Doanh nghiệp
18/07/2019 08:10

KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP THẾ GIỚI DI ĐỘNG: Từ một cửa hàng nhỏ đến doanh nghiệp tỉ đô

Thế Giới Di Động vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 trong một sự kiện tri ân đầy cảm xúc

Khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP HCM, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã liên tục tăng trưởng ngoạn mục, mở rộng từ bán lẻ điện thoại sang điện máy rồi đến thực phẩm tiêu dùng, vượt qua những tên tuổi kỳ cựu để vươn lên trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, có quy mô tỉ đô như hiện nay.

Khách hàng là trọng tâm

Dù trải qua rất nhiều thay đổi và liên tục có những cải tiến lớn nhỏ trong suốt 15 năm qua, Thế Giới Di Động vẫn luôn giữ lại bí quyết cốt lõi làm nên thành công, đó là khách hàng. Công ty luôn chú trọng văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình.

KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP THẾ GIỚI DI ĐỘNG: Từ một cửa hàng nhỏ đến doanh nghiệp tỉ đô - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giói Di Động tại lễ kỷ niệm 15 thành lập

Theo đó, văn hóa phục vụ thấm nhuần trong mọi nhân viên, khiến họ trở thành những người tư vấn đem lại sự hài lòng cho khách thay vì là những người luôn cố gắng để bán được hàng. Nhân viên ở mọi vị trí đều coi khách hàng như người thân, luôn niềm nở từ khâu tiếp đón đến tiếp nhận những yêu cầu của khách một cách cởi mở, chân thành nhất.

Thế Giới Di Động đã có một thập kỷ rưỡi tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ đồng, cao gấp gần 59 lần năm 2009. Đi qua 1 thập kỷ rưỡi, Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam.

KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP THẾ GIỚI DI ĐỘNG: Từ một cửa hàng nhỏ đến doanh nghiệp tỉ đô - Ảnh 2.

Năm nhân vật thành lập Thế Giới Di Động từ bước đầu sơ khai

Phát triển nhanh và bền vững

Sự xuất hiện của Thế Giới Di Động cũng có tác động đáng kể đối với ngành bán lẻ trong nước, đặc biệt là mang đến một nơi mua sắm tin cậy từ điện thoại, điện máy và sắp tới là thực phẩm tiêu dùng cho khách hàng trên khắp cả nước. Công ty cũng giúp ghi tên Việt Nam trong bản đồ Top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Tạp chí Retail Asia và Công ty Euromonitor công bố năm 2018.

Với 5 năm trở thành công ty đại chúng, Thế Giới Di Động cũng đồng loạt "đại náo" ở các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Trong đó có 3 lần dẫn đầu bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất của Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và 2 lần có mặt ở bảng xếp hạng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tạp chí Forbes châu Á. Cho đến nay, MWG vẫn là công ty Việt Nam duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách này. Ở bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng có mặt trong 5 năm liên tiếp.

Tại sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động, ông Nguyễn Đức Tài, nhấn mạnh: "Thế Giới Di Động sẽ vẫn tiếp tục phát triển nhanh và bền vững nhờ vào đội ngũ lãnh đạo kế thừa trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Theo một cách nào đó, chúng tôi đã đạt được những ước mơ của mình trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi sẽ vẫn mơ những giấc mơ lớn cho ngành bán lẻ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng".

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HoSE) vận hành 3 chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Công ty đã xây dựng được một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội với văn hóa đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Thế Giới Di Động cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội (Best of the Best Awards), Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương của Forbes châu Á, Top 100 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương 2018 (Retail Asia), doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam...

Bài và ảnh: Quỳnh Như
từ khóa :

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.