Doanh nghiệp
28/07/2020 07:57

Heineken Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững

Phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp Heineken Việt Nam không ngừng tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương, môi trường và nền kinh tế vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

"Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của Heineken toàn cầu cũng như Heineken Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn" - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, chia sẻ tại lễ công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn đầy tham vọng tới năm 2025.

Phát triển bền vững vì sự thịnh vượng chung

Thông qua các hoạt động sản xuất - kinh doanh, Heineken Việt Nam đã tạo động lực thúc đẩy những thay đổi tích cực qua các sáng kiến phát triển thịnh vượng như hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng nhãn hiệu vì cộng đồng, đa dạng hóa các danh mục nhãn hiệu và kiểm soát việc tuân thủ các quy định pháp luật. Năm 2019, Heineken Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó 99% bao bì từ nguồn cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên đến gần 5.700 tỉ đồng/năm. Điển hình, việc mở rộng nhà máy bia tại Vũng Tàu đã thu hút 2 nhà máy đầu tư mới cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có giá trị hợp đồng với Heineken lên đến 750 tỉ đồng/năm và các cơ hội việc làm cho người lao động trực tiếp, gián tiếp tại địa phương.

Heineken Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 1.

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, trình bày các thành tựu trên hành trình phát triển bền vững 2019

Heineken Việt Nam đã thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, việc triển khai nền tảng thương mại điện tử Drinkies tại các trung tâm thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng không chỉ mang lại những trải nghiệm tiện ích cho khách hàng mà còn là công cụ giúp Heineken Việt Nam ứng phó và giữ vững cơ hội kinh doanh trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội.

Song song đó, nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, Heineken đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như ra mắt Heineken® Silver, bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Gắn kết, cùng phát triển với cộng đồng địa phương luôn nằm trong kế hoạch hành động của Heineken. Qua đó, Heineken Việt Nam đã đưa ra những sáng kiến nâng cao năng lực con người thông qua các chương trình hành động: xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, nâng cao năng lực nhân viên, củng cố văn hóa an toàn, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng. Lấy yếu tố con người là trọng tâm trong hoạt động, Heineken Việt Nam không ngừng tập trung phát triển nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa an toàn, uống có trách nhiệm cho toàn bộ nhân viên cũng như trong cộng đồng.

Năm 2019, Heineken Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên với chi phí đầu tư 28 tỉ đồng. Cụ thể, Heineken đã xây dựng bộ năng lực lãnh đạo có định hướng chiến lược của Heineken; kế hoạch nuôi dưỡng nhân tài qua các cấp bậc; hoàn thiện bộ năng lực thiết yếu và củng cố khả năng chuyên môn; các chương trình thúc đẩy sự đa dạng và nâng cao văn hóa công ty. Bên cạnh đó, Heineken không ngừng nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động. Với tiêu chí sự hài lòng và gắn kết của nhân viên là thước đo quan trọng trong hoạt động của công ty, công ty đã luôn tổ chức định kỳ các buổi họp mặt toàn nhân viên và khảo sát môi trường làm việc hằng năm. Đây là dịp để công ty lắng nghe trực tiếp phản hồi của nhân viên, qua đó cải tạo môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên. Heineken Việt Nam cũng vừa được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á lần thứ 3 liên tiếp.

Ngoài ra, chung tay thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam cũng là một trong những hoạt động trọng tâm mà Heineken Việt Nam tâm huyết thực hiện. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Heineken Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch "Đã uống rượu bia, không lái xe" trong năm 2019 với tổng chi phí đầu tư 14 tỉ đồng giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện đầy sáng tạo.

Doanh nghiệp bền vững chung tay phòng chống Covid-19

Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các công ty thành viên của Tập đoàn Heineken trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu euro, trong đó Heineken Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam.

Bài và ảnh: thanh hà
từ khóa :
Essensia Sky: “Hàng hiếm” tại Nam Sài Gòn

Essensia Sky: “Hàng hiếm” tại Nam Sài Gòn

Dự án mới 07:00

Ngày 14-12 vừa qua, Phú Long tổ chức sự kiện “Đất lành hoa nở” thu hút gần 1.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu dự án Essensia Sky

LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

LPBS kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

Chứng khoán 17:50

Vào ngày 26-12, Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank (LPBS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường.

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Thai Village Restaurant: Địa chỉ vàng soup vi cá, bào ngư cao cấp

Điểm đến hấp dẫn 17:49

Thai Village Restaurant nổi bật vì chất lượng, là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc chế biến và phục vụ soup bào ngư và vi cá thượng hạng

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

SAWACO hướng đến mục tiêu uống nước tại vòi

Thị trường 17:00

(NLĐO) - Trong suốt thời gian qua, SAWACO luôn bảo đảm duy trì cấp nước an toàn, liên tục, chất lượng cho nhân dân TP HCM

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

EPS: Sẻ chia yêu thương Xuân 2025

Nhịp sống 16:29

EPS phối hợp cùng Thị Đoàn thị xã Phú Mỹ tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện 2025” với chủ đề “Sẻ chia yêu thương Xuân 2025”

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Cần Thơ thắp sáng Ngày Hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII cùng Heineken

Điểm đến hấp dẫn 15:09

Từ ngày 28-12-2024 đến 1-1-2025, Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VII sẽ chính thức diễn ra với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đặc sắc.

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Xu hướng lựa chọn Limousine - Đại diện cho sự đẳng cấp và thời thượng tại các sự kiện lớn

Dịch vụ 11:23

Limousine cao cấp tại các sự kiện và đồng hành cùng VIP. Limousine ghế Boeing mát xa của Vie Limo là biểu tượng cho hành trình đẳng cấp, được tin tưởng lựa chọn