Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu viettel tăng 32 bậc

Giá trị thương hiệu Viettel đạt trên 6 tỷ USD, là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, xếp thứ 325 trong bảng xếp hạng thế giới. Giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc trong bối cảnh các thương hiệu Viễn thông thế giới có mức giảm giá trị trung bình -2%.

Viettel vừa được Brand Finance-Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố được định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.

Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu viettel tăng 32 bậc - Ảnh 1.

Viettel đạt giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD

Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước. Đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500. Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu viettel tăng 32 bậc - Ảnh 2.

Những giá trị Viettel hướng đến khách hàng

Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu viettel tăng 32 bậc - Ảnh 3.

Giá trị thương hiệu Viettel qua các năm

Cùng với đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp CNTT Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch vụ số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ và các bộ ngành.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của hơn 5000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo năm 2021 của Brand Finance:

https://drive.google.com/file/d/1Pa-UVWnRsN7pigDFcau8NRztq7EB8NC-/view



Phụng Đài

Viết bình luận

Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh
22/4/2021 548 1k
“Trải qua một năm khó khăn do dịch bệnh, khối văn phòng EVNSPC vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật” - ông Nguyễn Công Hầu, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC, đánh giá như vậy trong Hội nghị tổng kết công tác văn phòng, đánh giá kết quả năm 2020 và kế hoạch triển khai cho năm 2021 tại Công ty Điện lực Cà Mau vào ngày 15-4.
Siêu sự kiện Tuyển dụng Vinhomes 2021: Hàng ngàn bạn trẻ có việc làm
21/4/2021 548 1k
Diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-4 tại Hà Nội và TP HCM, Đại hội Tuyển dụng Vinhomes 2021 đã mang tới hàng ngàn cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, đồng thời giúp các bạn trẻ có thêm bí quyết thành công cho nghề môi giới BĐS.
Elite Life: Khu dân cư đa tiện ích thu hút gia đình trẻ
21/4/2021 548 1k
Nhắm đến nhóm khách hàng là gia đình trẻ mong muốn sở hữu không gian sống chất lượng với giá cả hợp lý. Elite Life được kỳ vọng kiến tạo nên cộng đồng cư dân năng động trong không gian sống xanh, hiện đại.
Giải Marathon Quốc Tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 4: Sải bước trên đường chạy vượt trội
20/4/2021 548 1k
11/04 vừa qua, từ hơn 44 tỉnh thành, 13.117 vận động viên đã quy tụ để cùng chinh phục chặng marathon 42km tại thành phố mang tên Bác. Đứng sau thành công của giải chạy bộ đẳng cấp, Techcombank khẳng định tiếp tục hành trình đóng góp những "bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".
Nghề nuôi yến dần mất giá

Nghề nuôi yến dần mất giá

Nuôi yến giờ đây không còn là “độc quyền” của xứ biển mà những nhà yến đã mọc lên như nấm ở các tỉnh đồng bằng trong những năm gần đây. Tổ yến trước đây có giá 25-30 triệu/kg, nay chỉ còn 11-16...