Doanh nghiệp
13/06/2022 19:34

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì?

AVAKids là thử nghiệm mới nhất của Tập đoàn bán hàng đầu Việt Nam - Thế Giới Di Động, hướng đến thị trường mẹ & bé trị giá 7 tỉ USD. Dù sinh sau đẻ muộn và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm nhưng với truyền thống “thần tốc” vốn có của tập đoàn mẹ, AVAKids vẫn cán mốc 50 cửa hàng chỉ sau 5 tháng.

Đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua, chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids - thành viên mới của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tổ chức buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng đi vào hoạt động.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 1.

Như vậy, trung bình cứ mỗi tháng, AVAKids lại có thêm 10 cửa hàng được mở mới. Đây chưa phải là tốc độ nhanh nhất mà các chuỗi thuộc MWG từng đạt được nhưng đối với một mô hình thử nghiệm chỉ mới 5 tháng tuổi như AVAKids, thành tích này không hề nhỏ. Đặc biệt con số này càng đáng gờm khi đặt trong bối cảnh thị trường mẹ & bé hiện tại, số thương hiệu sở hữu trên 100 cửa hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, những thương hiệu này phải mất cả 10-15 năm để đạt được quy mô như vậy.

Công thức thành công của cửa hàng

Dù mở tới 50 cửa hàng trong thời gian ngắn nhưng mô hình của AVAKids đã được bố trí, vận hành bài bản. Không khó để nhận ra điều này qua những gì mà chuỗi mẹ & bé 5 tháng tuổi này đang có.

Các cửa hàng AVAKids đều có diện tích lớn, rộng 180m2 hoặc 300m2 để bày biện được đa dạng các sản phẩm cho cả mẹ và bé, từ sữa, tã bỉm đến các loại thực phẩm, đồ ăn có nguồn gốc rõ ràng, hóa mỹ phẩm an toàn, đồ dùng hàng ngày, đồ chơi hay các mặt hàng về thời trang, xe đạp cho bé… AVAKids cũng tinh ý chọn màu hồng – xanh sinh động, hút mắt trẻ em làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, kênh online đã nhanh chóng được đưa vào vận hành trơn tru, như cách mà các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh… đang thực hiện.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc của Thế Giới Di Động từng chia sẻ, AVAKids tuy là "người chơi" mới trên thị trường nhưng sẽ là một phiên bản hội tụ những thế mạnh của các chuỗi dành cho trẻ em. Phải chăng đó là lý do họ sớm có được công thức thành công?

Hình ảnh đại diện Super Voi AVA

Mặc dù mới ra đời, AVAKids đã lựa chọn con đường phát triển hình ảnh bài bản ngay từ ban đầu. Trong buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng, nhà bán lẻ này đồng thời ra mắt linh vật Super Voi AVA. Đây được xem là bước đi thông minh và nhanh nhạy so với các đối thủ trên thị trường, tạo nhận diện thương hiệu và dễ dàng ghi dấu ấn vào tâm trí đối tượng khách hàng đặc thù - trẻ em.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 2.

Ảnh: Thế Giới Di Động

Chiến dịch vì trẻ em mang tên Nụ cười AVAKids

Tại cột mốc 50 cửa hàng, AVAKids còn kết hợp với tổ chức Operation Smile, công bố 550 suất mổ hở hàm ếch cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 50 suất trao tặng tại buổi lễ, nhà bán lẻ này cũng cam kết trao tặng 500 suất trong giai đoạn 2022 - 2023, mỗi suất 10 triệu đồng. "Chúng tôi cho rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất, xứng đáng một nụ cười trọn vẹn. Là chuỗi bán lẻ phục vụ chủ yếu cho mẹ và bé, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình càng lớn khi nhìn thấy những đứa trẻ không may sinh ra thiệt thòi. Đó là động lực giúp chúng tôi chung tay cùng tổ chức Operation Smile", ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay. Đóng góp cho cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập cũng phần nào cho thấy sự nghiêm túc của AVAKids và MWG trong hành trình dấn thân vào thị trường mẹ & bé.

Sau cột mốc 50 shop, AVAKids của Thế Giới Di Động để lại ấn tượng gì? - Ảnh 3.

Có lẽ còn sớm để đánh giá hiệu quả của mô hình này nhưng với những kết quả kinh doanh hiện tại, có thể thấy AVAKids đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Mỗi cửa hàng đang đạt doanh thu 1,8-2 tỉ đồng/tháng. Trong thời gian tới, chuỗi bán lẻ này sẽ mở rộng quy mô toàn TP HCM, đồng thời phủ rộng tới các tỉnh miền Đông, miền Tây, và khu vực nông thôn.

K. H
Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.