Nghiên cứu đầu tiên về thế hệ này của CBRE mang tên “Thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương: Định hình tương lai ngành bất động sản” mang đến định nghĩa mới về nhận thức của thế hệ Y (còn gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) - cho thấy cũng giống như các thế hệ đi trước, hầu hết thế hệ Y tiết kiệm để mua nhà và chi tiêu một cách thận trọng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thế hệ này mong muốn theo đuổi một nghề nghiệp ổn định nhưng cũng xem xét các yếu tố như thiết kế văn phòng khi lựa chọn nơi làm việc, với 71% người trả lời sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi khác cho một môi trường làm việc tốt hơn.
Lối sống và nhà ở
Gần 2/3 thế hệ Y trong khu vực vẫn sống cùng gia đình do cả tập quán văn hóa lẫn yếu tố tài chính. Tại hầu hết các thị trường được khảo sát, chi phí nhà ở cao trong khu vực đang tạo ra thách thức cho thế hệ Y trong việc tích lũy nguồn vốn cần thiết để mua căn nhà riêng cho họ.
Khảo sát cho thấy thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương có mong muốn sở hữu căn nhà riêng của họ, với 65% người trả lời có kế hoạch mua nhà trong tương lai. Tuy nhiên, 63% người trả lời cho biết họ buộc phải thuê chỗ ở vì không đủ khả năng mua nhà và cho đến khi họ có tiềm lực tài chính để sống độc lập, họ sẽ tiếp tục thuê. Khi có ý định mua nhà, khảo sát cho thấy thế hệ Y trong khu vực sẽ không mua cho đến khi họ tìm được căn nhà đáp ứng tiêu chuẩn sống của họ về mặt chất lượng, kích thước và địa điểm.
Nhân tài và nơi làm việc
Thế hệ Y chiếm 25% tổng lực lượng lao động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đóng vai trò là nhân tố phát triển có ảnh hưởng đến việc ra quyết định kinh doanh và tương lai của nơi làm việc về mặt thiết kế.
Mặc dù lương và phúc lợi vẫn là ưu tiên chính khi lựa chọn một công việc, thế hệ Y cũng xem xét các yếu tố lối sống như thiết kế văn phòng, làm việc linh hoạt, địa điểm và thời gian di chuyển. Kết quả khảo sát nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường làm việc chất lượng cao, với hơn 70% người trả lời cho rằng các công ty nên lưu tâm nhiều hơn đến môi trường làm việc. Thế hệ này xem văn phòng và môi trường xung quanh là cộng đồng nơi họ có thể thư giãn, giao tiếp xã hội và tham gia vào các hoạt động khác. Hơn 60% người trả lời mong muốn sự linh hoạt và tính lưu động trong công việc.
Giao tiếp xã hội và mua sắm
Thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương thường dành thời gian và tiền bạc cho các hoạt động thư giãn, du lịch, giải trí và ăn uống hơn các thế hệ đi trước.
Thế hệ Y mua sắm trực tuyến ở mức trung bình 4,7 ngày/tháng nhưng chỉ tại các cửa hàng, đặc biệt là trung tâm mua sắm, mới đáp ứng được những yêu cầu về trải nghiệm và yếu tố xã hội của họ.
Ông Steve Swerdlow, Giám đốc điều hành CBRE châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Thế hệ Y tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ làm thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp trong khu vực. Những ưu tiên và thói quen trong cuộc sống, công việc và giải trí của họ sẽ định hình nền kinh tế, mang lại định nghĩa mới cho quan điểm về thiết kế và chức năng của nơi làm việc và dẫn dắt quan điểm mới về tiêu dùng và trải nghiệm trong tương lai gần”.