hứng tích cực, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express tiếp tục tạo ra không gian chia sẻ cho cộng đồng shipper, đội ngũ tuyến đầu trong chương trình “Giao nhận nụ cười”. Định hướng con người để trở thành phiên bản tốt hơn, giúp họ cống hiến cho xã hội bằng ngành nghề chân chính, đây được xem là một trong những giá trị mà doanh nghiệp chuyển phát này ưu tiên hướng đến.

Bất cứ nghề nghiệp nào cũng có đặc thù công việc và khó khăn riêng, ngành chuyển phát không là ngoại lệ. Với chiếc xe máy và điện thoại thông minh, ai cũng có thể trở thành những người giao hàng công nghệ. Tuy nhiên, phía sau công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều khó khăn chung ít ai thấu. Khách "bom" hàng, phải ra đường bất kể nắng mưa hay lạc đường… là muôn vàn khó khăn của shipper có thể phải đối mặt khi bắt đầu hành trình giao nhận mỗi ngày.

Shipper thời công nghệ và chuyện chưa kể - Ảnh 1.

Len lỏi khắp các tuyến đường, rong ruổi từ ngõ xóm tới những con hẻm, mưa nắng vẫn cứ bon bon trên đại lộ, họ là những shipper đang trên đường giao nhận hàng hóa. Đằng sau những kiện hàng được giao tới khách là những câu chuyện nhiều cảm xúc và trải nghiệm khó quên về nghề shipper.

Chị Phương Mai - shipper J&T Express Phú Thọ là mẹ đơn thân, thời điểm khó khăn nhất với chị là lúc con còn nhỏ, không có chu cấp và phải tự lực cánh sinh. Vượt qua những mặc cảm của hoàn cảnh, chị vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi lần giao đơn thành công, được nhìn thấy sự hài lòng từ khách hàng, đơn giản chỉ là nụ cười hay lời cảm ơn đã giúp chị thêm yêu thích và tự hào hơn về nghề nghiệp.

Được đồng nghiệp giúp đỡ, chủ động xếp tuyến giao gần nhà, chị Mai hạnh phúc nói: "Từ ngày vào J&T, cuộc sống của tôi tràn đầy động lực để hướng tới tương lai, ánh bình minh đã xua tan tăm tối lúc trước…". Tinh thần đoàn kết, san sẻ của đội ngũ áo đỏ là điều quý giá giúp chị Mai cũng như nhiều đồng nghiệp khác nâng cao tinh thần làm việc, sống lạc quan hơn mỗi ngày, từ đó tạo nên giá trị nhân văn thấm nhuần trong màu "áo đỏ" J&T Express.

Shipper thời công nghệ và chuyện chưa kể - Ảnh 2.

Nụ cười của con trai chính là nguồn cổ vũ lớn khiến shipper Phương Mai hoàn thành tốt công việc mỗi ngày

Khoác lên mình màu "áo đỏ" đã được 4 năm, chị Hồng Nhung - admin bưu cục J&T Express Phú Thọ nhận thấy bản thân đã trở thành một phiên bản tốt hơn trong công việc, lạc quan hơn trong cuộc sống nhờ biết cách biến điểm yếu của mình thành những nỗ lực thay đổi. Mỗi ngày được tiếp xúc và phục vụ khách hàng, được hỗ trợ anh chị em shipper vận chuyển hàng hóa đã khiến một cô gái luôn rụt rè, nhút nhát như chị Nhung nay đã chủ động và hoạt bát hơn trong công việc. Khách hàng mỗi lần ghé thăm bưu cục đều trở nên "quen mặt" và cảm thấy an tâm khi thấy nụ cười của chị.

Nhớ lại những ngày tháng gắn bó với công ty, chị Nhung nói: "Trong 4 năm thì đã có 2 năm đầy khó khăn vì dịch bệnh, nhưng phía công ty luôn có những hỗ trợ thiết thực, tạo ra công việc để đảm bảo thu nhập cho nhân viên chúng tôi. J&T còn là nơi tôi gắn bó và trân trọng như ngôi nhà thứ 2 của mình". Nụ cười của chị Nhung đã phần nào toát lên được niềm tự hào về công việc của mình, từ đó giúp chị luôn sẵn sàng thay đổi để hoàn thành tốt công việc, được khách hàng tin tưởng và hết mình cống hiến giúp ích cho xã hội.

Shipper thời công nghệ và chuyện chưa kể - Ảnh 3.

Chị Hồng Nhung đã gắn bó với J&T Express từ những ngày đầu thành lập

Qua những chia sẻ của chị Nhung hay trải lòng của chị Mai cho thấy, nỗ lực đi đôi với sự cố gắng của mỗi cá nhân cũng sẽ "gieo mầm" giúp cho chính tập thể, đội ngũ J&T Express trở thành phiên bản tốt đẹp hơn trong niềm tin người dùng. Thành công được nảy nở khi từng bước chạm đến trái tim khách hàng cũng nhờ chính những đóng góp to lớn của đội ngũ áo đỏ.

Niềm vui bình dị trên hành trình chuyển phát

Với thương hiệu vừa tròn 4 năm bước chân vào thị trường Việt như J&T Express, việc tập trung vào con người trong đó tạo ra môi trường làm việc tích cực, khơi dậy trong họ niềm vui lao động và động lực cầu tiến trong công việc là điều luôn được ưu tiên hàng đầu.

Anh shipper vùng cao Điện Biên Quàng Văn Luân chia sẻ "Tôi nhớ mãi những ngày đi giao hàng ở tuyến xa nhất với hơn 70 km mới đến được đến nơi. Giữa trưa nắng thì được khách giữ lại dùng bữa cơm gia đình, không cao sang nhưng đó là kỷ niệm trong nghề mà tôi thấy quý giá lắm!". Với anh Luân, bữa cơm gia đình ấy như tiếp thêm năng lượng trên chuyến hành trình, khiến anh đã quên hết những mỏi mệt và tiếp tục hành trình giao nhận của mình đầy hứng khởi.

Shipper thời công nghệ và chuyện chưa kể - Ảnh 4.

Công việc vất vả nhưng nụ cười vẫn luôn thường trực ở shipper Văn Luân

Không riêng gì anh Luân, nhiều đồng nghiệp áo đỏ khác cũng đang tỏa trên khắp những nẻo đường để giao nhận, gửi hết trách nhiệm vào mỗi bưu kiện để đổi lại những "nụ cười" hài lòng của khách hàng mỗi ngày.

Những câu chuyện giao nhận hàng hóa nhiều cảm xúc và ý nghĩa của đội ngũ "áo đỏ" vẫn sẽ tiếp tục. Mỗi "lát cắt", mỗi mảnh ghép trong những câu chuyện trên sẽ không ngừng đóng góp để tạo nên hệ giá trị trong mỗi con người của J&T: bổn phận, chia sẻ, trách nhiệm, phục vụ và hướng đến kết quả.

Chưa dừng lại ở hành trình 4 năm "kết nối Việt Nam", với hệ giá trị được xây đắp vững chắc, J&T Express mong muốn tiếp tục đồng hành trên những hành trình mới cùng cộng đồng shipper, tuyến đầu đem đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho đối tác, khách hàng từ đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng Việt

Xem thêm những câu chuyện về shipper và hành trình "Giao nhận ngàn nụ cười" của J&T Express tại đây: https://jtexpress.vn/sinh-nhat-4-nam/

B.Đ
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”