Doanh nghiệp
13/06/2022 19:34

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì?

AVAKids là thử nghiệm mới nhất của Tập đoàn bán hàng đầu Việt Nam - Thế Giới Di Động, hướng đến thị trường mẹ & bé trị giá 7 tỉ USD. Dù sinh sau đẻ muộn và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm nhưng với truyền thống “thần tốc” vốn có của tập đoàn mẹ, AVAKids vẫn cán mốc 50 cửa hàng chỉ sau 5 tháng.

Đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua, chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids - thành viên mới của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tổ chức buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng đi vào hoạt động.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 1.

Như vậy, trung bình cứ mỗi tháng, AVAKids lại có thêm 10 cửa hàng được mở mới. Đây chưa phải là tốc độ nhanh nhất mà các chuỗi thuộc MWG từng đạt được nhưng đối với một mô hình thử nghiệm chỉ mới 5 tháng tuổi như AVAKids, thành tích này không hề nhỏ. Đặc biệt con số này càng đáng gờm khi đặt trong bối cảnh thị trường mẹ & bé hiện tại, số thương hiệu sở hữu trên 100 cửa hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, những thương hiệu này phải mất cả 10-15 năm để đạt được quy mô như vậy.

Công thức thành công của cửa hàng

Dù mở tới 50 cửa hàng trong thời gian ngắn nhưng mô hình của AVAKids đã được bố trí, vận hành bài bản. Không khó để nhận ra điều này qua những gì mà chuỗi mẹ & bé 5 tháng tuổi này đang có.

Các cửa hàng AVAKids đều có diện tích lớn, rộng 180m2 hoặc 300m2 để bày biện được đa dạng các sản phẩm cho cả mẹ và bé, từ sữa, tã bỉm đến các loại thực phẩm, đồ ăn có nguồn gốc rõ ràng, hóa mỹ phẩm an toàn, đồ dùng hàng ngày, đồ chơi hay các mặt hàng về thời trang, xe đạp cho bé… AVAKids cũng tinh ý chọn màu hồng – xanh sinh động, hút mắt trẻ em làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, kênh online đã nhanh chóng được đưa vào vận hành trơn tru, như cách mà các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh… đang thực hiện.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc của Thế Giới Di Động từng chia sẻ, AVAKids tuy là "người chơi" mới trên thị trường nhưng sẽ là một phiên bản hội tụ những thế mạnh của các chuỗi dành cho trẻ em. Phải chăng đó là lý do họ sớm có được công thức thành công?

Hình ảnh đại diện Super Voi AVA

Mặc dù mới ra đời, AVAKids đã lựa chọn con đường phát triển hình ảnh bài bản ngay từ ban đầu. Trong buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng, nhà bán lẻ này đồng thời ra mắt linh vật Super Voi AVA. Đây được xem là bước đi thông minh và nhanh nhạy so với các đối thủ trên thị trường, tạo nhận diện thương hiệu và dễ dàng ghi dấu ấn vào tâm trí đối tượng khách hàng đặc thù - trẻ em.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 2.

Ảnh: Thế Giới Di Động

Chiến dịch vì trẻ em mang tên Nụ cười AVAKids

Tại cột mốc 50 cửa hàng, AVAKids còn kết hợp với tổ chức Operation Smile, công bố 550 suất mổ hở hàm ếch cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 50 suất trao tặng tại buổi lễ, nhà bán lẻ này cũng cam kết trao tặng 500 suất trong giai đoạn 2022 - 2023, mỗi suất 10 triệu đồng. "Chúng tôi cho rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất, xứng đáng một nụ cười trọn vẹn. Là chuỗi bán lẻ phục vụ chủ yếu cho mẹ và bé, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình càng lớn khi nhìn thấy những đứa trẻ không may sinh ra thiệt thòi. Đó là động lực giúp chúng tôi chung tay cùng tổ chức Operation Smile", ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay. Đóng góp cho cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập cũng phần nào cho thấy sự nghiêm túc của AVAKids và MWG trong hành trình dấn thân vào thị trường mẹ & bé.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 3.

Có lẽ còn sớm để đánh giá hiệu quả của mô hình này nhưng với những kết quả kinh doanh hiện tại, có thể thấy AVAKids đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Mỗi cửa hàng đang đạt doanh thu 1,8-2 tỉ đồng/tháng. Trong thời gian tới, chuỗi bán lẻ này sẽ mở rộng quy mô toàn TP HCM, đồng thời phủ rộng tới các tỉnh miền Đông, miền Tây, và khu vực nông thôn.

K. H
Quế Trà Bồng - Dược liệu quý đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn

Quế Trà Bồng - Dược liệu quý đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn

Doanh nghiệp 18:00

Quế Trà Bồng – sản vật quý từ Quảng Ngãi, đang dần trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn chăm sóc sức khỏe từ thảo dược.

Thuởng thức bánh quy thập cẩm Cầu Dừa Đủ Xài từ Mondelez Kinh Đô

Thuởng thức bánh quy thập cẩm Cầu Dừa Đủ Xài từ Mondelez Kinh Đô

Tiêu dùng 17:22

Đồng hành cùng người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô cam kết không tăng giá cho các sản phẩm chủ lực trong mùa Tết 2025.

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

Doanh nghiệp 17:00

Khi nhắc đến đông trùng hạ thảo (ĐTHT), không ít người liên tưởng ngay đến hình ảnh của một loại dược liệu quý giá, được xem như "vàng mềm" của thiên nhiên.

Giới trẻ "phải lòng" thẻ tín dụng Vietbank

Giới trẻ "phải lòng" thẻ tín dụng Vietbank

Ngân hàng 12:02

Nhạy bén về thông tin thị trường, thông thạo thanh toán điện tử, người trẻ coi việc sử dụng thẻ tín dụng như phương thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

VWS chăm lo sức khỏe cho “nguồn vốn quý”

VWS chăm lo sức khỏe cho “nguồn vốn quý”

Doanh nghiệp 10:04

Gần 400 CB-NV của VWS được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng điều trị bệnh nghề nghiệp thăm khám sức khỏe định kỳ

6 đối tác phân phối chính thức của dự án The Infinity

6 đối tác phân phối chính thức của dự án The Infinity

Bất động sản 10:00

Chủ đầu tư DCT Partners Vietnam vừa ký kết hợp tác chiến lược với 6 đơn vị phân phối uy tín, đưa The Infinity chinh phục khách hàng ở phân khúc căn hộ cao cấp.

FE CREDIT trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Bạc Liêu

FE CREDIT trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Bạc Liêu

Hoạt động cộng đồng 08:30

Cuối tháng 11, FE CREDIT đã đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” trao 100 suất học bổng tại tỉnh Bạc Liêu.