10 năm - Vinpearl Land xác lập vai trò tiên phong là “Thiên đường vui chơi giải trí”, một thương hiệu Việt mang tầm vóc quốc tế.
Từ “Genting của Việt Nam”...
Tháng 8-2006, nhận thấy sự thiếu hụt của loại hình vui chơi giải trí tại các khu du lịch danh tiếng, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư và đưa vào hoạt động công viên Vinpearl Land Nha Trang nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl tại đảo Hòn Tre, Nha Trang. Vinpearl Land Nha Trang được xây dựng hiện đại và đồng bộ nhất thời điểm bấy giờ, được mệnh danh là “Genting của Việt Nam” và nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất, một nơi “cần phải đến” khi du lịch Nha Trang... Cùng với việc khai trương cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (tháng 3-2007), sự kiện này đánh dấu một mốc quan trọng đối với Vinpearl Land nói riêng cũng như ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Thành công của Vinpearl Land Nha Trang là tiền đề để thương hiệu Vinpearl Land lan tỏa tới các địa danh du lịch nổi tiếng khác. Tháng 11-2014, công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động với “khách hàng” đầu tiên chính là vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Sở hữu thiết kế mang chủ đề thần tiên, lãng mạn kết hợp phong cách châu Âu hiện đại, Vinpearl Land Phú Quốc cùng hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc đã làm “sống dậy” cả vùng cực Bắc của đảo ngọc. Cũng trên hòn đảo giàu tiềm năng này, một công trình vô tiền khoáng hậu khác cũng ra mắt không lâu sau đó - Vinpearl Safari Phú Quốc - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên tới 380 ha, nuôi dưỡng hơn 2.000 cá thể động vật từ khắp các vùng địa sinh học trên thế giới. Đây được coi là sản phẩm độc đáo nhất của Vinpearl Land, chỉ có riêng tại Phú Quốc nói riêng và cả Việt Nam nói chung.
Đến những “kỳ quan trong lòng đất”
Tuy nhiên, không chỉ các khu du lịch mà ngay cả các đô thị lớn cũng thiếu chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Dân số cơ học tăng, quỹ đất đô thị ngày càng bị thu hẹp khiến sân chơi gần như bị lãng quên. Hiểu được nhu cầu ấy, Vinpearl Land đã tiếp tục mở cửa các khu vui chơi giải trí tại các thành phố lớn với những mô hình đa dạng như công viên nước trong nhà Vinpearl Land Royal City (tháng 7-2013, rộng 30.002 m2), thủy cung dưới lòng đất Vinpearl Land Times City (tháng 12-2013, rộng 9.032 m2), hệ thống sân băng Vinpearl Land Ice Rink Hạ Long, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, Thảo Điền (TP HCM)... Trong đó có nhiều “kỳ quan” ghi kỷ lục ấn tượng như công viên nước trong nhà đầu tiên và lớn nhất Đông Nam Á, sân trượt băng trong nhà đầu tiên của Việt Nam, thủy cung lớn nhất Việt Nam... Mô hình công viên giải trí tại đô thị là sản phẩm mang mục tiêu kép, vừa thổi luồng gió mới vào đời sống đô thị, tạo điểm đến cho các ngày cuối tuần, đồng thời góp phần thu hút khách du lịch lưu trú dài ngày hơn tại các thành phố lớn.
“Lovemark” Vinpearl Land
Cho đến nay, Vinpearl Land đã sở hữu 8 cơ sở kinh doanh rải rác khắp các tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Biên Hòa, TP HCM và Phú Quốc. Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2016, Vinpearl Land đang tiếp tục triển khai 10 địa điểm vui chơi giải trí với tổng diện tích sàn lên tới 4,2 triệu m2.
Mục tiêu đến năm 2020 sẽ phát triển 18 điểm vui chơi giải trí hiện đại với tổng diện tích sàn 15,1 triệu m2 và tạo công ăn việc làm cho hơn 5.000 cán bộ, công nhân viên. Cùng với việc mở rộng diện tích, Vinpearl Land không ngừng ấp ủ nhiều dự án đột phá trong tương lai, hứa hẹn là những dự án có một không hai tại Việt Nam. Chiến lược này một lần nữa khẳng định vị thế của Vinpearl Land trong ngành du lịch - vui chơi giải trí tại Việt Nam. Nhưng có thể nói, thành công lớn nhất của Vinpearl Land là tạo nên một “lovemark” riêng biệt mang dấu ấn lan tỏa nụ cười, bởi những nụ cười hạnh phúc của khách chính là nguồn động lực lớn đối với “người Vinpearl Land”.
Tháng 6-2015, Vinpearl Land đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức IAAPA - Hiệp hội Các khu vui chơi giải trí quốc tế lớn nhất thế giới. Gia nhập IAAPA được coi như chứng chỉ bảo lãnh uy tín về chất lượng, an toàn cảnh quan mà bất cứ khu vui chơi giải trí nào trên thế giới cũng muốn hướng tới.
Mục tiêu đến năm 2020, Vinpearl Land sẽ phát triển 18 điểm vui chơi giải trí hiện đại với tổng diện tích sàn 15,1 triệu m2 trên cả nước.
Tham khảo thêm thông tin tại: www.vinpearlland.com.