Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa quyết định tặng 50 xe ô tô Ford Ecosport cho khách hàng mua căn hộ tiểu khu Aqua Bay Sky Residences (Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Tỷ lệ giành được khuyến mãi khá hấp dẫn, cứ 25 khách mua sẽ có 1 người trúng thưởng quà tặng.
TNR Holdings sau khi cất nóc Dự án Goldsilk Complex (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã khuyến mãi cho khách đặt mua căn hộ 1 chiếc xe ô tô Chevrolet Spark Van trị giá 230 triệu đồng (áp dụng cho căn 2 phòng ngủ).
Dịp cuối năm, nhiều dự án bất động sản, nhất là các dự án xa trung tâm đang tung khuyến mãi khủng để hút khách hàng.
Hàng loạt dự án khác như Gelexia Riverside, Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai), Gold Season (quận Thanh Xuân) cũng thực hiện khuyến mãi nội thất, xe máy hay vàng ròng để thu hút sự chú ý của khách mua nhà.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về diễn biến thị trường bất động sản cuối năm, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) cho rằng, với sự phát triển ổn định của thị trường chung, tiến độ xây dựng tốt tại hầu hết các dự án, cộng với mức lãi suất ngân hàng tương đối thấp và ổn định suốt nhiều tháng qua đang là những động lực mạnh mẽ để khách hàng quyết định mua nhà ở dịp cuối năm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều chủ đầu tư đã tung ra các chiến dịch khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng về phía mình. Những khuyến mãi từ chủ đầu tư là cơ hội tốt để gia tăng giá trị cho khách hàng. Có điều, người mua nên tìm hiểu kỹ danh tính chủ đầu tư, điều kiện khuyến mãi, cũng như thực tế tiến độ xây dựng để tránh những rủi ro có thể xảy ra sau khi nộp tiền đặt cọc mua bán.
Một số khách mua nhà cũng nhận định, dự án khuyến mãi thường ở xa trung tâm (càng ở xa thì khuyến mãi càng khủng). Trong khi nhưng dự án ở gần thì thường “cháy hàng” ngay từ khi mở bán, nên làm gì có khuyến mãi.
Thực tế, thị trường bất động sản Hà Nội những tháng cuối năm 2016 chứng kiến sự gia tăng nguồn cung căn hộ ở phía Tây và phía Nam - nơi quỹ đất còn dồi dào. Phần lớn các dự án được chào bán thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp như Muberry Lane (quận Hà Đông), Hateco (quận Hoàng Mai), Eco Green City (huyện Thanh Trì)… Số ít dự án thuộc phân khúc giá rẻ được giới thiệu thì đều nằm ở vị trí xa trung tâm như The Golden An Khánh, Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức)…
Về lượng giao dịch, đại diện VNRea cho biết, trong tháng 10, Hà Nội có khoảng 1.300 giao dịch (tăng 18,2% so với tháng trước), nhiều dự án mới được khởi công và mở bán ra trên thị trường như: An Bình city (quận Bắc Từ Liêm), Sunshine Center (16 - Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm), D’ Capitale Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy)...
Tại TP.HCM, những tháng cuối năm, thị trường tiếp tục sôi động với các dòng sản phẩm chủ lực là căn hộ, biệt thự và nhà phố. Điểm nóng của bất động sản TP.HCM trong tháng 10 chính là khu Nam với hàng loạt dự án thuộc quận 7 được mở bán như Jamona Gold Silk, Riviera Point, Hưng Phát Silver Star, Sunrise Riverside…
Với khu Đông thành phố, ngoài sức hút của thị trường đất nền, trong tháng qua cũng chứng kiến sự bung hàng nở rộ của phân khúc căn hộ, biệt thự và nhà phố thuộc quận 2 như Palm City, Waterina Suites, La Astoria, Feliz en Vista… Đáng chú ý, trong tháng 10, TP.HCM có khá nhiều dự án tầm giá 1 tỷ đồng/căn được chào bán như La Astoria, Moonlight Residences, Richmond City, EHomeS Phú Hữu.
Về giá bán các dự án bất động sản cuối năm, theo VNRea, tại Hà Nội mặt bằng giá căn hộ chung cư, nhà ở liền kề, biệt thự vẫn duy trì ổn định, giá chỉ tăng nhẹ đối với một số dự án phân khúc căn hộ trung và cao cấp tại những dự án đã hoàn thiện hạ tầng. Trong khi đó, tại TP.HCM, giá bất động sản không nhiều biến động, chỉ có hiện tượng tăng giá tại một số dự án phân khúc trung cấp có tiến độ triển khai tốt, vị trí đẹp, có những chính sách hỗ trợ tín dụng và cam kết thời gian bàn giao.