Coca-Cola và The Ocean Cleanup hợp tác giải quyết ô nhiễm nhựa tại Việt Nam

Hệ thống làm sạch sông ngòi InterceptorTM tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long được triển khai trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu của Coca-Cola và The Ocean Cleanup.

Coca-Cola và The Ocean Cleanup hợp tác giải quyết ô nhiễm nhựa tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sông Cần Thơ là một trong 15 con sông trên thế giới được chọn để làm sạch, hướng đến mục tiêu chung: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải trên các con sông.

Vận hành bằng năng lượng mặt trời, hệ thống làm sạch sông ngòi InterceptorTM của The Ocean Cleanup và Coca-Cola là một cỗ máy có thể tự động thu gom rác nổi bề mặt trên sông. Được công bố vào năm 2019, InterceptorTM là giải pháp công nghệ đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương. Sau nhiều năm lên kế hoạch, hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor 003 (hay còn gọi là René) đã được hạ thủy trên sông Cần Thơ để thử nghiệm vào tháng trước. Giải pháp công nghệ tiên tiến này được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động một cách toàn diện trong vài tháng tới và có thể thu gom 50.000kg rác trên sông mỗi ngày.

Việc triển khai dự án làm sạch sông ngòi ở Việt Nam lần này được thực hiện với sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Sở Tài nguyên & Môi trường Cần Thơ. Bên cạnh đó, đây còn là một phần quan trọng thuộc chiến lược "Vì một thế giới không rác thải" mà Coca-Cola đang nỗ lực thực hiện.

Phụng Đài

Viết bình luận

Dấu ấn hệ sinh thái toàn diện và đẳng cấp của Đất Xanh Miền Trung
36 phút trước 548 1k
Trong năm 2021, Đất Xanh Miền Trung đã dần hoàn thiện hệ sinh thái với 8 danh mục thương hiệu: Regal Homes, Regal Mall, Regal Food, Regal Office, Regal Hotels & Resorts, Castia Homes, Castia S, Castia Lifestyle.
Ngân hàng kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc
7 giờ trước 548 1k
Một môi trường chuyên nghiệp, hạnh phúc không chỉ thúc đẩy hiệu quả làm việc của cán bộ nhân viên (CBNV) mà còn giúp gắn kết, xây dựng văn hóa, thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức. Qua đó, lan tỏa hạnh phúc – thành công và giá trị nhân văn đến khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.
2021 và hành trình kiến tạo tương lai tươi sáng vì cộng đồng tại Masterise Group
27/1/2022 548 1k
Doanh nghiệp hướng sự quan tâm đến những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề, tiếp sức cộng đồng vượt đại dịch và nâng chuẩn chất lượng sống một cách bền vững tại Việt Nam.
Proptech Aplus chọn tự tôn dân tộc là kim chỉ nam
27/1/2022 548 1k
Thế hệ trẻ luôn là lực lượng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Đây là thế hệ được tiếp xúc với nhiều nguồn tri thức từ sớm và nhanh chóng tiếp cận các công nghệ mới.
Viện tóc Đức Mark: Chia sẻ giá trị cho xã hội với lớp học 0đ

Viện tóc Đức Mark: Chia sẻ giá trị cho xã hội với lớp học 0đ

Viện tóc Đức Mark là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ hiện nay. Thương hiệu được nhiều người biết đến, yêu mến và tin chọn không chỉ bởi sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp mà còn đến từ cái tâm với...