Doanh nghiệp
12/05/2023 10:06

Gamuda Land – Nhà phát triển bất động sản luôn ưu tiên lợi ích cộng đồng

Nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia đang là một trong những tên tuổi khối ngoại nổi bật nhất trên thị trường Việt Nam, được biết đến bằng những nỗ lực và tâm huyết trong việc kiến tạo nên những dự án địa ốc sinh thái tiêu chuẩn quốc tế, cùng những hành động thực tiễn nhằm đóng góp cho lợi ích cộng đồng.

"Chạy vì trái tim" - "Nối nhịp tim – Vươn mầm sống"

Vào tháng 2 vừa rồi, tại khu đô thị Celadon City (Q Tân Phú, TP HCM), Gamuda Land cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation (VCF) đã tổ chức thành công ngày hội chạy bộ đồng hành, tổng kết quỹ của chiến dịch "Chạy vì trái tim" lần 9 năm 2023, với số tiền quyên góp được là 5.423.327.688 đồng, tương đương với 193 bệnh nhi tim bẩm sinh sẽ được phẫu thuật miễn phí.

Gamuda Land – Nhà phát triển bất động sản luôn ưu tiên lợi ích cộng đồng - Ảnh 1.

Với kết quả mùa thứ 9 mang lại, "Chạy vì trái tim" đã nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được sau 9 mùa lên trên 40 tỉ đồng, tương đương với trên 1.500 bệnh nhi tim bẩm sinh sẽ được tiếp nhận điều trị

Mang thông điệp đầy ý nghĩa "Nối nhịp tim – Vươn mầm sống", "Chạy vì trái tim" là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Nhịp tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em và gia đình.

Được khởi xướng từ năm 2013, qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vận động được trên 35 tỉ đồng, tiếp sức cho hơn 1.300 trẻ em khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật, hồi phục và lớn lên khỏe mạnh. Với kết quả ấn tượng mà mùa 9 mang lại, Chạy Vì Trái Tim đã nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được lên trên 40 tỉ đồng, đồng nghĩa với số lượng trẻ em Việt Nam được cứu chữa bởi chương trình đã vượt mức 1.500 bé.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 10.000 – 15.000 trẻ em sinh ra mắc dị tật tim bẩm sinh, gần một nửa trong số đó cần được can thiệp điều trị hoặc phẫu thuật sớm trong những tháng đầu đời. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ phải chịu đựng đau đớn và mất đi khi chưa tròn 18 tuổi. Chính bởi sự cảm thông sâu sắc với những hoàn cảnh này, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để cứu sống các em nhỏ và giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước.

Thực tiễn chứng minh "Chạy vì trái tim" đã tạo ra được niềm tin yêu mạnh mẽ và ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng suốt những năm qua bởi mục đích nhân văn và thành quả tốt đẹp mang lại cho xã hội. Không chỉ có sự tham gia đông đảo của vô số người dân, chương trình còn thường xuyên nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Sự kiện chính ngày chạy bộ đồng hành tổng kết quỹ tại "lá phổi xanh" phía Tây TP HCM Celadon City luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 5.000 – 10.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm đa dạng thành phần là học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình trên địa bàn thành phố. Hoạt động nhân ái này chính là dấu ấn đã mang tên tuổi của nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia đến gần với đông đảo công chúng ở Việt Nam.

Nhà phát triển bất động sản quan tâm đến con người và cộng đồng

"Chạy vì trái tim" không phải là hoạt động thiện nguyện duy nhất của Gamuda Land, chủ đầu tư này là một gương mặt nổi bật với nhiều chương trình trách nhiệm xã hội diễn ra xuyên suốt trong năm, cả tham gia và tự khởi xướng.

Gamuda Land – Nhà phát triển bất động sản luôn ưu tiên lợi ích cộng đồng - Ảnh 2.

Đơn cử như trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, Gamuda Land đã triển khai chương trình "GLCares", chuỗi hoạt động trách nhiệm cộng đồng vô cùng thiết thực với mục tiêu đồng hành cùng Việt Nam vượt qua gian khó. Đối tượng hỗ trợ mà chương trình hướng tới là vô cùng bao quát, từ những lực lượng chống dịch đến các thành phần yếu thế nhất trong xã hội. Cụ thể là những hoạt động vô cùng thiết thực như đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ; tiếp sức giảng đường, trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó; hỗ trợ điều kiện sinh hoạt và nhu yếu phẩm cho các lực lượng chống dịch tuyến đầu; xây dựng "ngân hàng thực phẩm 0 đồng" hỗ trợ người lao động, người nghèo cơ nhỡ trên địa bàn TP HCM…. Ước tính tổng giá trị hỗ trợ của chương trình GL Cares tại thời điểm đó đã vượt mức 3 tỉ đồng.

Ngoài ra, với định hướng là một nhà kiến tạo đô thị trách nhiệm cao, luôn hướng đến sự phát triển bền vững, nâng cao giá trị con người và sự hòa hợp với thiên nhiên, Gamuda Land cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu gắn kết, xây dựng cộng đồng cư dân tại các dự án mà doanh nghiệp phát triển. Đây là một trong những chủ đầu tư hiếm hoi tại Việt Nam vẫn tiếp tục tổ chức các sự kiện cộng đồng sau khi đã hoàn tất mua bán và bàn giao nhà. Việc này không chỉ tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi để cộng đồng cư dân tại dự án có thêm nhiều sân chơi, cơ hội để kết nối với nhau, mà còn mang đến tác động tích cực cho đời sống dân cư của các khu vực lân cận.

Đây là những minh chứng sống động cho việc hiện thực hóa triết lý chủ đạo của Gamuda Land, đó là hoạt động kinh doanh phải luôn song hành với mục tiêu phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và đóng góp cho xã hội. Chủ đầu tư Malaysia là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong tuân thủ các tiêu chí ESG, đưa yếu tố môi trường - E, xã hội - S và quản trị - G vào hệ thống vận hành của mình. Trong đó, yếu tố xã hội luôn được doanh nghiệp cực kỳ chú trọng.

Gamuda Land – Nhà phát triển bất động sản luôn ưu tiên lợi ích cộng đồng - Ảnh 3.

Gamuda Land thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu lành mạnh, tích cực nhằm gắn kết cộng đồng cư dân. Trong ảnh là Ngày hội Đa dạng sinh học tìm hiểu về môi trường dành cho trẻ em tại Celadon City

Ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam chia sẻ: "Một trong những giá trị thương hiệu quan trọng nhất của chúng tôi là "Quan tâm đến con người và cộng đồng", Gamuda Land luôn xem mình là một thành viên không thể tách rời của cộng đồng ở những nơi chúng tôi đang hoạt động kinh doanh, cần phải đóng góp cho sự phát triển và lợi ích của xã hội. Tại Việt Nam, Gamuda Land đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động trách nhiệm doanh nghiệp, và đó sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu xuyên suốt của chúng tôi".


P. Q

Viết bình luận

Giá trị dinh dưỡng vượt trội từ yến sào Khánh Hòa

Giá trị dinh dưỡng vượt trội từ yến sào Khánh Hòa

Tiêu dùng 08:40

Với nguồn dưỡng chất thiên nhiên quý giá và hương vị đặc trưng, tổ yến Khánh Hòa mang lại giá trị bổ dưỡng cho người tiêu dùng. Đặc biệt, yến huyết rất giàu axit amin, các loại vitamin và khoáng chất.

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng