Doanh nghiệp
10/11/2021 19:42

Doanh thu 1 tuần vượt kỳ vọng cả tháng, TopZone - bước đi đúng đắn của Thế Giới Di Động

In bài viết

Sau 1 tuần ra mắt, TopZone đã thể hiện rõ mình là “át chủ bài” mới của Thế Giới Di Động, khi có được doanh thu ổn định ở mức 3 tỉ đồng/ngày tại 4 cửa hàng, mỗi cửa hàng đạt trên 5 tỉ đồng cho tuần đầu tiên. Con số này vượt mức kỳ vọng doanh thu tháng mà CEO Thế Giới Di Động đã đặt ra trước đó.

Doanh thu 1 tuần vượt kỳ vọng cả tháng, TopZone - bước đi đúng đắn của Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Tại buổi khai trương, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết TopZone đặt ra kỳ vọng doanh số cho mỗi cửa hàng AAR khoảng tầm 2-3 tỉ đồng, các mô hình APR là từ 8-10 tỉ đồng/cửa hàng.

Tuy nhiên, ngay ngày đầu ra mắt, tổng doanh thu TopZone đã đạt mức 17 tỉ đồng cho 4 cửa hàng AAR, trong đó, iPhone chiếm đến 80% số bán. Những ngày tiếp theo, doanh thu TopZone tiếp tục giữ vững phong độ, ổn định ở khoảng 3 tỉ/ngày tại 4 cửa hàng. Như vậy, sau 1 tuần mở bán, TopZone đạt mức doanh thu trên 5 tỉ đồng/cửa hàng, vượt kỳ vọng cả tháng.

Dự kiến doanh thu của chuỗi sẽ đạt mức 50-60 tỉ trong tháng đầu tiên. Trung bình, mỗi cửa hàng có thể đạt được 13-15 tỉ doanh thu thực tế mỗi tháng, gấp 4-5 lần kỳ vọng ban đầu (2-3 tỉ/cửa hàng/tháng).

Doanh thu 1 tuần vượt kỳ vọng cả tháng, TopZone - bước đi đúng đắn của Thế Giới Di Động - Ảnh 2.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết tiềm năng của các sản phẩm Apple còn rất lớn khi tập khách hàng cao cấp này luôn sẵn sàng chi trả và có thói quen liên tục cập nhật các công nghệ mới nhất. Đặc biệt, trong 2 đợt giao hàng đầu của iPhone 13 Series vì nguồn cung từ Apple còn hạn chế nên vẫn còn rất nhiều iFan lỡ hẹn với "siêu phẩm mới" này. Vì vậy, doanh thu của TopZone từ iPhone 13 Series sẽ vẫn còn rất lớn trong thời gian tới khi Thế Giới Di Động dự kiến nhập về 45.000 máy mỗi tháng để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Lợi thế của TopZone

Sự chào sân của TopZone mang đến làn gió mới cho thị trường di động trong nước. Đây là phiên bản ủy quyền nhà bán lẻ địa phương nâng cấp và hiện đại trên thế giới hiện nay của Apple.

Doanh thu 1 tuần vượt kỳ vọng cả tháng, TopZone - bước đi đúng đắn của Thế Giới Di Động - Ảnh 3.

Tại TopZone, người dùng có thể tìm mua đầy đủ tất cả những sản phẩm thuộc hệ sinh thái Apple, từ iPhone, iPad, Apple Watch… đến các phụ kiện mà trước đây chưa từng bán tại Thế Giới Động hay Điện máy Xanh. Chuỗi cũng sẽ mang đầy đủ các sản phẩm mà Apple có trên thế giới về Việt Nam.

Vì đây là phiên bản nâng cấp bậc nhất nên TopZone được nhà Táo ưu tiên đầu tư về mặt thiết kế như sàn gỗ nhập khẩu từ nước ngoài, từng chi tiết bên trong cửa hàng được kiểm soát chuẩn chỉnh nhằm mang đến trải nghiệm tiệm cận với Apple Store.

Nhờ đứng trên vai ‘người khổng lồ’ là Thế Giới Di Động, TopZone còn có những điểm cộng vượt xa đối thủ đi trước. Cụ thể, nhà bán lẻ cho phép người dùng đổi trả sản phẩm và bảo hành tại hơn 2.700 điểm bán trên toàn quốc của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Bên cạnh đó, TopZone còn lợi thế về nguồn hàng khi là đối tác chiến lược sâu rộng với Apple. Được biết, trong đợt hàng iPhone 13 năm nay, Apple xác nhận Thế Giới Di Động là đơn vị bán lẻ có số lượng đơn hàng iPhone 13 đã đặt cao hàng đầu thị trường Việt Nam và số lượng hàng Apple chia về cho đợt đầu của iPhone 13 tại chuỗi này cũng là cao hàng đầu. Đây là một lợi thế rất lớn cho TopZone khi nhu cầu mua iPhone 13 của người dùng rất cao trong khi sản phẩm đang trong tình trạng khan hàng.

Việc TopZone mở cùng lúc 4 cửa hàng đầu tiên ngay sau giãn cách cho thấy tốc độ và sự quyết liệt của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu đạt khoảng 60 cửa hàng cho đến hết quý I/2022, TopZone tham vọng sẽ trở thành hệ thống Mono Store lớn nhất tại Việt Nam. Điều này sẽ góp thêm 10% thị phần của nhóm hàng Apple tại Thế Giới Di Động.

Với kết quả ấn tượng trong thời gian đầu, cùng kế hoạch mở rộng cụ thể trong tương lai, TopZone được kỳ vọng mang đến những thay đổi tích cực cho thị trường bán lẻ hệ sinh thái Apple tại Việt Nam.

K. H
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền