Doanh nghiệp
07/06/2023 07:32

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

In bài viết

Với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, vào ngày 5-6, FrieslandCampina Việt Nam (tập đoàn sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi) đồng hành cùng Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương hưởng ứng Ngày Môi trường Thế Giới 5-6 tại huyện Bàu Bàng với sự tham gia của hơn 1.000 người.

Tạo lập giá trị chung cùng cộng đồng

Nhằm chung tay góp phần giải quyết những thách thức về rác thải nhựa, giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới, FrieslandCampina Việt Nam đã tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực do Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương tổ chức.

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 1.

Sự kiện hưởng ứng Ngày môi trường Thế Giới 5-6 tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã thu hút hơn 1.000 người tham gia, đặc biệt là các em học sinh tại địa phương

Trong sự kiện này, công ty đã thực hiện hoạt động đổi rác thải nhận quà là những phần sữa Cô Gái Hà Lan, các trò chơi tương tác, triển lãm, cổ động cho hoạt động bảo vệ môi trường. Đại diện công ty cũng chia sẻ thêm về kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt về vấn đề quản lý, xử lý, tái chế và tái sử dụng chất thải rắn và rác thải nhựa.

Ông Nguyễn Thế Tùng Lâm – đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao tinh thần hợp tác của FrieslandCampina Việt Nam trong công tác truyền thông môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua. Những đóng góp của công ty trong công tác truyền thông, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Bình Dương sẽ tiếp tục được phát huy hơn nữa tại địa phương".

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 2.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đánh giá cao những đóng góp về môi trường của FrieslandCampina Việt Nam thực hiện trong suốt nhiều năm qua

Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Kinh doanh cấp cao Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Tác hại chất ô nhiễm nhựa và các vấn đề về môi trường đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Vì thế trong suốt 3 thập kỷ thành lập và phát triển với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội", FrieslandCampina Việt Nam luôn cam kết hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ trong lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn trong việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi tự hào là tập đoàn đầu tiên trong ngành sữa thế giới phát triển hệ thống giám kiểm khí thải CO2 áp dụng cho mọi trang trại nuôi bò sữa của tập đoàn. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn tiên phong hiện thực hóa các sáng kiến giải quyết các thách thức về rác thải bao gồm rác thải nhựa".

FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 3.
FrieslandCampina Việt Nam cùng Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường - Ảnh 4.

"Đổi rác thải nhận quà thú vị" là một trong những hoạt động có ý nghĩa của chương trình để nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường cho trẻ em

Tại ngày hội, hàng chục nghìn sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost… thơm ngon, đủ chất đã được trao tặng đến người tham dự. Điều này cũng góp phần thể hiện cam kết của tập đoàn luôn mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của họ; đồng thời, tập trung nghiên cứu và đưa ra công thức mới cải tiến hơn giúp các thế hệ trẻ có một khởi đầu vững vàng, phát triển toàn diện.

Phát triển bền vững là nền tảng quan trọng nhất

Năm nay, Ngày Môi trường thế giới lấy chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa" với khẩu hiệu "Đánh bại ô nhiễm rác thải nhựa". Chương trình toàn cầu được Chính phủ Hà Lan hỗ trợ. Đây là một trong số các quốc gia tích cực giải quyết thách thức toàn cầu trong việc chống lại ô nhiễm rác thải nhựa và hướng tới những lợi ích của nền kinh tế nhựa tuần hoàn.

Kế thừa và phát huy những sáng kiến tích cực từ tập đoàn, FrieslandCampina đã xác định phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

Đáng chú ý, năm 2022, FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển bền vững "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" với gắn liền với cam kết: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng, đồng thời giảm thiểu tác động tới hành tinh của chúng ta. Điển hình, hai nhà máy hiện đại của FrieslandCampina tại Bình Dương và Hà Nam được đầu tư công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý tự động, xử lý nước thải khép kín, tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng sạch, đạt tiêu chuẩn khắt khe của Hà Lan.

Ở khía cạnh sản phẩm, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã tiên phong sử dụng bao bì giấy nâu với lớp nhựa sinh học làm từ cây mía. Vỏ hộp giấy nâu thô tự nhiên còn giảm tối đa mực in hóa học, ước tính giảm phát thải tới 10,4% CO2 ngay trong quá trình sản xuất.

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền