Doanh nghiệp
04/02/2021 15:22

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn

Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) vừa chính thức ký kết hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, kể từ hôm nay, 2 tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN SPC (19001006 - 19009000) và EVN HCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng trên địa bàn.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC - cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao công tác chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm.

Theo ông Kiên, các dịch vụ TTCSKH thực hiện bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý yêu cầu của khách hàng về dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh 1.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 TTCSKH thuộc EVN SPC và EVN HCMC

Ông Nguyễn Quang Phi - Phó Giám đốc phụ trách TTCSKH của EVN SPC - cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, hai TTCSKH đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai tổng công ty. "Kể từ thời điểm này, khách hàng sử dụng điện thuộc khu vực miền Nam và TP Hồ Chí Minh có thể an tâm gọi đến tổng đài mà không lo lắng hệ thống bị quá tải cuộc gọi đồng thời nhanh được giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng đầy đủ, chính xác, kịp thời khi khách hàng yêu cầu", ông Phi chia sẻ.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC - phát biểu, trong ngành điện hiện nay có 5 TTCSKH và được lãnh đạo EVN đánh giá cao về tính hiệu quả trong việc phục vụ khách hàng, trong đó có TTCSKH của EVN SPC và EVN HCMC. Để thực hiện công tác phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, hai TTCSKH của hai tổng công ty sẽ hợp tác chia sẻ về phần mềm, dữ liệu và sắp tới hình thành Tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh 2.

Nhân viên TTCSKH thuộc EVN SPC đang nhận cuộc gọi của các khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam

Theo ông Lý, trang web của EVN SPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày, sắp tới sẽ tiếp cận, nâng cấp trang web để cổng thông tin này trở thành nơi trải nghiệm, tìm kiếm thông tin hấp dẫn của khách hàng, qua đó sẽ góp phần giảm tải cho TTCSKH.

Ông Nguyễn Quang Phi thông tin, trong năm 2020, tỉ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao là: 17,21% (EVN giao 75%). Tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao. Năm 2020, tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao.

Đặc biệt, trong năm 2020, TTCSKH của EVN SPC đã tiếp nhận 2.888.928 cuộc gọi, tăng hơn 30% so với năm 2019, trung bình 7.893 cuộc gọi/ngày; 12.647 email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website CSKH của tổng công ty.

Vĩnh Hoàng

Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết!

BAMBOO – Thực phẩm Việt thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại

BAMBOO – Thực phẩm Việt thích ứng với xu hướng tiêu dùng hiện đại

Thị trường 18:39

Ngày nay, người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tiện lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển ngành vật liệu xây dựng và kinh tế địa phương

Sản xuất - Kinh doanh 17:42

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang có bước phát triển mạnh mẽ, với tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% so với cùng kỳ.

Phát Đạt phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

Phát Đạt phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài

Thị trường 16:50

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) thực hiện phát hành 34.095.000 cổ phiếu với giá 20.000 đồng/cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ.

PNJ được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu chủ lực của TP HCM

PNJ được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu chủ lực của TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 16:50

Tối 15-4, PNJ được UBND TP HCM tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của thành phố

Công ty Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu:  50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Công ty Bình Điền - thương hiệu phân bón Đầu Trâu: 50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 15:13

Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu của TP HCM, Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu đã được vinh danh.

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Cùng thẻ Muadee “sắm đủ đồ, giữ trọn mood” cho mỗi chuyến đi

Thị trường 10:15

Một kỳ nghỉ thiếu đi trọn vẹn không nằm ở điểm đến, mà có thể do chiếc vali cũ kỹ, chiếc điện thoại tụt pin nhanh...

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Một tập đoàn quyết định bất ngờ khiến hàng vạn sinh viên nức lòng

Sản xuất - Kinh doanh 09:39

Tin vui cho sinh viên khi CT Group công bố lương khởi điểm 20 triệu/tháng cho sinh viên mới ra trường, tăng theo mức độ sáng tạo khi còn học.

Nhiều mây


Thứ tư, 16/4/2025
29oC