Doanh nghiệp
13/06/2022 19:34

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì?

AVAKids là thử nghiệm mới nhất của Tập đoàn bán hàng đầu Việt Nam - Thế Giới Di Động, hướng đến thị trường mẹ & bé trị giá 7 tỉ USD. Dù sinh sau đẻ muộn và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm nhưng với truyền thống “thần tốc” vốn có của tập đoàn mẹ, AVAKids vẫn cán mốc 50 cửa hàng chỉ sau 5 tháng.

Đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua, chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids - thành viên mới của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tổ chức buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng đi vào hoạt động.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 1.

Như vậy, trung bình cứ mỗi tháng, AVAKids lại có thêm 10 cửa hàng được mở mới. Đây chưa phải là tốc độ nhanh nhất mà các chuỗi thuộc MWG từng đạt được nhưng đối với một mô hình thử nghiệm chỉ mới 5 tháng tuổi như AVAKids, thành tích này không hề nhỏ. Đặc biệt con số này càng đáng gờm khi đặt trong bối cảnh thị trường mẹ & bé hiện tại, số thương hiệu sở hữu trên 100 cửa hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, những thương hiệu này phải mất cả 10-15 năm để đạt được quy mô như vậy.

Công thức thành công của cửa hàng

Dù mở tới 50 cửa hàng trong thời gian ngắn nhưng mô hình của AVAKids đã được bố trí, vận hành bài bản. Không khó để nhận ra điều này qua những gì mà chuỗi mẹ & bé 5 tháng tuổi này đang có.

Các cửa hàng AVAKids đều có diện tích lớn, rộng 180m2 hoặc 300m2 để bày biện được đa dạng các sản phẩm cho cả mẹ và bé, từ sữa, tã bỉm đến các loại thực phẩm, đồ ăn có nguồn gốc rõ ràng, hóa mỹ phẩm an toàn, đồ dùng hàng ngày, đồ chơi hay các mặt hàng về thời trang, xe đạp cho bé… AVAKids cũng tinh ý chọn màu hồng – xanh sinh động, hút mắt trẻ em làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, kênh online đã nhanh chóng được đưa vào vận hành trơn tru, như cách mà các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh… đang thực hiện.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc của Thế Giới Di Động từng chia sẻ, AVAKids tuy là "người chơi" mới trên thị trường nhưng sẽ là một phiên bản hội tụ những thế mạnh của các chuỗi dành cho trẻ em. Phải chăng đó là lý do họ sớm có được công thức thành công?

Hình ảnh đại diện Super Voi AVA

Mặc dù mới ra đời, AVAKids đã lựa chọn con đường phát triển hình ảnh bài bản ngay từ ban đầu. Trong buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng, nhà bán lẻ này đồng thời ra mắt linh vật Super Voi AVA. Đây được xem là bước đi thông minh và nhanh nhạy so với các đối thủ trên thị trường, tạo nhận diện thương hiệu và dễ dàng ghi dấu ấn vào tâm trí đối tượng khách hàng đặc thù - trẻ em.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 2.

Ảnh: Thế Giới Di Động

Chiến dịch vì trẻ em mang tên Nụ cười AVAKids

Tại cột mốc 50 cửa hàng, AVAKids còn kết hợp với tổ chức Operation Smile, công bố 550 suất mổ hở hàm ếch cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 50 suất trao tặng tại buổi lễ, nhà bán lẻ này cũng cam kết trao tặng 500 suất trong giai đoạn 2022 - 2023, mỗi suất 10 triệu đồng. "Chúng tôi cho rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất, xứng đáng một nụ cười trọn vẹn. Là chuỗi bán lẻ phục vụ chủ yếu cho mẹ và bé, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình càng lớn khi nhìn thấy những đứa trẻ không may sinh ra thiệt thòi. Đó là động lực giúp chúng tôi chung tay cùng tổ chức Operation Smile", ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay. Đóng góp cho cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập cũng phần nào cho thấy sự nghiêm túc của AVAKids và MWG trong hành trình dấn thân vào thị trường mẹ & bé.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 3.

Có lẽ còn sớm để đánh giá hiệu quả của mô hình này nhưng với những kết quả kinh doanh hiện tại, có thể thấy AVAKids đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Mỗi cửa hàng đang đạt doanh thu 1,8-2 tỉ đồng/tháng. Trong thời gian tới, chuỗi bán lẻ này sẽ mở rộng quy mô toàn TP HCM, đồng thời phủ rộng tới các tỉnh miền Đông, miền Tây, và khu vực nông thôn.

K. H
Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Doanh nghiệp 17:54

Đại diện EVNSPC cho biết, đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Doanh nghiệp 17:22

Công ty Yến sào Khánh Hòa chuẩn bị hơn 210 suất quà Tết dành tặng người có công, người còn khó khăn ở tỉnh Khánh Hòa

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:21

Khách du xuân tỏ ra thích thú khi trải nghiệm công nghệ AR tại Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Hoạt động cộng đồng 12:46

Prudential tổng kết một năm lan tỏa các tác động tích cực vì cộng đồng

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Nhịp sống 19:00

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 tưng bừng khai mạc ngày 24 tháng Chạp tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề Xuân hoan ca.

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

Thị trường 18:00

Với thiết kế linh hoạt và tinh tế, UNI Fashion mang đến những gợi ý phối vest công sở đầy sáng tạo, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng 17:06

Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.