Doanh nghiệp
01/09/2021 10:07

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O

Không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm nhà ở chất lượng cao với giá thành hợp lý nhằm góp phần hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của người Việt, N.H.O đang ngày càng củng cố niềm tin của đông đảo khách hàng tại Việt Nam.

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O - Ảnh 1.

Thiết kế hiện đại của Khu căn hộ Imperial Place đã được N.H.O bàn giao cho khách hàng tại TP HCM

Năm 2012, giữa lúc thị trường địa ốc đang ngưng trễ thì một dự án mới được giới thiệu ở TP Đà Nẵng, ngay lập tức tạo được nhiều sự chú ý khi khách hàng chỉ phải trả khoảng 450 triệu đồng để sở hữu một căn hộ 60m2 với 2 phòng ngủ. Đó là dự án NestHome do Công ty cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) với những nhà sáng lập đến từ Hàn Quốc và Singapore, là chủ đầu tư.

NestHome không chỉ có giá bán khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường mà còn chinh phục khách hàng bởi quy hoạch đồng bộ, thiết kế chỉn chu, thông minh và kèm theo nhiều tiện ích đáp ứng tốt nhu cầu của cư dân. Kết quả thu được mỹ mãn khi toàn bộ 420 căn hộ được bán hết trước thời hạn.

Nhận diện cơ hội

"Mở hàng" thành công với dự án NestHome dành cho số đông khách hàng song xuất phát điểm của những nhà sáng lập N.H.O lại là bất động sản cao cấp. Cơ duyên nào dẫn N.H.O đến với thị trường bất động sản Việt Nam? Ông Kim Kyo Chul, Thành viên hội đồng quản trị của N.H.O, cho biết ông được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm tư vấn cho các dự án quy hoạch bất động sản hàng tỉ đô la tại Hàn Quốc cũng như một số quốc gia châu Á khác. Đến Việt Nam, ông tham gia vào việc xây dựng nhiều sản phẩm bất động sản cao cấp với hy vọng tạo ra sự đột phá nhanh chóng cho sự nghiệp. Rồi một ngày, ông ngạc nhiên khi được biết hầu hết nhân viên người Việt làm việc dưới quyền mình đều chưa sở hữu nhà ở.

"Khoảng 30 đến 40 nhân viên của tôi chưa hề có nhà ở thời điểm đó và họ là đại diện cho rất nhiều người Việt Nam chưa từng sở hữu nhà. Rõ ràng nhu cầu nhà ở là rất lớn nhưng hầu hết người Việt chưa tiếp cận được vì giá nhà tăng cao", ông Kim nhớ lại.

Thấy rõ nhu cầu thực tế của thị trường, cũng là cơ hội tiềm năng nên ông Kim và các cộng sự đặt quyết tâm thành lập N.H.O vào năm 2012 với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu với nhiều dự án nhà ở chất lượng, nhưng giá cả ở mức mà hầu hết người Việt có thể mua được.

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O - Ảnh 2.

NestHome - dự án căn hộ đầu tay của N.H.O phát triển tại Đà Nẵng

Dù không phô trương nhưng sản phẩm của N.H.O định hình được nét riêng khi công ty ưu tiên lớn nhất cho khâu thiết kế dự án, thiết kế tối ưu hóa công năng căn hộ và nỗ lực đầu tư cho các tiện ích phục vụ cư dân. Đến nay, N.H.O đã hoàn thành 12 dự án, đưa ra thị trường gần 10.000 đơn vị nhà ở, chủ yếu có mức giá dưới 1 tỉ đồng/căn. Rất nhiều khách hàng của N.H.O là những người lần đầu tiên trong đời được sở hữu ngôi nhà của mình. Nhiều dự án trong số đó giá trị tăng nhanh sau khi bàn giao cho khách hàng vào sinh sống. Trong 5 năm gần đây, N.H.O đạt mức tăng trưởng bình quân 30%/năm.

Thích ứng để chinh phục thị trường mới

Sau khi gây dựng tiếng vang tại TP HCM với các dự án tiêu biểu như Sky9 và Imperial Palace, N.H.O đang mở rộng hoạt động ra nhiều địa phương khác trên cả nước nhưng trọng điểm là khu vực phía Bắc. Đó là những nơi ông Kim đánh giá rất tiềm năng nhờ kinh tế phát triển năng động, hạ tầng kết nối tốt và đang bùng nổ về lao động.

Ông Kim cho rằng điểm khác biệt của N.H.O khi vươn ra khỏi khu vực miền Nam, chinh phục những thị trường mới nằm ở sự thích ứng linh hoạt. Nếu như trước đây, N.H.O dành nhiều sự quan tâm đến "phần cứng", tức là xây dựng cơ bản để làm nên những căn hộ vững chắc thì hiện nay công ty chú trọng nhiều hơn tới "phần mềm", là những gì giúp định hình nên lối sống, phong cách sống của cộng đồng. "Cuối cùng thì ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là nơi nuôi dưỡng lối sống, tâm hồn cho mọi người", ông Kim nói.

Sự thay đổi này dễ dàng được nhận thấy ở những dự án mà N.H.O đang triển khai và mở bán gần đây. Điển hình như Dragon Castle Hạ Long (Quảng Ninh), dự án thuộc hàng quy mô bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Điểm đáng chú ý, thiết kế các căn hộ của dự án này có cửa chính kết nối thẳng vào phòng khách và ban công kính rộng mở, hướng ra biển giúp cư dân có thể hưởng trọn những phút giây thư giãn, ngắm nhìn Vịnh Hạ Long và đón nhận không khí trong lành từ biển. Các căn hộ có giá tầm 1 tỉ đồng này sẽ chính thức được bàn giao vào quí I-2023.

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O - Ảnh 3.

Phối cảnh tổng thể dự án Dragon Castle Hạ Long đang được N.H.O mở bán tại Quảng Ninh

Những nhà chèo lái con thuyền N.H.O kỳ vọng giai đoạn sắp tới sẽ cung cấp 15.000 - 25.000 đơn vị sản phẩm nhà ở mỗi năm vì tin tưởng đây là con số tối ưu để tác động đến thị trường. "Song dù là con số nào thì mục tiêu của N.H.O không phải là tối đa hóa lợi nhuận mà là giảm thiểu chi phí và tối đa hóa giá trị mang đến cho khách hàng", ông Kim nhấn mạnh

Cơ sở để N.H.O tin vào mục tiêu này là gì? Theo ông Kim, đó là vì N.H.O sở hữu một hệ sinh thái khép kín từ thiết kế, xây dựng, quản lý dự án. Đó là lợi thế để công ty phát triển, đặc biệt giải quyết vấn đề tối ưu hóa giá thành sản phẩm. Trong mô hình này, N.H.O ở vị trí trung tâm, là nhà phát triển bất động sản, cùng hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu như ADU (thiết kế kiến trúc), Handong (tổng thầu xây dựng), Shin Yeong (quản lý dự án)... Đây đều là những công ty uy tín đến từ Hàn Quốc và sự hợp tác giữa N.H.O với các đối tác này lý giải cho việc chất lượng trong mỗi sản phẩm của N.H.O luôn đảm bảo với chi phí tối ưu.

Chia sẻ về lộ trình phát triển của N.H.O, ông Kim cho biết từ khi thành lập đến nay, công ty đã tập trung tạo dựng niềm tin giúp nhiều gia đình Việt Nam an tâm họ có thể sở hữu một căn nhà chất lượng dù thu nhập còn khiêm tốn. 5 năm sắp tới, N.H.O muốn đưa những kinh nghiệm phát triển bất động sản cao cấp, vốn là thế mạnh của những nhà sáng lập công ty, vào trong các sản phẩm để từng bước nâng cao tiêu chuẩn nhà ở tại Việt Nam. Bởi Việt Nam đang phát triển nhanh và hội nhập sâu rộng với thế giới, đòi hỏi của người dân về nhà ở cũng ngày càng cao và đa dạng hơn.


Minh Bằng
Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.