Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam

Mastercard mới đây vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng 2022 tại Việt Nam nhằm kết nối với mạng lưới các định chế tài chính và các đơn vị phát hành thẻ trong nước, cũng như các chuyên gia và diễn giả uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và thanh toán mới.

Với chủ đề Một thế giới phi tiền mặt – Tăng tốc, đổi mới, kết nối bạn với những tiềm năng vô giá, hội nghị đã giúp phác thảo nên hiện trạng của ngành thanh toán, vạch ra phương hướng hợp tác giữa Mastercard và các đối tác chủ chốt, nhằm mục tiêu tăng cường năng lực thanh toán và chất lượng dịch vụ cho thị trường Việt Nam với quy mô gần 100 triệu dân.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào

Là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang trải qua cuộc cách mạng công nghệ thanh toán lần thứ tư và đã thể hiện được tiềm năng tăng trưởng to lớn nhờ lực lượng dân số trẻ có tư duy của thời đại số. Bất chấp những tác động tiêu cực của Covid-19, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự báo Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng GDP là 6,5% trong năm 2022, cao gấp 2,5 lần so với năm 2021. Con số này phản ánh khả năng phục hồi kinh tế ấn tượng giữa các quốc gia Đông Nam Á. Năm 2021, ngoài việc duy trì mức tăng trưởng GDP dương, Việt Nam còn ghi nhận mức tăng trưởng tín dụng đạt 13% và đầu tư nước ngoài đạt 9%, nền kinh tế kỹ thuật số đạt giá trị 21 tỉ USD, điều này được thúc đẩy bởi 8 triệu người dùng kỹ thuật số mới trong thời kỳ đại dịch.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các chuyên gia chia sẻ tại Hội nghị Khách hàng Mastercard 2022

Tại hội nghị, các chuyên gia từ Mastercard, Thales, Moneythor và Ampverse, đã chia sẻ góc nhìn và những hiểu biết chuyên sâu về thị trường và xu hướng tiêu dùng, vai trò của công nghệ đối với tương lai của đất nước, cũng như triển vọng cho việc phát triển các giải pháp thanh toán tại Việt Nam. Những cuộc thảo luận đã hé lộ tầm quan trọng của các giải pháp công nghệ trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, từ việc giúp tạo ra các tài sản kỹ thuật số mới cho đến nâng cao hiệu quả dòng tiền và trao quyền cho một thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard chia sẻ: "Cùng với các quốc gia Đông Nam Á khác, Việt Nam đang trên con đường phát triển tất yếu và đã thể hiện khả năng thích ứng và phát triển vượt bậc. Với thành tích ấn tượng này, tất cả các bên tham gia thị trường cần hợp tác với nhau để bảo đảm sự tăng trưởng bền vững. Không chỉ cung cấp công nghệ thanh toán mới cho các đối tác, Mastercard còn cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam cũng như các doanh nghiệp để xây dựng những giải pháp nhằm thúc đẩy một xã hội tài chính toàn diện và giúp Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về một nền kinh tế phi tiền mặt. Bằng cách tận dụng chuyên môn toàn cầu, Mastercard sẽ sát cánh cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới một nền kinh tế hội nhập và cạnh tranh hơn".

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard

Trong khuôn khổ Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard cũng trao nhiều giải thưởng nhằm biểu dương những thành tựu mà các đối tác của Mastercard đã đạt được trong việc đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trong năm 2021, đồng thời ghi nhận vai trò dẫn đầu của họ trong việc bảo đảm hiệu quả và tốc độ tăng trưởng của ngành kinh doanh dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những nỗ lực trong việc hợp tác nhằm thúc đẩy một nền kinh tế phi tiền mặt và bao trùm, Mastercard còn tiến thêm một bước trong việc thiết lập và củng cố sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam với việc ra mắt "Sound of Trust" (Âm thanh của sự tin cậy) phiên bản Việt, đây là giai điệu thương hiệu và thân thuộc đối với khách hàng của Mastercard trên toàn thế giới khi đến các hệ thống cửa hàng, điểm thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng và trang web của Mastercard. Tại Hội nghị Khách hàng 2022, Mastercard đã cho ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu từng giành nhiều giải thưởng của mình tại Việt Nam, thông qua một màn biểu diễn bằng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu và trống. Điều này vừa tạo nên phong vị Việt Nam độc đáo, vừa không làm mất đi nhịp điệu gốc mang tính biểu tượng của Mastercard.

Mastercard tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Các nghệ sỹ Việt Nam sử dụng dụng cụ âm nhạc truyền thống để thể hiện âm thanh nhận diện thương hiệu Mastercard

Là Hội nghị Khách hàng đầu tiên tại châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát, sự kiện năm nay đánh dấu một dấu mốc mới trên hành trình của Mastercard tại Việt Nam, cũng như mở ra giai đoạn phát triển thanh toán không dùng tiền mặt kế tiếp với sự tham gia tích cực của các đối tác trong nước. Sự kiện này cũng củng cố cam kết của Mastercard đối với Việt Nam, một trong những thị trường trọng yếu của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với tầm nhìn thanh toán phi tiền mặt, hướng đến một nền kinh tế số năng động, linh hoạt và phát triển bền vững.

Trung Thông

Tin liên quan

Viết bình luận

Giải quyết việc làm cho 1.390 lao động
23/3/2023 548 1k
Sáng 23-3, tại Nhà thiếu nhi quận 4 (số 405 Hoàng Diệu, phường 2, quận 4, TP HCM), Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm Quận 4 lần 3 năm 2023”.
C.P. Việt Nam tiếp tục đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023
23/3/2023 548 1k
Tại Lễ công bố “Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2023”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là một trong 519 doanh nghiệp được vinh danh. Chương trình này năm nay có chủ đề: “27 năm hàng Việt Nam chất lượng cao - hành trình đến nền kinh tế xanh” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức trong tháng 3 này.
PVOIL thông tin về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo
23/3/2023 548 1k
Ngày 20-3, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã ban hành Quyết định số 157/QĐ-SGDHN về việc đưa cổ phiếu OIL của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP vào diện cảnh báo với lý do là: “Báo cáo tài chính năm bị tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ từ 3 năm liên tiếp trở lên”, ngày đưa vào diện cảnh báo là ngày 23-3-2023. Liên quan đến sự việc này, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đã thông tin như sau
Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới
22/3/2023 548 1k
Trước xu hướng tập trung vào mảng bán lẻ, các ngân hàng thương mại đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới bao gồm các điểm kinh doanh truyền thống và điểm giao dịch số tự động. Mạng lưới này sẽ góp phần gia tăng tiếp cận khách hàng, hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển.
Tuổi trẻ EPS hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa

Tuổi trẻ EPS hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa

Hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) đã tổ...