Marathon thúc đẩy du lịch dịp cuối năm
Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank 2017 là chương trình đầu tiên trong kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch thể thao thường niên của thành phố, hướng tới xây dựng hình ảnh điểm du lịch "Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn" đối với du khách.
Trong buổi họp báo ra mắt giải, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM chia sẻ: "Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2017 là sự kiện du lịch thể thao, với mong muốn tạo ra những tác động lớn về du lịch cho thành phố, cũng như những hoạt động khác thông qua du lịch".
Marathon không chỉ là một đường chạy, mà là nơi thử thách giới hạn bản thân, đòi hỏi con người phải luôn tiến về phía trước
Cuối năm là thời điểm vàng đối với ngành du lịch. Ngoài hoạt động truyền thống, việc tổ chức một giải đấu thể thao mang tính cộng đồng cao như marathon sẽ giúp TP HCM thu hút nhiều du khách trong cũng như ngoài nước tới tham gia thi đấu và trải nghiệm du lịch. Ban Tổ chức giải khéo léo lồng ghép vào lộ trình thi đấu các tuyến đường, địa điểm và công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, giúp các VĐV và người hâm mộ có cơ hội trải nghiệm về văn hóa con người nơi đây. Những địa danh khó bỏ qua đối với bất cứ ai đến với TP HCM như Thảo Cầm Viên, Dinh Độc Lập, hầm Thủ Thiêm hay tòa nhà Bitexco… đều sẽ xuất hiện trên đường chạy của các VĐV.
Du lịch thể thao đang là xu thế của thời đại. Các giải marathon lớn, danh tiếng có thể mang lại nhiều doanh thu cho các địa điểm tổ chức như Boston, New York, London, Singapore, Hồng Kông… Các giải này được duy trì thường niên, mỗi người chạy luôn háo hức tham gia tranh tài để hội ngộ bạn bè và tăng thành tích bản thân qua mỗi năm.
Mỗi km đường chạy của một VĐV sẽ mang lại 10.000 đồng đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của TP HCM
Dấu ấn tiên phong
Theo thông tin từ lãnh đạo TP HCM, giải chạy này sẽ được duy trì hằng năm, trở thành một hoạt động biểu tượng để cổ vũ tinh thần rèn luyện nâng cao sức khỏe của mọi người và đưa TP HCM thành điểm đến "Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn" với du khách.
TP HCM đã từng tổ chức nhiều giải chạy việt dã. Tuy nhiên đây là lần đầu một giải marathon quy mô lớn được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, thu hút các VĐV chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên thành phố có kế hoạch xây dựng một giải lớn thường niên. Để làm được điều này, giải nhận được sự ủng hộ của nhà tài trợ là ngân hàng Techcombank với mong muốn kiến tạo giải thành biểu tượng mang dấu ấn riêng của thành phố, đồng thời thúc đẩy các giá trị sống tích cực hơn cho cộng đồng.
Chạy để cổ vũ tinh thần và nâng cao sức khỏe
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank cho biết một trong những lý do Techcombank quyết định tài trợ giải là những giá trị mà marathon có thể mang lại cho mỗi cá nhân và cả cộng đồng. Đó chính là sự bền bỉ, không ngừng vận động, tinh thần lạc quan tích cực, bứt phá các giới hạn. Những giá trị này luôn được Techcombank xây dựng trong ngân hàng, khuyến khích trong tập thể nhân viên, đồng thời nhân rộng ra cộng đồng.
"Các hoạt động thể thao, trong đó có marathon, luôn là phong trào sôi nổi của cán bộ nhân viên Techcombank. Khi cùng luyện tập và thi đấu, cán bộ nhân viên Techcombank vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tạo được môi trường làm việc tích cực. Mọi người đều cảm thấy khỏe khoắn, năng động và có cảm hứng làm việc, có ý chí vươn lên và không ngừng đặt ra những mục tiêu mới. Techcombank muốn thúc đẩy những giá trị sống tích cực này trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ hiện nay", ông Quốc Anh tiết lộ sẽ tham gia thi đấu ở cự ly dài nhất là 42,195 km. Là một người chạy nghiệp dư, ông tâm sự marathon đã giúp ông thay đổi theo hướng tích cực hơn như cải thiện sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, tinh thần sảng khoái để làm việc tốt hơn. Bước chạy nhân ái Marathon không chỉ là một đường chạy, mà là nơi thử thách giới hạn bản thân, đòi hỏi con người phải luôn tiến về phía trước. Chinh phục những cự ly dài hơn, xa hơn đòi hỏi mỗi người phải biết lập ra kế hoạch, bền bỉ phấn đấu, kiên trì để hoàn thành mục tiêu, có tư duy cấp tiến. Đó cũng là những nền tảng cơ bản để tạo dựng nên một doanh nghiệp vững chắc, có văn hóa trong tổ chức.
Nhằm kết nối đam mê của mỗi cá nhân với những mục tiêu chung, Ban Tổ chức giải cho biết mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định hợp lệ sẽ mang lại 10.000 đồng đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo của TP HCM. Đây là số tiền được BTC và đơn vị tài trợ chính của giải là Ngân hàng Techcombank trích từ lệ phí tham gia giải của các VĐV, giúp mỗi bước chạy thêm ý nghĩa.