Doanh nghiệp
23/11/2023 17:01

Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ "Trò nghèo vùng cao"

In bài viết

Ghi nhận của Viện Dinh dưỡng sau tổng điều tra năm 2020 cho thấy tỉ lệ trẻ em người dân tộc thiểu số thiếu cân lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em người Kinh, tỉ lệ thấp còi ở trẻ em người dân tộc thiểu số (31,4%) cũng cao gấp 2 lần nhóm trẻ người Kinh.

Những con số thực tế nêu trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao, và cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.

"Cơm có thịt" tiếp sức em đến trường

Chặng đường của "Cơm có thịt" hơn 10 năm qua là sự đóng góp ít nhưng đều đặn cho hành trình đi viết tiếp giấc mơ đến trường của các trò nghèo. Đây là chương trình ý nghĩa, không chỉ mang đến dinh dưỡng đủ đầy hơn mà còn là sự động viên tinh thần đến các học trò nghèo, giúp các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện trí tuệ, tầm vóc, thể lực. Đồng thời cũng giúp các giáo viên vùng cao giảm thiểu áp lực khi thực hiện nhiệm vụ vận động học sinh đến trường.

Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ Trò nghèo vùng cao - Ảnh 1.

Chương trình Tết sớm Pa Cheo tại Bát Xát, Lào Cai vào tháng 1-2023

Quỹ đã nhận được sự chung tay từ rất nhiều những tấm lòng nhân ái hưởng ứng lời kêu gọi "Lá lành đùm lá rách", "Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Đó là những khoản tiết kiệm của học trò vùng xuôi, là một phần tiền tích góp của các cán bộ, công chức, người lao động trong và ngoài nước đã luôn đồng hành và chia sẻ với trò nghèo vùng cao. Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của các em nhỏ vùng cao còn nhiều gian khó bằng sự quan tâm và tình yêu thương. Nếu như "Hạnh phúc là sẻ chia" thì hãy chọn người, chọn nơi để thương, để yêu, để sẻ chia.

Lan tỏa thông điệp "Trao bữa cơm - Trao niềm tin"

Năm học 2023-2024, CHIN-SU đã hỗ trợ 10 tỉ đồng cho Chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt". Hãy cùng CHIN-SU chung tay giúp đỡ các em nhỏ vùng cao ngoan hiền, đang sống ở những nơi nghèo khó bớt chật vật hơn khi tới trường, được cảm nhận niềm vui, hạnh phúc qua những đóng góp nhỏ - ít thôi nhưng đều đặn.

Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ Trò nghèo vùng cao - Ảnh 2.

Những em bé Pa Cheo đón Têt sớm 2023 với món quà từ các nhà tài trợ

Khởi động từ tháng 9-2023, đến nay, chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" cho trẻ vùng cao do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao đã hỗ trợ dinh dưỡng cho hàng nghìn em nhỏ ở nhiều khu vực khó khăn trên cả nước, mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương. Tiếp tục chuỗi hành trình "Một triệu bữa cơm có thịt", tiếp sức trò nghèo vùng cao vững bước tới trường, CHIN-SU đã có mặt tại điểm trường Lùng Pủng trên cao nguyên đá Hà Giang vào dịp cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 vừa qua.

Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ Trò nghèo vùng cao - Ảnh 3.

Cô giáo tại điểm trường Lùng Pủng, Hà Giang chuẩn bị bữa ăn cho các em học sinh

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ: "Sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ đến những vùng núi xa xôi. Chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" cho học sinh nghèo vùng cao là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng. Cảm ơn doanh nghiệp Việt đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng trò nghèo vùng cao".

Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ Trò nghèo vùng cao - Ảnh 4.

Chương trình Một triệu bữa cơm có thịt khởi động vào tháng 9-2023 tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Măng Cành

Chính nhờ những tấm lòng nhân hậu mà dự án "Quỹ trò nghèo vùng cao" liên tục mở rộng tại các tỉnh khu vực Tây Bắc. Và việc giúp đỡ các em học sinh không chỉ dừng lại ở "Cơm có thịt" mà còn ủng hộ thêm đồ dùng học tập, trang thiết bị nhà trường, chăn màn, quần áo… Mong rằng chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" sẽ tiếp tục lan rộng hơn nữa và nhận thêm nhiều sự hỗ trợ hơn nữa của các tấm lòng nhân ái của cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài nước, để chương trình trở thành nguồn động viên và khích lệ cho một tương lai tươi sáng của các em học sinh tại vùng cao.

Thoa Hoàng
Niêm yết HOSE: Cột mốc mở ra chương phát triển tiếp theo của Masan Consumer

Niêm yết HOSE: Cột mốc mở ra chương phát triển tiếp theo của Masan Consumer

Thị trường 07:30

Sau khi được HOSE chấp thuận niêm yết, Masan Consumer thông báo cổ phiếu MCH dự kiến có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn này vào ngày 25-12-2025

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Rộn ràng mùa lễ hội tại Hotel Continental Saigon

Nhịp sống 17:52

Dạ tiệc Giáng sinh tại Hotel Continental Saigon với chuỗi sự kiện ẩm thực - giải trí đặc sắc, sang trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Hợp long cầu Hải Giang kết nối dự án MerryLand Quy Nhơn

Dự án mới 17:05

Cầu Hải Giang - tuyến giao thông quan trọng nối KDL MerryLand Quy Nhơn với Khu kinh tế Nhơn Hội (P. Quy Nhơn Đông, Gia Lai), chính thức được hợp long ngày 17-12

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Địa chỉ trồng răng implant toàn hàm dành cho Việt Kiều

Thị trường 15:00

Về nước trồng răng implant toàn hàm là xu hướng phổ biến của bà con Việt Kiều. Kết hợp về thăm quê hương và trồng răng implant chất lượng cao, chi phí hợp lý.

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Vietcombank đồng hành cộng đồng marketing, quảng cáo mùa cao điểm

Ngân hàng 13:52

Dịp cuối năm, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ từ chủ shop online, agency marketing đến KOL, qua việc hoàn doanh số chi tiêu quảng cáo