Doanh nghiệp
30/10/2020 14:44

Công ty CP cấp nước Thủ Đức: Tỉ lệ thất thoát nước 9 tháng đầu năm kéo giảm còn 12,85%

In bài viết

Công tác giảm nước thất thoát, thất thu năm 2020 bước đầu tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân, triển khai đúng hướng và thực hiện có hiệu quả các giải pháp nên tỉ lệ thất thoát nước 9 tháng đầu năm 2020 đạt 12,85%, giảm 5,08% so với đầu kỳ

Trong năm 2019, tỉ lệ thất thoát nước trung bình cả năm của Công ty CP Cấp nước Thủ Đức là 17,93%. Dựa vào tình hình chung tại đơn vị, xác định nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tập trung lãnh đạo thực hiện công tác giảm nước thất thoát thất thu, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện các nội dung: Triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu của Đảng bộ Tổng Công ty, đặc biệt, trong công tác giảm nước thất thoát thất thu, Đảng ủy đã lãnh đạo xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn; giao chỉ tiêu kế hoạch giảm nước thất thoát thất thu năm 2020 cụ thể cho 3 đội quản lý mạng lưới cấp nước.

Công ty CP cấp nước Thủ Đức: Tỉ lệ thất thoát nước 9 tháng đầu năm kéo giảm còn 12,85% - Ảnh 1.

Theo đó, công ty tiếp tục triển khai hệ thống quản lý lưu lượng và áp lực online bằng các trạm Datalogger trên địa bàn quản lý với cảnh báo 24/24; đẩy mạnh công tác sửa chữa và phát triển mạng lưới, bám sát tiến độ thực hiện và khẩn trương phối hợp giải quyết các trở ngại với các đơn vị bạn, cơ quan chính quyền địa phương; tăng cường giám sát trong công tác thi công tại đơn vị; tăng cường tuần tra các tuyến ống cấp nước, đặc biệt là các tuyến ống băng sông; nghiên cứu các phương án giảm thiểu thời gian sửa bể từ lúc tiếp nhận thông tin đến khi tái lập hoàn tất; chỉ đạo công tác đọc số đồng hồ khách hàng phải đảm bảo 100% việc chụp mặt số đồng hồ khi đọc số, thường xuyên kiểm tra phiên lộ trình đọc số; kiểm tra công tác báo thay, kiểm tra đồng hồ ngưng bất thường; cập nhật đầy đủ, hoàn thiện mạng lưới cấp nước của Công ty lên nền GIS để làm cơ sở phát triển các phần mềm khai thác từ dữ liệu.

Công ty CP cấp nước Thủ Đức: Tỉ lệ thất thoát nước 9 tháng đầu năm kéo giảm còn 12,85% - Ảnh 2.

Gắn mới đồng hồ nước

Tính đến thời điểm hiện nay, công ty đã phát triển 79 DMA, tăng 21 DMA so với thời điểm cuối năm 2019 (58 DMA); thực hiện ứng dụng trang web quản lý lưu lượng và áp lực với hơn 223 vị trí Datalogger bao gồm dữ liệu của Xí nghiệp Truyền dẫn Nước sạch, Đồng hồ tổng DMA, Datalogger Áp lực các điểm bất lợi, Datalogger cho các khách hàng có tiêu thụ lớn; kiểm soát 24/24 các đồng hồ có sản lượng tiêu thụ lớn trên mạng lưới; xử lý nhanh chóng khi có dấu hiệu hoạt động bất thường.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa phòng kỹ thuật và các đội quản lý mạng lưới cấp nước, công ty đã nhanh chóng rà soát và xử lý các điểm bể phát sinh khi sản lượng đồng hồ tăng đột biến. Việc tăng cường công tác dò bể ngầm giúp phát hiện sớm các điểm bể, đặc biệt là các điểm bể lớn nhằm kéo giảm tỉ lệ nước thất thoát thất thu. Các điểm bể lớn chủ yếu trên ống truyền tải D600 Gò Dưa, D800 cầu Rạch Lùn... với hơn 290 điểm năm 2019 và 233 điểm trong 8 tháng đầu năm 2020. Việc tích cực dò bể ngầm thể hiện hướng đi đúng đắn, chủ động, hiệu quả trong công tác giảm nước thất thoát, thất thu.

Công ty CP cấp nước Thủ Đức: Tỉ lệ thất thoát nước 9 tháng đầu năm kéo giảm còn 12,85% - Ảnh 3.

Công tác sửa bể

Công tác giảm nước thất thoát, thất thu năm 2020 bước đầu tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân, triển khai đúng hướng và thực hiện có hiệu quả các giải pháp giảm nước thất thoát thất thu nên tỉ lệ thất thoát nước 9 tháng đầu năm 2020 đạt 12,85%, giảm 5,08% so với đầu kỳ (tỉ lệ thất thoát nước trung bình năm 2019 là 17,93%), giảm 3,65% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 (16,50%), thấp hơn 3,65% so với chỉ tiêu đăng ký đến ngày 23-9-2020 (16,5%).

Trong thời gian tới, các mô hình, giải pháp giảm nước thất thoát thất thu, đẩy mạnh cải cách hành chính tiếp tục được Ban lãnh đạo Công ty CP cấp nước Thủ Đức quan tâm sâu sát, chỉ đạo thực hiện tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo cấp nước an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao hình ảnh, uy tín của công ty trong lòng người dân trên địa bàn phục vụ.

Ngọc Ánh
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.