Doanh nghiệp
20/06/2022 15:43

CEO Trương Công Danh – ông chủ Củ Chi Farm và những thành công trong lĩnh vực kinh doanh sinh vật cảnh

Trong thị trường kinh doanh sinh vật cảnh, có lẽ cái tên Trương Công Danh và thương hiệu Củ Chi Farm đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Có thể nói, CEO Trương Công Danh với niềm đam mê vô hạn với Sinh vật cảnh, cùng với tư duy kinh doanh khác biệt đã đưa mô hình sản xuất, kinh doanh của Củ Chi Farm trở thành một hình mẫu đáng học tập của rất nhiều nhà vườn lớn nhỏ trên cả nước.

Tiếp nối truyền thống gia đình

Anh Danh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh hoa và cây cảnh lâu đời tại TP HCM, thế nhưng những ngày đầu anh lại không theo nghiệp của gia đình. Đến tận năm 2012 sau khi trải qua nhiều công việc khác nhau, anh quyết định nghiêm túc đi theo nghề truyền thống của gia đình.

Sau 2 năm trải nghiệm trong chính nhà vườn của gia đình, tự nhận thấy rằng đây sẽ là một ngành nghề bền vững và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Năm 2014, anh quyết định đầu tư mở nhà vườn đầu tiên cho riêng mình cùng với sự giúp đỡ về kinh nghiệm và kiến thức của gia đình.

CEO Trương Công Danh – ông chủ Củ Chi Farm và những thành công trong lĩnh vực kinh doanh sinh vật cảnh - Ảnh 1.

Sinh năm 1982, đến năm 2014 mới bắt đầu khởi nghiệp bằng chính nghề gia đình. Anh Danh bồi hồi chia sẻ về những khó khăn khi bắt đầu: "Những ngày mới bắt đầu khởi nghiệp là những ngày hết sức khó khăn, mặc dù gia đình cũng có nhiều hỗ trợ. Tuy nhiên lúc đó tôi xác định đây là sự nghiệp của mình, mình phải nỗ lực rất nhiều, phải tự dấn thân vào tất cả các công việc để có thể tự có kiến thức và cái nhìn tổng quát về thị trường, về công việc mình làm. Chính vì vậy, ban đầu một mình tôi kiêm nhiệm tất cả các vai trò: từ quản lý, kỹ sư, công nhân đến cả kinh doanh bán hàng. Chiếc xe máy luôn chất chật kín vài trăm bình cây, rong ruổi khắp thị trường khu vực Đông Nam Bộ. Thật sự đó là những ngày tháng không thể quên được".

Chính sự chăm chỉ, tư duy kinh doanh tốt, cùng với sự uy tín cùng với niềm đam mê của mình. Chỉ sau một thời gian ngắn, khách hàng đến với nhà vườn càng ngày càng nhiều. Doanh thu hàng năm tăng gấp 3, gấp 4 lần. Thấy được hiệu quả từ hướng đi đúng đắn, hai vợ chồng anh quyết định mở thêm nhiều chi nhánh trong TP HCM để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Anh Danh tiếp tục chia sẻ: "Vợ chồng tôi khởi nghiệp dựa trên kinh nghiệm và tâm huyết của cha, sự ủng hộ từ mẹ, công sức của mọi người trong gia đình và sự nỗ lực của bản thân. Đó cũng là truyền thống là tinh thần của gia đình tôi, chắc chắn, tôi cũng sẽ dạy dỗ các con mình hiểu được tinh thần đó. Cuộc sống phải luôn luôn biết cố gắng, vươn lên không ngừng nghỉ, như cái cây luôn hướng về phía mặt trời".

Hành trình gây dựng Củ Chi Farm

Từ xưa đến nay, cây cảnh và thú chơi cây luôn tồn tại và là một phần quan trọng của đời sống thường nhật. Đặc biệt với thời đại này, khi cuộc sống bận rộn và quá nhiều áp lực lo toan thì con người ta sẽ hướng đến việc chơi, chăm sóc cây như một phương pháp hữu hiệu để cân bằng lại cuộc sống. Chính vì vậy, cây cảnh sẽ luôn là một ngành nghề có tính nhân văn rất cao, và thị trường cây cảnh sẽ luôn là một thị trường rất tiềm năng để khai thác. Với suy nghĩ vậy, cùng với một thời gian dài chuẩn bị, vợ chồng tôi quyết định mở và xây dựng thương hiệu Củ Chi Farm với mong muốn đưa được nhiều giống cây đẹp, lạ, giá rẻ để phục vụ nhu cầu của cộng đồng, xã hội. Anh Danh nói thêm.

Với sự ưu ái của khách hàng cho Củ Chi Farm. Đội ngũ 50 nhân viên công ty luôn phải hoạt động liên tục mới đủ đáp ứng các đơn hàng. Để chủ động nguồn cây cũng như đảm bảo về chất lượng cây xuất ra, Củ Chi Farm đã đầu tư 2 trang trại nhân giống tại Tây Ninh (2ha), Đà Lạt (2,5ha) nhưng cũng mới chỉ đủ đáp ứng 50% lượng tiêu thụ của công ty. Anh Danh cùng đội ngũ lãnh đạo công ty luôn tìm thêm những nguồn hàng từ những trang trại uy tín khác, cùng với việc hợp tác với các trung tâm nghiên cứu khoa học về nông nghiệp để đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm cây cảnh đẹp, khỏe, dễ trồng và chăm sóc.

CEO Trương Công Danh – ông chủ Củ Chi Farm và những thành công trong lĩnh vực kinh doanh sinh vật cảnh - Ảnh 2.

Các sản phẩm cây cảnh từ Củ Chi Farm rất đa dạng về chủng loại và đáp ứng được mọi nhu cầu của thị trường. Với văn phòng, nhà ở Củ Chi Farm cung cấp: Phú Quý, Ngọc Ngân, Đế Vương, Lan Ý, Phát Tài, Lan Chi, Trường Sinh, Phát Tài Thịnh Vượng… Các dòng cây để bàn như: Cúc, Oải Hương, Hồ Điệp, Ly Ly, Thu Hải Đường, Hồng Môn, Trạng Nguyên… Các cây leo như: Lan tim, Trầu Bà, Lan Sao, Lan hạt dưa, Tóc Tiên…

Ngoài ra, ở Củ Chi Farm những người chơi kiểng có thể tìm được những loại kiểng lá quý hiếm ngay cả trên thế giới như: Trầu bà đột biến, các loại cây họ Alocasia đột biến, Lan kiếm, Phi điệp đột biến. Được biết Củ Chi Farm cũng là một trong những nhà vườn có những giống phong lan đột biến hiếm và đắt nhất Việt Nam bây giờ. Đó chính là kết quả từ sự đam mê và cố gắng không mệt mỏi của CEO Trương Công Danh cùng đội ngũ Củ Chi Farm.

CEO Trương Công Danh – ông chủ Củ Chi Farm và những thành công trong lĩnh vực kinh doanh sinh vật cảnh - Ảnh 3.

Trương Công Danh đại diện nhận giải thưởng Top 100 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc vì quyền lợi người tiêu dùng 2018

Với doanh thu hàng năm lên đến hơn 30 tỉ đồng, anh Danh luôn chú trọng đến việc đầu tư, áp dụng công nghệ vào việc chăm sóc, quản lý cây trồng để có kết quả tốt nhất. Đồng thời anh cũng luôn quan tâm đến các công tác hướng đến cộng đồng, xã hội. Thường xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và trên cả nước. Làm kinh tế với ngành nghề nhân văn và sống có ích cho cộng đồng, xã hội. Đó chính là ước nguyện và văn hóa doanh nghiệp mà CEO Trương Công Danh và Củ Chi Farm luôn hướng đến.

TRUNG TÂM HOA KIỂNG ÚT CỦ CHI

Địa chỉ: 133 Song Hành, Ấp Đình, Xã Tân Xuân, Hóc Môn, TP HCM (Ngã tư Song Hành Bà Triệu)

Email: cuchifarm1982@gmail.com

Website : utcuchi.vn


B.Đ

Viết bình luận

Khai trương phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Khai trương phòng chờ Nam A Bank Premier Lounge tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Dịch vụ 17:41

Ngày 21-6 tại Đà Nẵng, Nam A Bank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng – Nam A Bank Premier Lounge Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho khách hàng.

Học viện Tầm Vóc Việt Nam, nơi đào tạo bóng rổ chất lượng

Học viện Tầm Vóc Việt Nam, nơi đào tạo bóng rổ chất lượng

Nhịp sống 17:40

Tại TP HCM có rất nhiều địa chỉ dạy học bóng rổ cho các bé, tuy nhiên Học viện giáo dục thể thao Tầm Vóc Việt Nam là một trong các nơi ba mẹ thường dẫn con đến đăng ký.

Khách hàng có khẩu vị khắt khe xiêu lòng trước The Beverly Solari

Khách hàng có khẩu vị khắt khe xiêu lòng trước The Beverly Solari

Dự án mới 17:40

Giới đầu tư đang chuyển dịch dòng tiền vào các sản phẩm chắc thắng với tâm lý thận trọng hơn, ưu tiên dự án đã hoàn thiện, đầy đủ tiện ích, mật độ dân cư đông để khai thác cho thuê, kinh doanh ngay.

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Hoạt động cộng đồng 17:39

(NLĐO) - Đoàn Thanh Niên Eximbank vừa phát động ngày hội hiến máu nhân đạo 2024 - đợt 2 tại TP HCM và Cần Thơ.

Xây dựng môi trường đa dạng, bình đẳng tại Việt Nam: Từ chiến lược tới thực tiễn

Xây dựng môi trường đa dạng, bình đẳng tại Việt Nam: Từ chiến lược tới thực tiễn

Doanh nghiệp 17:31

Tại Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đạt 31%, tăng hơn 10% so với 17 năm trước. Dù đây là tín hiệu khả quan, chặng đường đạt bình đẳng giới còn dài. Unilever Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong, đang nỗ lực hiệu quả, mang lại tác động tích cực.

Bột ngọt lậu - Mối nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Bột ngọt lậu - Mối nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Tiêu dùng 16:55

Chính do thói quen tiêu dùng mà nhiều người dân tại khu vực miền Trung phớt lờ cảnh báo từ các cơ quan chức năng về tác hại của bột ngọt lậu đối với sức khỏe. Những gói bột ngọt lậu vẫn nhan nhản trong bếp ăn từ nhà này sang nhà khác.

Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa hạnh phúc xã hội với chương trình Chuyến đi hạnh phúc lần 2

Acecook Việt Nam tiếp tục lan tỏa hạnh phúc xã hội với chương trình Chuyến đi hạnh phúc lần 2

Hoạt động cộng đồng 16:53

Tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc" năm 2023, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục mang đến niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình lần 2 diễn ra trong dự án "Gói mì hạnh phúc" năm 2024.