24/03/2020 12:00

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google Doodle

(NLĐO) - Nhiều người không khỏi thích thú khi thấy hình ảnh bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Doodle ngày 24-3. Theo giới thiệu từ Google, việc này gắn với kỷ niệm 9 năm "bánh mì" được đưa vào Từ điển Oxford.

Doodle bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 nước, trong đó có Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ... Hình ảnh động mô phỏng quá trình hoàn thiện một ổ bánh mì với đầy đủ các công đoạn được thể hiện đẹp mắt, hấp dẫn.

Ngày 24-3-2011, "bánh mì" được chính thức đưa vào Từ điển Oxford. Theo giới thiệu của Google, bánh mì là món ăn đường phố ngon miệng của Việt Nam, chứa đựng đầy đủ hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt. 

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google Doodle - Ảnh 1.

Quy trình cho ra ổ bánh mì đầy sống động

Bánh mì có mặt ở Việt Nam từ cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt, ban đầu là sự truyền cảm hứng từ "baguette" của Pháp nhưng người Việt sáng tạo, biến tấu để phù hợp văn hóa bản địa, tạo nên đặc trưng riêng. Trải qua nhiều thăng trầm, bánh mì trở thành món ăn đường phố bình dị nhưng mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt.

"Một loại bánh mì truyền thống với lớp vỏ giòn, bên trong kẹp những loại thịt khác nhau (pate, giò lụa, thịt viên, thịt nguội, thịt gà...), cùng với rau dưa, đồ chua giòn (dưa chuột, của cải, cà rốt ngâm), quết thêm bơ, nước xốt hoặc nước tương và cuối cùng là tương ớt hoặc ớt. Các nguyên liệu châu Âu đã hoàn toàn được thay thế bằng nguyên liệu Việt Nam, mang đến món ăn đặc trưng với hương vị cay, ngọt" - Google miêu tả.

Google Doodle là một biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người. Trước đó, Google Doodle từng tôn vinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một số danh nhân Việt.

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google Doodle - Ảnh 2.

Sở Du lịch TP HCM cũng đang phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giới thiệu rộng rãi bánh mì đến du khách quốc tế thông qua tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn", diễn ra từ ngày 24 đến ngày 31-3.

Những hoạt động quảng bá được các khách sạn ở TP HCM hưởng ứng. Một số tiệm bánh mì nổi tiếng ở TP HCM như Hồng Hoa, Tuấn Mập, Bảy Hổ, Bánh mì tươi… sẽ có các chương trình quảng bá, giới thiệu với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu sản phẩm bánh mì loại lớn 1 kg với kích thước 70x40 cm. 

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê cũng sẽ đồng hành cùng các văn nghệ sĩ, blogger, người nổi tiếng trong và ngoài nước mang hình ảnh bánh mì lan tỏa trên các mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Instagram, Youtube cùng nhiều hoạt động khác.

Minh Khuê

Tin liên quan

Viết bình luận

“Thiên đường ẩm thực” quảng bá du lịch Việt Nam
4/10/2022 548 1k
(NLĐO) - Các đầu bếp Việt Nam tham gia cuộc thi Bánh quốc tế - FHA Culinary Challenge 2022 (Thử thách ẩm thực) tại Singapore từ ngày 25 đến 28-10 sắp tới.
Du thuyền cao cấp đến từ Pháp cập cảng Sài Gòn
2/10/2022 548 1k
(NLĐO) – Du thuyền cao cấp đến từ Pháp đưa đoàn gần 100 khách quốc tế vừa cập cảng Sài Gòn. Đây là đoàn khách tàu biển đầu tiên tới TP HCM sau gần 3 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Cây sanh có bộ rễ khổng lồ "ôm" trọn ngôi miếu cổ
1/10/2022 548 1k
(NLĐO)- Tại một ngôi làng nhỏ vùng chiêm trũng của tỉnh Thanh Hóa có một ngôi miếu niên đại hàng trăm năm, điều kỳ lạ là ngôi miếu này nằm gọn trong bộ rễ khổng lồ của một cây sanh cổ thụ, quanh năm xanh tốt.
Tin vui cho khách Việt đi du lịch Hàn Quốc
30/9/2022 548 1k
(NLĐO) – Hàn Quốc là một trong những điểm đến ưa thích của khách du lịch Việt nên việc chính thức bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh sẽ kích thích du lịch phục hồi.
Sức bật từ du khách Việt

Sức bật từ du khách Việt

Du lịch là một phần tất yếu của cuộc sống; được hình thành ngay từ khi con người có nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đến năm 1841, với sự ra đời của Công ty Thomas Cook...