Doanh nghiệp
10/11/2023 14:00

Nối dài ký ức cho bệnh nhân Alzheimer và cộng đồng

Hành trình chống lại căn bệnh Alzheimer và nâng cao sức khỏe người cao tuổi, bên cạnh sự yêu thương chăm sóc của gia đình, sự thấu hiểu và lan toả của cộng đồng cũng là liều thuốc quý giá cho hành trình trị liệu, nối dài thêm ký ức cho người bệnh Alzheimer.

A Bit More - Thêm một chút: Hành động nhỏ thay đổi lớn

Bắt đầu từ suy giảm trí nhớ, bệnh nhân Alzheimer sẽ đối mặt với các vấn đề về ngôn ngữ, tâm lý, thậm chí gặp phải nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Họ cũng dễ cảm thấy bất an khi các mảnh ký ức đang dần mất đi theo từng ngày, từng giờ. Lo sợ, cô đơn nhưng rất khó để các bệnh nhân Alzheimer có thể chia sẻ với con cái, người thân.

Tuy không thể phòng ngừa một cách triệt để, nhưng việc hiểu đúng và đủ về bệnh Alzheimer sẽ giúp nhóm người nguy cơ cao có sự chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý. Đồng thời, việc nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer cho cộng đồng cũng tạo nên những thay đổi tích cực hơn.

Nối dài ký ức cho bệnh nhân Alzheimer và cộng đồng - Ảnh 1.

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh Alzheimer, Eisai Việt Nam đã tổ chức chương trình "A Bit More - Yêu thương nối dài ký ức". Chỉ cần thêm một chút yêu thương, thêm một chút quan tâm ông bà, ba mẹ để khoảng thời gian bên người thân yêu trở nên trọn vẹn nhất. Và thêm một chút kiến thức, nhận thức đúng để phát hiện bệnh sớm, để chăm sóc và điều trị đúng cách, giảm thiểu hệ lụy do bệnh Alzheimer gây ra.

Thông qua chương trình, Eisai Việt Nam hy vọng sẽ có thêm nhiều sự đồng hành, chung tay từ cộng đồng, dành thêm một chút thấu hiểu để chia sẻ và lan tỏa cùng bệnh nhân Alzheimer, giúp họ luôn lạc quan và vui vẻ.

Không ngừng nỗ lực

Không chỉ là một hoạt động hưởng ứng Ngày bệnh Alzheimer thế giới, Eisai Việt Nam kỳ vọng có thể thực hiện chương trình "A Bit More" (Thêm một chút) như một hoạt động thường niên và liên tục, tạo cầu nối giữa các tổ chức có chuyên môn, chuyên gia và cộng đồng để chung tay góp phần đẩy lùi sự gia tăng của căn bệnh Alzheimer.

Chia sẻ về tầm nhìn tương lai, Ông Yuki Inoue - Tổng Giám đốc Eisai Việt Nam bày tỏ: "Chương trình "A Bit More" sẽ đi qua nhiều giai đoạn từ nâng cao nhận thức, hiểu đúng và đủ, cho đến hành động đúng và lan toả đến nhiều cá nhân và mong muốn nhận sự được đồng hành, sự ủng hộ và tham gia của nhiều tổ chức, bệnh viện, doanh nghiệp và toàn cộng động để tạo nên tình yêu thương đủ lớn, chia sẻ đủ nhiều và những giá trị lớn lao cho cộng động người bệnh Alzhiemer nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung"

Trong năm 2022 và 2023, Eisai Việt Nam đã ký kết với Hội Thần kinh học Việt Nam, Hội Bệnh Alzheimer và Rối loạn thần kinh nhận thức Việt Nam (VnADA) và chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu để triển khai thêm nhiều hoạt động cho cộng đồng người bệnh Alzheimer và người nhà như tầm soát miễn phí tại cộng đồng, tư vấn cho người cao tuổi về bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ, phát triển đa kênh đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu điều trị của người bệnh.

Nối dài ký ức cho bệnh nhân Alzheimer và cộng đồng - Ảnh 2.

Ngoài ra, để tăng cường nghiên cứu và nâng cao nhận thức, chẩn đoán và quản lý sa sút trí tuệ tại Việt Nam, Eisai Việt Nam ký kết với Trung tâm Nghiên cứu trí nhớ và sa sút trí tuệ của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Hội Lão khoa Việt Nam và các bên liên quan thực hiện các hoạt động nâng cao nhận thức trong cộng đồng về sa sút trí tuệ. Các chương trình hội nghị, hội thảo nhằm đào tạo, nâng cao năng lực chẩn đoán và quản lý cho cán bộ y tế về sa sút trí tuệ, Alzheimer cũng được tổ chức thường xuyên.

Bên cạnh đó, các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, thăm viếng tặng quà các cụ già cao tuổi ở các tổ chức xã hội được Eisai Việt Nam chú trọng thực hiện, gần nhất là chương trình "Tận hưởng vẻ đẹp cuộc sống" với hoạt động làm gốm và thăm các cụ già neo đơn, người bại liệt tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Người bại liệt Thạnh Lộc (quận 12, TP HCM). Cũng trong tháng phòng chống bệnh Alzheimer, toàn bộ nhân viên Eisai Việt Nam tham gia vào hoạt động thêu áo len, tặng cho các cụ già tại trung tâm.

Nối dài ký ức cho bệnh nhân Alzheimer và cộng đồng - Ảnh 3.

Bên cạnh là dịp thể hiện quan tâm, tư vấn sức khỏe và san sẻ khó khăn với người cao tuổi, chương trình còn góp phần lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia trách nhiệm với xã hội. Eisai sẽ không ngừng nỗ lực đóng góp vào việc gia tăng nhận thức, phòng ngừa và điều trị cho những bệnh nhân mắc chứng sa sút trí tuệ nói chung và bệnh Alzheimer nói riêng. Các hoạt động này dựa trên triết lý "Chăm sóc sức khỏe con người - Human healthcare" của tập đoàn từ khi thành lập, hướng đến chăm lo sức khỏe và đóng góp các hoạt động có ích cho cộng đồng.

L. Hoàng

Viết bình luận

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Bất động sản 14:55

Phú Xuân City Huế là dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Xuân làm chủ đầu tư, nằm ở khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu vị trí vàng hiếm có