Doanh nghiệp
04/02/2021 15:22

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn

In bài viết

Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) vừa chính thức ký kết hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó, kể từ hôm nay, 2 tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN SPC (19001006 - 19009000) và EVN HCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động phục vụ khách hàng sử dụng trên địa bàn.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC - cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao công tác chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm.

Theo ông Kiên, các dịch vụ TTCSKH thực hiện bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý yêu cầu của khách hàng về dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh 1.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 TTCSKH thuộc EVN SPC và EVN HCMC

Ông Nguyễn Quang Phi - Phó Giám đốc phụ trách TTCSKH của EVN SPC - cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, hai TTCSKH đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai tổng công ty. "Kể từ thời điểm này, khách hàng sử dụng điện thuộc khu vực miền Nam và TP Hồ Chí Minh có thể an tâm gọi đến tổng đài mà không lo lắng hệ thống bị quá tải cuộc gọi đồng thời nhanh được giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng đầy đủ, chính xác, kịp thời khi khách hàng yêu cầu", ông Phi chia sẻ.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC - phát biểu, trong ngành điện hiện nay có 5 TTCSKH và được lãnh đạo EVN đánh giá cao về tính hiệu quả trong việc phục vụ khách hàng, trong đó có TTCSKH của EVN SPC và EVN HCMC. Để thực hiện công tác phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, hai TTCSKH của hai tổng công ty sẽ hợp tác chia sẻ về phần mềm, dữ liệu và sắp tới hình thành Tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.

EVN SPC và EVN HCMC hợp tác để phục vụ khách hàng tốt hơn - Ảnh 2.

Nhân viên TTCSKH thuộc EVN SPC đang nhận cuộc gọi của các khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam

Theo ông Lý, trang web của EVN SPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày, sắp tới sẽ tiếp cận, nâng cấp trang web để cổng thông tin này trở thành nơi trải nghiệm, tìm kiếm thông tin hấp dẫn của khách hàng, qua đó sẽ góp phần giảm tải cho TTCSKH.

Ông Nguyễn Quang Phi thông tin, trong năm 2020, tỉ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao là: 17,21% (EVN giao 75%). Tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao. Năm 2020, tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao.

Đặc biệt, trong năm 2020, TTCSKH của EVN SPC đã tiếp nhận 2.888.928 cuộc gọi, tăng hơn 30% so với năm 2019, trung bình 7.893 cuộc gọi/ngày; 12.647 email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website CSKH của tổng công ty.

Vĩnh Hoàng
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền