Doanh nghiệp
01/07/2023 12:55

Prudential Việt Nam tạo niềm tin cho khách hàng vào ngành bảo hiểm

In bài viết

Ngày 30-6, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức thông tin về Kết luận thanh tra số 812/KL-BTC, thanh tra chuyên đề bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, do Bộ Tài Chính thực hiện vào quý 4/2022, cho năm tài khóa 2021 và các kỳ liên quan theo yêu cầu. Đây là hoạt động thanh tra chuyên đề thuộc kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật thanh tra và pháp luật kinh doanh bảo hiểm.

Đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật

Prudential đã chủ động phát hiện và xử lý vi phạm đối với những trường hợp đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng không tuân thủ nghiêm túc quy định của công ty.

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: "Bên cạnh các hoạt động kiểm soát nội bộ theo yêu cầu của Tập đoàn, hoạt động thanh tra chuyên đề từ cơ quan quản lý nhà nước sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng tốt hơn, hiệu quả hơn và giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hoạt động thanh tra này đã giúp Prudential tích cực tìm ra các giải pháp để cải thiện và củng cố các hoạt động kiểm soát chất lượng bán hàng, cũng như hiểu rõ kỳ vọng của cơ quan quản lý đối với doanh nghiệp trong hoạt động triển khai sản phẩm và bán hàng".

Prudential Việt Nam tạo niềm tin cho khách hàng vào ngành bảo hiểm - Ảnh 1.

Theo ông Minh, đối với những vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng đại lý được đề cập trong kết luận thanh tra, Prudential đã chủ động phối hợp với các đối tác để thường xuyên giám sát, phát hiện và áp dụng các biện pháp nội bộ kiểm soát chất lượng. Tất cả những trường hợp đại lý vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra lần này cũng đã được Prudential xử lý theo quy định nội bộ của công ty.

Ông Minh nhấn mạnh những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện quy trình nội bộ để đảm bảo tuân thủ cao nhất quy định pháp luật.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Để đảm bảo công tác quản lý chất lượng tư vấn bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Prudential đã triển khai hàng loạt các hoạt động đồng bộ trong quá trình hoạt động kinh doanh. Cụ thể: Năm 2021, nhằm đánh giá chất lượng tư vấn của đại lý bảo hiểm đối với khách hàng mới, Prudential đã thực hiện hơn 76.000 cuộc gọi chào mừng, liên hệ trực tiếp qua điện thoại tới khách hàng trong thời gian cân nhắc 21 ngày. Cũng trong năm 2021, Prudential đã thực hiện hơn 400 cuộc đánh giá dưới hình thức "mua hàng ẩn danh" để kiểm tra chất lượng tư vấn của đại lý bảo hiểm, nhân viên ngân hàng. Số lượng cuộc "mua hàng ẩn danh" tăng hơn 70% với gần 700 cuộc trong năm 2022. Liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhận thức tuân thủ và dịch vụ khách hàng cho đội ngũ bán hàng.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2023, Prudential đã phối hợp cùng các ngân hàng đối tác thực hiện 100% cuộc gọi kiểm tra chất lượng bán hàng, nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đúng – đủ, khách hàng hiểu rõ quyền lợi khi tham gia bảo hiểm. Bên cạnh đó, Prudential cũng đã chú trọng hơn đến việc thẩm định hợp đồng bảo hiểm đầu vào, đảm bảo khách hàng tham gia bảo hiểm đúng nhu cầu và khả năng tài chính.

Prudential Việt Nam tạo niềm tin cho khách hàng vào ngành bảo hiểm - Ảnh 2.

Prudential cải tiến và mở rộng mô hình Trung tâm chăm sóc khách hàng mới nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Gần đây nhất, Prudential và đối tác ngân hàng VIB đã cam kết gia hạn hợp đồng hợp tác tới năm 2036, theo đó thỏa thuận chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ khách hàng là trọng tâm, bằng việc thành lập Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử Khách hàng. Thỏa thuận này nhấn mạnh đến việc chỉ bán sản phẩm bảo hiểm phù hợp với các nhóm khách hàng phù hợp thông qua việc phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng. Trong thỏa thuận lần này giữa Prudential và VIB, lần đầu tiên tỉ lệ duy trì hợp đồng tối thiểu được quy định cụ thể.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Kết luận thanh tra có đề cập một số vấn đề còn tồn tại trong quá trình hoạt động kinh doanh bảo hiểm và yêu cầu doanh nghiệp tiến hành rà soát cũng như tăng cường các biện pháp mạnh mẽ hơn, gồm: Công tác triển khai sản phẩm bảo hiểm; quản lý, phát hiện và xử lý vi phạm của đại lý bảo hiểm và cá nhân thuộc đại lý bảo hiểm tổ chức hiệu quả hơn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm; thực hiện tăng cường công tác quản lý tài chính về chi phí hoạt động đại lý bảo hiểm; tuân thủ cao nhất quy định pháp luật tuân thủ cao nhất quy định pháp luật.

"Prudential đề cao việc tuân thủ và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý để ngành bảo hiểm ngày càng phát triển tốt hơn, xứng đáng với kỳ vọng và mục tiêu trong Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm đến năm 2030 mà Bộ Tài chính đã đề ra. Là doanh nghiệp BHNT có bề dày hoạt động lâu năm tại nhiều quốc gia và có tập khách hàng lớn nhất Việt Nam với hơn 7 triệu khách hàng trong suốt 24 năm qua, chúng tôi có trách nhiệm phải lắng nghe và cải tiến quy trình, đảm bảo sự hài lòng, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành", ông Phương Tiến Minh chia sẻ.

Top 100 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam

Trong ba năm từ 2020-2022, Prudential thực hiện nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách nhà nước hơn 2.700 tỉ đồng, riêng năm 2022 là 953 tỉ đồng. Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Prudential đạt xấp xỉ 162.000 tỉ đồng, tăng 9,2%; trong đó tài sản đầu tư trở lại vào nền kinh tế đạt gần 144.000 tỉ đồng, tăng 11%. Nhiều năm liền, Prudential nhận bằng khen từ Ủy Ban Nhân dân TP HCM về thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, quản lý thu và nộp ngân sách nhà nước. Hiện tại, Prudential đứng trong Top 100 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam.

Bài và ảnh: THU THẢO
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn