Doanh nghiệp
10/12/2020 11:30

Gỡ rối những khó khăn khi kinh doanh online dịp mùa sale cuối năm

In bài viết

Trước những thách thức sau đại dịch và bắt kịp mùa sale cuối năm, các chủ shop online cần áp dụng chuyển đổi số để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội mới.

Đại dịch Covid-19 đã bao phủ một màu đen lên kết quả kinh doanh trong năm nay. Tăng trưởng quý I-2020 của Việt Nam chỉ đạt mức 3,82%. Đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Tổng thu ngân sách 4 tháng năm nay cũng giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2019. Giá cổ phiếu của nhóm ngành dịch vụ, du lịch giảm -33,2% so với đầu năm. Không thể tránh khỏi tình trạng chung, doanh thu ngành F&B và lưu trú cũng giảm sâu đến 9,6% và 27,8% so với năm ngoái.

Gỡ rối những khó khăn khi kinh doanh online dịp mùa sale cuối năm - Ảnh 1.

Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến doanh số bán hàng trong năm nay

Tuy nhiên, trong khó khăn lại luôn có những cơ hội. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang mô hình kinh doanh online. Đây được xem là một sự lựa chọn thông minh, khôn khéo và hợp thời. Lúc này, kinh doanh online chính là cơ hội mới để bứt phá, vực dậy sự phát triển cho doanh nghiệp.

Gỡ rối những khó khăn khi kinh doanh online dịp mùa sale cuối năm - Ảnh 2.

Kinh doanh online trở thành xu thế, đặc biệt trong mùa sale cuối năm

Từ tháng 9, tháng 10, những doanh nghiệp lớn như Shopee, Sendo đã tung ra các chương trình sale khủng với nhiều mặt hàng đa dạng, giá cả phải chăng. Và trong những tháng cuối năm nay cho đến thời điểm giáp Tết, chắc chắn cuộc đua trong mùa sale cuối năm vẫn sẽ chưa hạ nhiệt. Khách hàng nhu cầu lớn hơn, loay hoay chưa biết sẽ mua mặt hàng này ở đâu, chỗ nào giá cả phải chăng. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội lớn cho các chủ shop online để có thể thu hút thêm khách hàng, tăng được lợi nhuận trong những tháng cuối năm nay.

Tuy nhiên, cơ hội thì luôn đi kèm với thách thức. Những dịp sale lớn, nhu cầu của khách hàng là vô cùng cao, tăng đột biến, lượng khách mua hàng sẽ đông hơn và số lượng hàng bán ra cũng nhiều hơn. Vì vậy, các chủ shop online sẽ phải vô cùng vất vả trong cách quản lý hệ thống của mình. Tiếp cận khách ra sao, chi phí thuê nhân viên thế nào cho hợp lý, xử lý các đơn hàng không thành công, dịch vụ chăm sóc khách hàng, môi trường cạnh tranh khốc liệt chắc chắn sẽ là những vấn đề khiến bạn phải đau đầu.

Gỡ rối những khó khăn khi kinh doanh online dịp mùa sale cuối năm - Ảnh 3.

Mùa sale cuối năm vô cùng hấp dẫn

Chủ shop online cần phải hoạch định một hệ thống quản lý rõ ràng, hiệu quả, để có thể đạt được tỉ suất lợi nhuận cao nhất. Thời gian gần đây, nhiều chủ shop đã chuyển sang sử dụng những chatbot tự động để tránh việc phải trả lời những câu hỏi lặp lại của khách hàng từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí nhân công. Tích hợp AI thông minh, chatbot sẽ tiếp cận đúng nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Việc chạy email marketing, push notice cũng là những giải pháp tốt để tiếp cận được nhiều hơn những khách hàng tiềm năng, đẩy thêm đơn hàng.

Với những chủ shop online còn đang loay hoay trong việc xây dựng hệ thống, Bizfly sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giải quyết triệt để những khó khăn này.

Gỡ rối những khó khăn khi kinh doanh online dịp mùa sale cuối năm - Ảnh 4.

Bizfly là giải pháp tuyệt vời cho các chủ shop online

Bizfly mang đến trọn bộ các giải pháp quản lý bán hàng online từ xa mà chủ shop online có thể sử dụng để quản lý đơn hàng, quản lý kho, quản lý thu chi, quản lý hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng như:

● Bizfly Chatbot - nhân sự ảo trực chiến 24/7 theo kịch bản và keyword của khách hàng, giúp tư vấn và chốt đơn ngay tại nhà.

● Bizfly Email Marketing chống spam, tự động gửi hàng loạt email giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với khách hàng.

● Hệ thống lưu trữ dữ liệu mini CRM - kho quản lý dữ liệu khách hàng giúp dễ dàng tìm kiếm, lưu trữ thông tin khách hàng qua thẻ tags, nhân viên phụ trách...

● Tích hợp sẵn nhiều kênh giao hàng như Ahamove, Viettel Post, Giao hàng nhanh...

● Tích hợp công cụ phát mã giảm giá, báo cáo thống kê tiện lợi giúp giảm nguồn nhân lực triệt để

● Giải pháp Bizfly dành cho nhà hàng giúp tự triển khai hoạt động quản lý bán hàng, giảm sự phụ thuộc vào các bên thứ 3, chủ động mở rộng kênh bán.

Bizfly là giải pháp của Công ty công nghệ VCCorp - Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và internet tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm làm việc trên các công nghệ khác nhau như cloud, mobile, web..., chúng tôi có đủ khả năng để hỗ trợ đưa ra những lời khuyên hữu ích và công nghệ toàn diện giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Dành cho độc giả quan tâm tới các dịch vụ do Bizfly cung cấp có thể truy cập tại đây nhận những ưu đãi siêu khủng hoặc liên hệ số hotline: 1900 636465.

Hoàng Yến
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền