Doanh nghiệp
28/07/2020 07:57

Heineken Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững

Phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp Heineken Việt Nam không ngừng tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương, môi trường và nền kinh tế vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

"Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của Heineken toàn cầu cũng như Heineken Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn" - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, chia sẻ tại lễ công bố báo cáo phát triển bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn đầy tham vọng tới năm 2025.

Phát triển bền vững vì sự thịnh vượng chung

Thông qua các hoạt động sản xuất - kinh doanh, Heineken Việt Nam đã tạo động lực thúc đẩy những thay đổi tích cực qua các sáng kiến phát triển thịnh vượng như hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh, chuyển đổi số, xây dựng nhãn hiệu vì cộng đồng, đa dạng hóa các danh mục nhãn hiệu và kiểm soát việc tuân thủ các quy định pháp luật. Năm 2019, Heineken Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó 99% bao bì từ nguồn cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên đến gần 5.700 tỉ đồng/năm. Điển hình, việc mở rộng nhà máy bia tại Vũng Tàu đã thu hút 2 nhà máy đầu tư mới cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có giá trị hợp đồng với Heineken lên đến 750 tỉ đồng/năm và các cơ hội việc làm cho người lao động trực tiếp, gián tiếp tại địa phương.

Heineken Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 1.

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, trình bày các thành tựu trên hành trình phát triển bền vững 2019

Heineken Việt Nam đã thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, việc triển khai nền tảng thương mại điện tử Drinkies tại các trung tâm thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng không chỉ mang lại những trải nghiệm tiện ích cho khách hàng mà còn là công cụ giúp Heineken Việt Nam ứng phó và giữ vững cơ hội kinh doanh trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội.

Song song đó, nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, Heineken đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình như ra mắt Heineken® Silver, bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.

Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Gắn kết, cùng phát triển với cộng đồng địa phương luôn nằm trong kế hoạch hành động của Heineken. Qua đó, Heineken Việt Nam đã đưa ra những sáng kiến nâng cao năng lực con người thông qua các chương trình hành động: xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, nâng cao năng lực nhân viên, củng cố văn hóa an toàn, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng. Lấy yếu tố con người là trọng tâm trong hoạt động, Heineken Việt Nam không ngừng tập trung phát triển nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa an toàn, uống có trách nhiệm cho toàn bộ nhân viên cũng như trong cộng đồng.

Năm 2019, Heineken Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên với chi phí đầu tư 28 tỉ đồng. Cụ thể, Heineken đã xây dựng bộ năng lực lãnh đạo có định hướng chiến lược của Heineken; kế hoạch nuôi dưỡng nhân tài qua các cấp bậc; hoàn thiện bộ năng lực thiết yếu và củng cố khả năng chuyên môn; các chương trình thúc đẩy sự đa dạng và nâng cao văn hóa công ty. Bên cạnh đó, Heineken không ngừng nỗ lực tạo môi trường làm việc tốt hơn cho người lao động. Với tiêu chí sự hài lòng và gắn kết của nhân viên là thước đo quan trọng trong hoạt động của công ty, công ty đã luôn tổ chức định kỳ các buổi họp mặt toàn nhân viên và khảo sát môi trường làm việc hằng năm. Đây là dịp để công ty lắng nghe trực tiếp phản hồi của nhân viên, qua đó cải tạo môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên. Heineken Việt Nam cũng vừa được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á lần thứ 3 liên tiếp.

Ngoài ra, chung tay thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam cũng là một trong những hoạt động trọng tâm mà Heineken Việt Nam tâm huyết thực hiện. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Heineken Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch "Đã uống rượu bia, không lái xe" trong năm 2019 với tổng chi phí đầu tư 14 tỉ đồng giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện đầy sáng tạo.

Doanh nghiệp bền vững chung tay phòng chống Covid-19

Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các công ty thành viên của Tập đoàn Heineken trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu euro, trong đó Heineken Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch tại Việt Nam.

Bài và ảnh: thanh hà
từ khóa :

Viết bình luận

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Tập đoàn GELEX tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông 2024

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Sáng 28-3-2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Tập đoàn Đèo Cả và VDB Lâm Đồng ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án PPP

Sản xuất - Kinh doanh 20:09

Ngày 28-3-2024, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác về tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada

Doanh nghiệp 20:00

Sáng 28-3-2024, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada – bà Mary Ng.

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Đến TTC Van Phong Bay Resort nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nghiệp 17:36

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực tế này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Góc nhìn: Libera Nha Trang và tư duy tiếp cận mới

Bất động sản 15:48

Từ trước đến nay, và kể cả trong tương lai, thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hấp dẫn đặc biệt của những đô thị biển.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28-3

Điểm đến hấp dẫn 15:46

Vào ngày 28-3 (nhằm ngày 19-2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa.

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Kết hợp sử dụng bột ngọt và muối ăn để duy trì chế độ ăn giảm muối

Sản phẩm 15:45

Ngày nay, chế độ ăn giảm muối là từ khóa được nhắc đến ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng cũng ngày càng có ý thức hơn đối với việc cắt giảm lượng muối ăn tiêu thụ trong khẩu phần hằng ngày. Tuy nhiên, giảm muối khiến món ăn mất đi vị ngon hấp dẫn, điều này khiến nhiều người khó có thể duy trì chế độ này thường xuyên.