Doanh nghiệp
03/11/2020 12:14

5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới

Chỉ cần nhắc đến “key words” như 145 năm, thương hiệu ra đời từ cái nôi ngành sữa thế giới, tiêu chuẩn đồng nhất và khắt khe… thì hầu như mọi người, nhất là các mẹ, sẽ nghĩ đến thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan.

Đóng góp vào sự thành công của tập đoàn sữa từng nhận huy hiệu hoàng gia Hà Lan lại chính là những điều nhỏ bé, được cô đọng trong 5 chữ sau.

Đam mê

Hẳn các mẹ cũng biết Albert Einstein có câu nói nổi tiếng: "Tôi không có tài năng gì cả. Tôi chỉ đam mê hiểu biết". Kết quả là nhân loại có một Albert Einstein thiên tài! Câu nói ấy đã chứng minh, đam mê còn quan trọng hơn tài năng, là yếu tố tiên quyết làm nên thành công. Nhìn về lịch sử hơn 145 năm, có mặt tại hơn 100 quốc gia, hàng tỉ lít sữa mỗi năm, huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix, 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển rộng hàng ngàn mét vuông ở Wageningen và Singapore với hàng trăm nhân viên ngày đêm nghiên cứu về sữa… là những dấu ấn chỉ có thể được hình thành từ niềm đam mê bất tận của FrieslandCampina, vốn được biết dưới tên gọi thân quen: Cô Gái Hà Lan.

5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Wageninge - nơi cho ra đời những phát kiến ý nghĩa và góp phần mang đến nguồn sữa chất lượng, dinh dưỡng cân bằng cho hàng tỉ trẻ em trên toàn thế giới

Khát vọng

"Sứ mệnh của chúng tôi đối với tất cả các sản phẩm là duy trì chất lượng Hà Lan, đem đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng cân bằng trong khuôn khổ triết lý kinh doanh nuôi dưỡng từ thiên nhiên", Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam Berend Van Wel nhấn mạnh.

Không đặt mục tiêu lập ra trang trại riêng, Cô Gái Hà Lan hợp tác với hơn 250.000 gia đình nông dân trên thế giới, cùng nhau hiện thực hóa khát vọng ấy bằng việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Foqus khắt khe nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm sữa "Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu".

5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

Người nông dân Việt Nam từ chăn nuôi tự phát đã áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn quốc tế với sự hỗ trợ huấn luyện từ chuyên gia của Cô Gái Hà Lan

Chất lượng

"Khởi nguồn bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng" chính là triết lý của tâp đoàn này trong suốt 145 năm. Triết lý đó được đúc kết thành một hệ thống quản lý chất lượng chuyên biệt cho ngành sữa áp dụng đồng nhất tại hơn 100 quốc gia. Hệ thống quản lý chất lượng chuẩn này mang tên Foqus, là sự kết hợp của những hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu thế giới Codex, FSSC22000, và dựa trên luật Hà Lan. Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới - Ảnh 3.

Sữa tươi sau khi thu hoạch sẽ được nông hộ chuyển về điểm làm lạnh theo quy tắc 20 phút vàng góp phần đảm bảo độ an toàn và thuần khiết của sữa

Năng lực

Với những đóng góp to lớn, xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu, có giá trị lan tỏa trong lĩnh vực mình kinh doanh và lấy tinh thần "Cải tiến liên tục" làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh... chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất tại xứ sở hoa tulip được vinh danh và trao huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix.

Với mục tiêu tạo lập giá trị chung, Cô Gái Hà Lan không chỉ nâng cao năng lực nội tại mà còn quan tâm nâng cao năng lực đối tác, là nông dân, các đơn vị cung cấp bao bì… thông qua các hoạt động hỗ trợ, chuyển giao công nghệ mà Cô Gái Hà Lan áp dụng cho tất cả các hộ nông dân, đối tác sản xuất… Ở khâu quản lý chất lượng sản phẩm, với năng lực trong cải tiến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe, Cô Gái Hà Lan đã lọt vào top 4 công ty sữa có nhiều đóng góp nhất vì mục tiêu dinh dưỡng lành mạnh theo lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới.

Đó là tầm nhìn "muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau". Để đi được chiều dài lịch sử đến 145 năm, Cô Gái Hà Lan không bước đi một mình, mà luôn đồng hành với các đối tác, nhà cung cấp của mình.

Bền vững

Việc đồng hành cùng người nông dân, đối tác… để cùng nhau nâng cao năng lực chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững mà Cô Gái Hà Lan vốn đã thiết lập từ 1,5 thế kỷ trước. Từ chăn nuôi tự phát, đến nay người nông dân Việt Nam đã áp dụng thuần thục cách thực hành chăn nuôi bò sữa tốt theo hướng dẫn của Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) do Cô Gái Hà Lan triển khai và hướng dẫn để chăn nuôi hiệu quả. Cùng với việc ký hợp đồng bao tiêu đầu ra hạn với nông dân, Cô Gái Hà Lan đã đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc như xóa nghèo, tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững.

5 điều làm nên dấu ấn 145 năm thương hiệu sữa hàng đầu thế giới - Ảnh 4.

Từ mô hình "lấy nông dân làm trọng tâm phát triển", trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với 7.000 hộ nông dân và phát triển đàn bò sữa đến 35.000 con

Có thể nói, 5 chữ đam mê, khát vọng, chất lượng, năng lực và bền vững đã bao trùm toàn bộ lịch sử phát triển 145 năm của Cô Gái Hà Lan cả về bề dày lịch sử lẫn chiều sâu về chất lượng. Để nhờ đó, hàng triệu hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan tự nhiên, thuần khiết, chất lượng đã đến với trẻ em toàn thế giới, trong đó có trẻ em Việt Nam.

photo-4

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn hơn chuẩn 11 lần, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

Long Giang

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.