Doanh nghiệp
09/10/2018 11:22

Những điều ít biết về mối hợp tác win-win của Manulife và SCB

Trong năm 2018, Manulife và SCB sẽ tiếp tục hợp tác phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

Ba năm hợp tác liên kết độc quyền kênh phân phối bảo hiểm Bancasurance với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã mang lại mức tăng trưởng bứt phá, đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Lợi ích lớn cho khách hàng

Số liệu 6 tháng đầu năm mới đây của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, Bancassurance đang là kênh giao dịch có sức bứt phá "thần tốc". Theo đó, số lượng hợp đồng bảo hiểm được khai thác qua Bacassurance là 856.953, tăng mạnh 89% so cùng kỳ năm ngoái (451.849 hợp đồng). Riêng số lượng hợp đồng khai thác mới qua kênh Bancasurance tăng trưởng hơn 180% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu phí khai thác mới của Bancasurance đang chiếm 17,8% tổng doanh thu khai thác mới toàn thị trường.

Đến nay, mối quan hệ hợp tác giữa nhiều ngân hàng – bảo hiểm đang "đơm hoa kết trái". Ông Hoe Shin Koh, Giám đốc Điều hành Kênh Phân phối thông qua đối tác, Manulife Việt Nam chia sẻ: "Trong 3 năm đầu hợp tác độc quyền, số lượng khách hàng của hai bên đang tăng trưởng ngày một mạnh mẽ, và tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm của kênh hợp tác này tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra". Còn ông Đặng Đức Huy – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SCB cho hay, chưa hết quý 3 năm nay, song hoạt động Bancassurance của SCB đã đạt kết quả kinh doanh vượt mốc kế hoạch cả năm.

Chỉ sau 3 năm hợp tác, Manulife và SCB đã đẩy tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm của kênh hợp tác Bancassurance tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Sức tăng trưởng của kênh giao dịch mới cho thấy xu thế phát triển tất yếu của bancasurance trên thị trường cũng như những cái bắt tay giữa ngân hàng – bảo hiểm đã mang lại lợi ích lớn cho khách hàng. Theo đó, lợi ích nổi bật của những cái bắt tay này là khách hàng được cung cấp cùng lúc dịch vụ ngân hàng và bảo hiểm chất lượng tại cùng một điểm giao dịch, tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và phù hợp với năng lực tài chính của từng khách hàng.

Những điều ít biết về mối hợp tác win-win của Manulife và SCB - Ảnh 1.

Sự hợp tác Manulife – SCB được tin tưởng sẽ tiếp tục đem lại kết quả thắng lợi 3 bên cho Manulife, SCB và các khách hàng

"Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn những sản phẩm bảo hiểm phù hợp được Manulife thiết kế dành riêng cho kênh Bancassurance", ông Hoe Shin Koh lý giải mối "lương duyên" bền vững giữa Manulife và SCB.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ

Manulife Việt Nam hiện đang dẫn đầu hoạt động bảo hiểm liên kết qua ngân hàng tính theo phí bảo hiểm trên thị trường. Theo ông Hoe Shin Koh, Manulife đang đầu tư mạnh mẽ vào việc cải tiến dịch vụ và sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. "Tôi hy vọng khách hàng mua bảo hiểm của Manulife qua kênh phân phối của SCB sẽ ngày càng tin tưởng vào sự hợp tác của chúng tôi", ông chia sẻ.

Theo chuyên gia tài chính – bảo hiểm, xu hướng các công ty bảo hiểm và ngân hàng hợp tác để phân phối bảo hiểm Bancassurance đang ngày càng sôi động. Tại các thị trường châu Á như Thái Lan, Indonesia, Singapore và Hồng Kông, đóng góp của Bancassurance dao động từ 30 – 50% tổng doanh thu ngành bảo hiểm. Còn tại Việt Nam, doanh thu từ hoạt động Bancassurance đã tăng từ 1% năm 2013 lên tới mức ước tính khoảng 10% vào năm 2017. Với độ chín của thị trường cùng những điều kiện thuận lợi từ cơ quan quản lý nhà nước, trong vài năm tới, tỉ lệ đóng góp của kênh Bancassurance Việt Nam sẽ tương đương với các nước láng giềng và ước tính nằm trong khoảng 40% tổng doanh thu ngành bảo hiểm.

Những điều ít biết về mối hợp tác win-win của Manulife và SCB - Ảnh 2.

Sau 3 năm hợp tác, Manulife và SCB đã đạt tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm Bancassurance tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra

Trong năm 2018, Manulife và SCB sẽ tiếp tục hợp tác phát triển thêm một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về các giải pháp tài chính vượt trội, để bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống. Hai bên sẽ cùng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đặc biệt, với năng lực triển khai tốt, giúp áp dụng hiệu quả chiến lược dài hạn vào các hoạt động kinh doanh thực tiễn hàng ngày, mối quan hệ độc quyền Manulife – SCB được tin tưởng sẽ tiếp tục đem lại kết quả thắng lợi 3 bên cho Manulife, SCB và các khách hàng.

Những nỗ lực và thành công của hoạt động Bancasurance giữa Manulife Việt Nam và SCB trong 3 năm đầu tiên vinh dự được thị trường quốc tế ghi nhận với danh hiệu "Top 5 Ngân hàng có hoạt động Bancasurance tốt nhất năm 2017" dành cho SCB trong lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards.

Bài và ảnh: Ngọc Mỹ
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.