Doanh nghiệp
10/03/2023 15:21

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô Gái Hà Lan”

In bài viết

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" kể từ khi công bố vào tháng 10-2022.

Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô Gái Hà Lan” - Ảnh 1.

Dinh dưỡng là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất

Chiến lược Phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam xoay quanh 4 trọng tâm chính: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng; sử dụng bao bì thân thiện môi trường, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên. Các trọng tâm "bền vững" này không bó hẹp trong việc bảo vệ môi trường, giảm rác thải hay khí CO2 mà trên hết là cải thiện dinh dưỡng cho người dân Việt.

Hơn 150 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã đóng góp không nhỏ vào công cuộc phát triển bền vững nhờ quan niệm dinh dưỡng tối ưu là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất. Vì thế, Cô Gái Hà Lan đang nỗ lực đạt mục tiêu lớn nhất: Bảo đảm dinh dưỡng cho mọi người, giảm tác động tiêu cực và tạo tác động tích cực cho người dùng, xã hội và hành tinh này.

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô Gái Hà Lan” - Ảnh 2.

Giọt sữa lành nuôi dưỡng thế hệ tương lai

Theo kết quả khảo sát dinh dưỡng SEANUTS 2 do FrieslandCampina phối hợp thực hiện tại 4 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2022, trẻ em Việt Nam đang đối mặt 3 gánh nặng dinh dưỡng: còi xương, thừa cân béo phì và thiếu vi chất.

Để giải quyết thách thức này, sữa được coi là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ. Do đó, Cô Gái Hà Lan ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến tăng cường lượng đạm béo tốt, cân bằng dinh dưỡng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời vẫn giữ vị sữa thơm ngon.

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô Gái Hà Lan” - Ảnh 3.

Gần 30 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, Cô Gái Hà Lan kiên định sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, giàu dưỡng chất nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng cho người dân. "Đàn bò chăn nuôi theo chuẩn Hà Lan là nền tảng để chúng tôi thực hiện sứ mệnh này. Những giọt sữa được chắt chiu từ tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên không chỉ mang đến dưỡng chất tối ưu, mà sẽ tác động đến hành tinh ít nhất có thể", bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Kinh doanh Cấp cao FrieslandCampina Việt Nam, nhấn mạnh.

Hơn thế nữa, sữa Cô Gái Hà Lan được kiểm soát chất lượng theo quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa, nhờ đó giảm tác động đến môi trường trong mọi khâu từ chăn nuôi đến vận chuyển, đóng gói.

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô Gái Hà Lan” - Ảnh 4.

"Hộp sữa nâu" chăm sóc hành tinh xanh

Trong năm 2022, Cô Gái Hà Lan đã sử dụng bao bì giấy nâu bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE từ bã mía. Bà Thúy Hà chia sẻ: "Thay đổi này góp phần tạo ra những vỏ hộp thân thiện môi trường. Chúng tôi luôn nỗ lực trả lại thiên nhiên những bao bì dễ tiêu hóa và hồi sinh, thay vì chỉ sống một lần ngắn ngủi rồi vĩnh viễn nằm dưới lòng đất. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi chạm đến mục tiêu 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải được tái sử dụng tới năm 2025".

Với bao bì nâu, Cô Gái Hà Lan có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 so với bao bì thông thường. Ước tính trong 10 năm sẽ giảm 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hóa thạch.

"Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều thách thức, việc vận hành theo hướng bền vững rất tốn kém và đòi hỏi sự kiên định lâu bền. Nhưng chúng tôi định hướng phát triển bền vững là lợi thế cạnh tranh và tạo khác biệt. Chính sự quan tâm, chung tay của cộng đồng trong Chương trình Phát triển ngành sữa và sử dụng bao bì giấy nâu giúp FrieslandCampina Việt Nam kiên định và thành công trên con đường phát triển bền vững", bà Hà cho biết thêm.

“Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của Cô Gái Hà Lan” - Ảnh 5.
Bài và ảnh: Vi Vi
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền