Doanh nghiệp
01/09/2021 10:07

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O

Không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm nhà ở chất lượng cao với giá thành hợp lý nhằm góp phần hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của người Việt, N.H.O đang ngày càng củng cố niềm tin của đông đảo khách hàng tại Việt Nam.

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O - Ảnh 1.

Thiết kế hiện đại của Khu căn hộ Imperial Place đã được N.H.O bàn giao cho khách hàng tại TP HCM

Năm 2012, giữa lúc thị trường địa ốc đang ngưng trễ thì một dự án mới được giới thiệu ở TP Đà Nẵng, ngay lập tức tạo được nhiều sự chú ý khi khách hàng chỉ phải trả khoảng 450 triệu đồng để sở hữu một căn hộ 60m2 với 2 phòng ngủ. Đó là dự án NestHome do Công ty cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) với những nhà sáng lập đến từ Hàn Quốc và Singapore, là chủ đầu tư.

NestHome không chỉ có giá bán khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường mà còn chinh phục khách hàng bởi quy hoạch đồng bộ, thiết kế chỉn chu, thông minh và kèm theo nhiều tiện ích đáp ứng tốt nhu cầu của cư dân. Kết quả thu được mỹ mãn khi toàn bộ 420 căn hộ được bán hết trước thời hạn.

Nhận diện cơ hội

"Mở hàng" thành công với dự án NestHome dành cho số đông khách hàng song xuất phát điểm của những nhà sáng lập N.H.O lại là bất động sản cao cấp. Cơ duyên nào dẫn N.H.O đến với thị trường bất động sản Việt Nam? Ông Kim Kyo Chul, Thành viên hội đồng quản trị của N.H.O, cho biết ông được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm tư vấn cho các dự án quy hoạch bất động sản hàng tỉ đô la tại Hàn Quốc cũng như một số quốc gia châu Á khác. Đến Việt Nam, ông tham gia vào việc xây dựng nhiều sản phẩm bất động sản cao cấp với hy vọng tạo ra sự đột phá nhanh chóng cho sự nghiệp. Rồi một ngày, ông ngạc nhiên khi được biết hầu hết nhân viên người Việt làm việc dưới quyền mình đều chưa sở hữu nhà ở.

"Khoảng 30 đến 40 nhân viên của tôi chưa hề có nhà ở thời điểm đó và họ là đại diện cho rất nhiều người Việt Nam chưa từng sở hữu nhà. Rõ ràng nhu cầu nhà ở là rất lớn nhưng hầu hết người Việt chưa tiếp cận được vì giá nhà tăng cao", ông Kim nhớ lại.

Thấy rõ nhu cầu thực tế của thị trường, cũng là cơ hội tiềm năng nên ông Kim và các cộng sự đặt quyết tâm thành lập N.H.O vào năm 2012 với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu với nhiều dự án nhà ở chất lượng, nhưng giá cả ở mức mà hầu hết người Việt có thể mua được.

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O - Ảnh 2.

NestHome - dự án căn hộ đầu tay của N.H.O phát triển tại Đà Nẵng

Dù không phô trương nhưng sản phẩm của N.H.O định hình được nét riêng khi công ty ưu tiên lớn nhất cho khâu thiết kế dự án, thiết kế tối ưu hóa công năng căn hộ và nỗ lực đầu tư cho các tiện ích phục vụ cư dân. Đến nay, N.H.O đã hoàn thành 12 dự án, đưa ra thị trường gần 10.000 đơn vị nhà ở, chủ yếu có mức giá dưới 1 tỉ đồng/căn. Rất nhiều khách hàng của N.H.O là những người lần đầu tiên trong đời được sở hữu ngôi nhà của mình. Nhiều dự án trong số đó giá trị tăng nhanh sau khi bàn giao cho khách hàng vào sinh sống. Trong 5 năm gần đây, N.H.O đạt mức tăng trưởng bình quân 30%/năm.

Thích ứng để chinh phục thị trường mới

Sau khi gây dựng tiếng vang tại TP HCM với các dự án tiêu biểu như Sky9 và Imperial Palace, N.H.O đang mở rộng hoạt động ra nhiều địa phương khác trên cả nước nhưng trọng điểm là khu vực phía Bắc. Đó là những nơi ông Kim đánh giá rất tiềm năng nhờ kinh tế phát triển năng động, hạ tầng kết nối tốt và đang bùng nổ về lao động.

Ông Kim cho rằng điểm khác biệt của N.H.O khi vươn ra khỏi khu vực miền Nam, chinh phục những thị trường mới nằm ở sự thích ứng linh hoạt. Nếu như trước đây, N.H.O dành nhiều sự quan tâm đến "phần cứng", tức là xây dựng cơ bản để làm nên những căn hộ vững chắc thì hiện nay công ty chú trọng nhiều hơn tới "phần mềm", là những gì giúp định hình nên lối sống, phong cách sống của cộng đồng. "Cuối cùng thì ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là nơi nuôi dưỡng lối sống, tâm hồn cho mọi người", ông Kim nói.

Sự thay đổi này dễ dàng được nhận thấy ở những dự án mà N.H.O đang triển khai và mở bán gần đây. Điển hình như Dragon Castle Hạ Long (Quảng Ninh), dự án thuộc hàng quy mô bậc nhất tại tỉnh Quảng Ninh. Điểm đáng chú ý, thiết kế các căn hộ của dự án này có cửa chính kết nối thẳng vào phòng khách và ban công kính rộng mở, hướng ra biển giúp cư dân có thể hưởng trọn những phút giây thư giãn, ngắm nhìn Vịnh Hạ Long và đón nhận không khí trong lành từ biển. Các căn hộ có giá tầm 1 tỉ đồng này sẽ chính thức được bàn giao vào quí I-2023.

Hành trình 9 năm kiến tạo niềm tin của N.H.O - Ảnh 3.

Phối cảnh tổng thể dự án Dragon Castle Hạ Long đang được N.H.O mở bán tại Quảng Ninh

Những nhà chèo lái con thuyền N.H.O kỳ vọng giai đoạn sắp tới sẽ cung cấp 15.000 - 25.000 đơn vị sản phẩm nhà ở mỗi năm vì tin tưởng đây là con số tối ưu để tác động đến thị trường. "Song dù là con số nào thì mục tiêu của N.H.O không phải là tối đa hóa lợi nhuận mà là giảm thiểu chi phí và tối đa hóa giá trị mang đến cho khách hàng", ông Kim nhấn mạnh

Cơ sở để N.H.O tin vào mục tiêu này là gì? Theo ông Kim, đó là vì N.H.O sở hữu một hệ sinh thái khép kín từ thiết kế, xây dựng, quản lý dự án. Đó là lợi thế để công ty phát triển, đặc biệt giải quyết vấn đề tối ưu hóa giá thành sản phẩm. Trong mô hình này, N.H.O ở vị trí trung tâm, là nhà phát triển bất động sản, cùng hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu như ADU (thiết kế kiến trúc), Handong (tổng thầu xây dựng), Shin Yeong (quản lý dự án)... Đây đều là những công ty uy tín đến từ Hàn Quốc và sự hợp tác giữa N.H.O với các đối tác này lý giải cho việc chất lượng trong mỗi sản phẩm của N.H.O luôn đảm bảo với chi phí tối ưu.

Chia sẻ về lộ trình phát triển của N.H.O, ông Kim cho biết từ khi thành lập đến nay, công ty đã tập trung tạo dựng niềm tin giúp nhiều gia đình Việt Nam an tâm họ có thể sở hữu một căn nhà chất lượng dù thu nhập còn khiêm tốn. 5 năm sắp tới, N.H.O muốn đưa những kinh nghiệm phát triển bất động sản cao cấp, vốn là thế mạnh của những nhà sáng lập công ty, vào trong các sản phẩm để từng bước nâng cao tiêu chuẩn nhà ở tại Việt Nam. Bởi Việt Nam đang phát triển nhanh và hội nhập sâu rộng với thế giới, đòi hỏi của người dân về nhà ở cũng ngày càng cao và đa dạng hơn.


Minh Bằng
Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Nhìn lại hành trình Perfect Eo đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024

Sản phẩm 11:11

Thương hiệu Perfect Eo với những sản phẩm giúp làm đẹp vóc dáng, bổ sung dinh dưỡng lành mạnh và tăng cường năng lượng, đã đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024, góp phần xây dựng một cuộc thi nhan sắc mang đậm dấu ấn của vóc dáng hoàn hảo và sự khỏe mạnh về sức khỏe.

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.