Doanh nghiệp
08/11/2022 15:48

Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

In bài viết

Vừa qua, tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với sản phẩm phân bón Đầu Trâu và thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu đã được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bao gồm Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong, chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) năm nay đã tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 1.

undefined

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đạt THQG Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, giữa bối cảnh tình hình thế giới biến động phức tạp, có những yếu tố chưa có tiền lệ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, thúc đẩy sản xuất, giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc ở nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia Việt Nam.

Vào tháng 9=2022, theo báo cáo của Brand Finance, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 với mức kỷ lục 74%. Cụ thể, năm 2019 giá trị THQG Việt Nam là 247 tỉ USD, thì đến năm 2022, giá trị đã đạt đến 431 tỉ USD, giúp Việt Nam được nâng hạng trong Top 100 giá trị Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới. Sự tăng trưởng kỷ lục này cũng có dấu ấn rất lớn từ những thương hiệu năng động, nhạy bén biến thách thức thành cơ hội và quản trị thương hiệu tốt, từ đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Đối với ngành phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với 2 nhóm sản phẩm Phân bón Đầu Trâu và Thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu là doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 2.

undefined

"Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành phân bón, trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền luôn hướng đến bà con nông dân và đi theo hướng xây dựng những quy trình Canh tác thông minh nhằm giúp bà con nông dân nâng cao được hiệu suất sử dụng phân bón, qua đó giúp bà con đạt được hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng, đó chính là thế mạnh giúp Bình Điền - Đầu Trâu luôn giữ vững được vị thế thương hiệu dẫn đầu trên thị trường", Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền chia sẻ.

Cũng theo ông Ngô Văn Đông, hiện nay, với hệ thống sản xuất rộng khắp trải dài từ Nam ra Bắc, gồm 1 đơn vị trực thuộc (Bình Điền Long An) và 4 đơn vị thành viên (Bình Điền Mekong, Bình Điền Lâm Đồng, Bình Điền Quảng Trị và Bình Điền Ninh Bình), Công ty CP Phân bón Bình Điền có khả năng cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón, thuốc BVTV của trên 100 chủng loại sản phẩm cùng các giải pháp canh tác thông minh cho sản xuất nông nghiệp Việt Nam và xuất khẩu sang các nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar. Năm 2022, tuy đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, của biến đổi khí hậu, giá nguyên liệu sản xuất phân bón NPK tiếp tục tăng cao, sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường trong và ngoài nước…, nhưng với những thế mạnh của mình, Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn đề ra kế hoạch năm 2022 với doanh thu ước thực hiện 8.336 tỉ đồng, lợi nhuận hợp nhất 200 tỉ đồng.

Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 3.

undefined

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc được vinh danh là Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam không những là vinh dự mà còn cho thấy đà tăng trưởng bền vững của Bình Điền nói riêng cũng như nhiều doanh nghiệp đạt THQG VN nói chung. Hiện tại và trong tương lai, Bình Điền tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển thương hiệu doanh nghiệp mình, đồng thời góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam để từ đó góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Trước đó, trong năm 2022, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu cũng đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng như "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022 - VietNam NO. 1 Brand Awards 2022" - Thương hiệu Việt Nam ưu tiên tin dùng năm 2022; Top5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương, "Top10 Thương hiệu mạnh Asean 2022 – Top10 Asean Strong Brands 2022"; Top10 Thương hiệu xanh...

Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 - Ảnh 4.

undefined

Luôn hướng đến bà con nông dân và đi theo hướng xây dựng những quy trình canh tác thông minh, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã và đang tạo ra các sản phẩm giúp nông dân nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, đạt hiệu quả kinh tế cao trên đồng ruộng, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.


NV
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Ngân hàng 16:02

NAPAS nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật và phối hợp với các ngân hàng, trung gian thanh toán triển khai chuẩn hóa dịch vụ thanh toán VIETQRPay và VIETQRGlobal