Doanh nghiệp
07/04/2021 16:03

EVNSPC tích cực chuyển đổi số để phục vụ khách hàng

Năm 2021, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục tập trung số hóa tất cả hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động, mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện.

Nối tiếp những thành tựu đạt được trong sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thời gian qua, năm 2021 với chủ đề "Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam", EVNSPC đã có những bước khởi động tích cực trong hành trình số hóa công tác kinh doanh điện năng.

Mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh điện năng

Mục tiêu chung là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí. Đồng thời, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Đến hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

EVNSPC tích cực chuyển đổi số để phục vụ khách hàng - Ảnh 1.

Người dân tại Châu Thành, Hậu Giang dùng App CSKH EVNSPC để tra cứu các thông tin về sử dụng điện

EVNSPC đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021-2022, định hướng đến năm 2025, bao gồm nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý, với các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện định kỳ trong đó chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là những ưu tiên triển khai của quá trình chuyển đổi số.

EVNSPC tích cực chuyển đổi số để phục vụ khách hàng - Ảnh 2.

Những nội dung chính việc chuyển đổi số của EVNSPC trong lĩnh vực KD&DVKH bao gồm: Chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt được xem là có lợi cho cả khách hàng, cho ngành điện, thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ. Sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thuận lợi, nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

EVNSPC tích cực chuyển đổi số để phục vụ khách hàng - Ảnh 3.

Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện (trong cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng, người dân.

EVNSPC tích cực chuyển đổi số để phục vụ khách hàng - Ảnh 4.

EVNSPC tập trung số hóa tất cả hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng

Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH, EVNSPC xác định các giải pháp: (i) Cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh; (ii) Chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác nhằm mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động; (iii) Đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỉ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng; (iv) Thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động KD&DVKH trên dữ liệu được số hóa và cung cấp bởi các hệ thống tự động, nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh.

Nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin dịch vụ khách hàng

Nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành Điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của EVNSPC là luôn đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định với các dịch vụ điện phù hợp với lợi ích của khách hàng sử dụng điện... Tất cả CB-CNV là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.

EVNSPC tích cực chuyển đổi số để phục vụ khách hàng - Ảnh 5.

Ngành điện miền Nam cung cấp nhiều dịch điện theo phương thức điện tử

Cụ thể, đó là phấn đấu trên 99% khách hàng đều có thông tin về đầu mối và phương thức liên hệ để được giải quyết, tư vấn các nhu cầu về điện qua Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000. Tại 100% điểm thu tiền điện đều được trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị đảm bảo ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.

Tăng cường tỉ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng của EVNSPC, App Zalo hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến công tác KD&DVKH song song với hệ thống truyền thanh địa phương, truyền thanh lưu động của các đơn vị. Tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng như Email/App/Zalo: ≥ 60%.

Phước Lâm

Viết bình luận

Thêm lựa chọn bay đến Seoul, Đài Bắc cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul, Đài Bắc cùng Vietjet

Đi lại, lưu trú 17:06

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao giữa các thành phố du lịch nổi tiếng dịp hè 2024, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) lên 3 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.

Sinh viên Fulbright tìm hiểu về qui trình xử lý rác thải tại VWS

Sinh viên Fulbright tìm hiểu về qui trình xử lý rác thải tại VWS

Nhịp sống 17:06

Ngày 20-4, đoàn sinh viên trường Đại học Fulbright Việt Nam đã có chuyến tham quan thực tế và tìm hiểu về quy trình xử lý chất thải tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.

Đại hội đồng cổ đông Techcombank 2024: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 27.100 tỉ đồng

Đại hội đồng cổ đông Techcombank 2024: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 27.100 tỉ đồng

Ngân hàng 13:58

Ngày 20-4-2024, Đại hội đồng cổ đông Techcombank sẽ được tổ chức tại Vinhomes Riversides, Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình phê duyệt như: Kế hoạch kinh doanh 2024, Kế hoạch chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm, Phương án tăng vốn điều lệ...

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Phòng tránh ứng dụng giả mạo và cách đối phó: Người Việt phải nắm vững thông tin này!

Ngân hàng 08:00

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, theo Hội đồng Công nghệ Toàn cầu. Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.