Doanh nghiệp
17/03/2022 17:04

C.P. Việt Nam hợp tác phát triển ngành đánh bắt thủy sản bền vững

In bài viết

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là một doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động liên quan đến thủy sản. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển nghề cá bền vững trong chuỗi cung ứng, công ty đã cùng tham gia với các đối tác, hợp tác trong dự án kế hoạch cải thiện nghề cá (FIP) tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

C.P. Việt Nam hợp tác phát triển ngành đánh bắt thủy sản bền vững - Ảnh 1.

Một nhà máy chế biến thủy sản của C.P. Việt Nam

Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, ông Montri Suwanposri cho biết: "Công ty có chính sách tập trung vào chuỗi cung ứng tôm có trách nhiệm trên cơ sở phát triển bền vững, xây dựng an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, hướng đến sự thúc đẩy nguồn cung ứng bột cá. Đối với việc sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản có thể truy xuất được nguồn gốc, đảm bảo nguồn cung cấp không vi phạm pháp luật, đánh bắt bền vững, theo tiêu chuẩn thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) và các nguyên tắc quốc tế.

C.P. Việt Nam hợp tác phát triển ngành đánh bắt thủy sản bền vững - Ảnh 2.

Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, ông Montri Suwanposri đến thăm một trang trại tôm tại Thanh Hóa

Dự án phát triển nghề cá bền vững trong suốt chuỗi cung ứng tại Bà Rịa - Vũng Tàu là dự án thứ hai, kế tiếp của dự án cải thiện và phát triển nghề cá ở Thái Lan được phê duyệt trong chương trình nâng cao tiêu chuẩn MarinTrust Improver Program (IP), với các tiêu chuẩn đánh giá cho dự án thí điểm nhiều loại thủy sản (Multi-species). Dự án còn là một phần của dự án thí điểm đa loài để trở thành tiêu chí hướng dẫn cho việc đánh bắt thủy sản đa loài. Đây được xem là một thành công quan trọng của nghề cá Việt Nam.

Dự án nhằm khuyến khích tất cả các khu vực thực hiện đánh bắt thủy sản có trách nhiệm phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế nhằm cân bằng môi trường, thông qua sự hợp tác với các bên liên quan như các cổ đông, Chính phủ, ban ngành xã hội, các nhà máy và ngư dân. Tiếp cận với các nhà sản xuất hải sản trong sự phát triển của ngành đánh bắt thủy sản, giảm thiểu tác động của môi trường và bảo vệ đa dạng sinh học, từ đó nâng cao năng lực của các nhà sản xuất hải sản Việt Nam và đưa sản phẩm được công nhận trên toàn cầu.

C.P. Việt Nam hợp tác phát triển ngành đánh bắt thủy sản bền vững - Ảnh 3.

C.P. Việt Nam chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm trong việc triển khai dự án

C.P. Việt Nam đã chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm thông qua việc triển khai dự án phát triển thủy sản CPF bền vững tại Thái Lan được Hội đồng quản trị MarinTrust phê duyệt, để tiếp tục triển khai dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, phổ biến nghề đánh bắt cá theo tiêu chuẩn quốc tế, bảo tồn đa dạng sinh học biển hướng đến sự phát triển bền vững của ngành đánh cá tại Việt Nam bằng cách thành lập nhóm hợp tác các nhà sản xuất thực phẩm và sản xuất bột cá và dầu cá tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Có đại diện từ tất cả các ngành tham gia như Chi cục Thủy sản, nhà máy bột cá, NGO, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, trung tâm tư vấn các tiêu chuẩn, nhằm thu thập thông tin liên quan đến ngành đánh bắt thủy sản Việt Nam. Đồng thời đánh giá để cải thiện và lên kế hoạch việc đánh bắt thủy sản tuân thủ với các tiêu chuẩn quốc tế theo tính bền vững của MarinTrust.

Ông Montri cũng cho biết thêm: "Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ đánh bắt cá bền vững bằng cách hợp tác với Cục Thủy sản Việt Nam, nhà máy bột cá và tàu đánh cá nhằm giúp tìm cách cải thiện đánh bắt cá theo nhiều chiều hướng khác nhau trong mọi điều kiện, theo tiêu chuẩn toàn cầu. Từ việc quản lý dữ liệu, ghi chú số lần bắt cá, loại cá, dụng cụ và thiết bị câu cá".

Năm nay, công ty có kế hoạch theo sát công tác dự án FIP Bà Rịa - Vũng Tàu như kế hoạch và hỗ trợ phát triển nhà máy sản xuất bột cá tham gia dự án FIP thông qua đánh giá chuẩn của MarinTrust. Theo đó sẽ có 2 - 3 nhà máy tuân thủ với chính sách và kế hoạch cung cấp nguyên liệu bột cá bền vững. Đưa ra mục tiêu cung cấp nguyên liệu bột cá từ nguồn thân thiện với môi trường, có thể truy xuất được nguồn gốc 100%.

Bài và ảnh: Hồng Quân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.